Thứ bảy 04/05/2024 14:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lang Chánh (Thanh Hóa): Nhiều tảng đá “vô chủ” tại bản Năng Cát

14:45 | 04/12/2023

(Xây dựng) - Nhiều tảng đá đã được cắt xong và bỏ lại khi cơ quan chức năng đến kiểm tra, không phát hiện người vi phạm, chính quyền địa phương yêu cầu giữ nguyên hiện trạng, nhưng sau đó nhiều tảng đá vẫn được di dời ra vị trí mới là hiện trạng tại bản Năng Cát, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).

Lang Chánh (Thanh Hóa): Nhiều tảng đá “vô chủ” tại bản Năng Cát
Nhiều tảng đá đã được cắt xẻ và tập kết ở vị trí khác so với vị trí ban đầu.

Thời gian qua, phóng viên Báo điện tử Xây dựng nhận được thông tin phản ánh về việc, lợi dụng trong quá trình san gạt mặt bằng để xây dựng nhà của người dân tại bản Năng Cát, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh đã có một số đối tượng đưa máy móc vào cắt những tảng đá lớn có đường kính khoảng từ 2-4m và vận chuyển đi nơi khác.

Để xác minh thông tin trên, phóng viên đã về huyện Lang Chánh tìm hiểu qua đó nội dung thông tin của người dân là có cơ sở. Cụ thể, theo quan sát của phóng viên một số tảng đá lớn đã được cắt từng lớp với kích thước khác nhau, một số tảng đá sau khi cắt đã được vận chuyển ra bãi đất trống, chỉ còn sót lại một tảng đá sau khi cắt chưa kịp bóc tách.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 23/7/2023, đại diện UBND xã Trí Nang và thôn Năng Cát đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản. Theo đó, kiểm tra xác minh thông tin báo cáo của nhân dân về việc Công ty Phát triển Ma Hao có tự ý khai thác đá trái phép tại khu 327 bản Năng Cát, xã Trí Nang. Qua công tác kiểm tra thực tế, không phát hiện người vi phạm, chỉ phát hiện 1 vị trí có 1 tảng đá có dấu hiệu cắt xẻ tại lô 73, Khoảnh 3, Tiểu khu 422, khu đất thuộc hộ gia đình ông Ngân Văn Thưởng đang sử dụng, theo bản đồ hiện trạng rừng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Lang Chánh quản lý, tảng đá có diện tích khoảng 3m3 vẫn nằm nguyên vị trí không có dấu hiệu vận chuyển đi nơi khác.

Lang Chánh (Thanh Hóa): Nhiều tảng đá “vô chủ” tại bản Năng Cát
Một hòn đá lớn đã được cắt xong chưa kịp vận chuyển ra khỏi vị trí.

Căn cứ vào nội dung kiểm tra nêu trên, UBND xã Trí Nang yêu cầu bản thôn Năng Cát, theo dõi và xác minh đối tượng thực hiện việc cắt xẻ đá tại vị trí nêu trên, kịp thời thông báo về UBND xã, khi có phát hiện việc khai thác đá của Công ty Ma Hao.

Ông Lê Phi Hân – Cán bộ Công chức địa chính xã Trí Nang cho biết: “Nghe phản ánh của người dân Công ty Phát triển Ma Hao xẻ đá, khi chúng tôi lên kiểm tra thì chỉ thấy hiện trường không thấy ai xẻ nữa. Khi kiểm tra mới chỉ cắt ra, chưa vận chuyển đi”.

Còn đại diện UBND huyện Lang Chánh cho hay: “Khi nghe tin người dân phản ánh chúng tôi đã chỉ đạo phòng chuyên môn cùng với xã lên kiểm tra lập biên bản”.

Có thể thấy, việc cắt xẻ đá trái phép tại bản Năng Cát, xã Trí Nang đã rõ. Tuy nhiên, đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa tìm ra được người vi phạm, nhưng không biết bằng “phép màu” nào từ khi kiểm tra, lập biên bản cho đến nay nhiều tảng đá đã được vận chuyển ra khỏi vị trí ban đầu.

Trần Cường – Hà Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load