Thứ sáu 03/05/2024 00:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lang Chánh (Thanh Hóa): Đường giao thông từ Tỉnh lộ 530 đi cụm dân cư bản Tráng mới làm xong đã xuất hiện nhiều vết nứt

22:50 | 23/11/2023

(Xây dựng) – Theo phản ánh của người dân, công trình đường giao thông nông thôn vào bản Tráng, xã Yên Thắng (Lang Chánh, Thanh Hóa) mới làm xong đã có biểu hiện nứt, khiến người dân nghi ngờ về chất lượng công trình.

Lang Chánh (Thanh Hóa): Đường giao thông từ Tỉnh lộ 530 đi cụm dân cư bản Tráng mới làm xong đã xuất hiện nhiều vết nứt
Công trình đường giao thông nông thôn vào bản Tráng, xã Yên Thắng mới làm xong đã có biểu hiện nứt, khiến người dân nghi ngờ về chất lượng công trình.

Ông L. V. P (45 tuổi), có hộ khẩu thường trú tại bản Tráng chia sẻ: “Tôi đi làm thợ xây dựng từ năm 20 tuổi ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, với kinh nghiệm tích lũy được, tuyến đường này rất nhiều vấn đề phải lưu tâm từ công đoạn khảo sát thiết kế, rồi phương án thi công… Hiện tuyến đường mới thi công xong đã xuất hiện nhiều vết nứt, gãy như này là không ổn. Hiện tại, đơn vị thi công đã cho trám vá lại các vết nứt nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời, yếu tố chính là nền đường và công tác bảo dưỡng khi mới đổ bê tông”.

Cũng như ông P, ông P. V. Q (62 tuổi) cho hay: “Được Nhà nước quan tâm cho làm đường bê tông rộng, đẹp, ôtô ra vào thuận lợi ai cũng mừng. Nhưng trên mặt đường có nhiều vết nứt quá, chỉ cần mưa xuống, có xe tải đi lên là bê tông sẽ vỡ vụn rồi đâu lại vào đấy. Mong các đơn vị chức năng vào kiểm tra có hướng xử lý, khắc phục kịp thời”.

Trao đổi với phóng viên ông Lương Văn Hải - Chủ tịch UBND xã Yên Thắng cho biết: “Đúng là trên tuyến đường xuất hiện nhiều vết nứt, đa số là nứt chân chim, một số kéo dài theo đường rích rắc. Cái này có thể do bảo quản không tốt nên bê tông co ngót. Đây là tuyến đường độc đạo vào nhà các hộ dân nên khi bê tông chưa đảm bảo, người và phương tiện di chuyển lên cũng sẽ xảy ra nứt, rỗ bề mặt. Một số đoạn mương thoát nước chưa hoàn thiện, chúng tôi sẽ có ý kiến nhắc nhở đơn vị thi công sửa chữa kịp thời. Dự án này mới hoàn thành, chưa bàn giao đưa vào sử dụng nên hỏng chỗ nào thì phải khắc phục chỗ ấy”.

Lang Chánh (Thanh Hóa): Đường giao thông từ Tỉnh lộ 530 đi cụm dân cư bản Tráng mới làm xong đã xuất hiện nhiều vết nứt
Tuyến đường có tổng mức đầu tư là 9,8 tỷ đồng từ nguồn vốn Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, ngày 30/9/2022, Chủ tịch UBND xã Yên Thắng Lương Văn Hải có Quyết định số 80/QĐ-UBND phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình: Đường giao thông từ Tỉnh lộ 530 đi cụm dân cư bản Tráng, xã Yên Thắng.

Tổng mức đầu tư là 9,8 tỷ đồng từ nguồn vốn Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Chiều dài gần 2,96km gồm 6 tuyến, quy mô thiết kế đường giao thông nông thông cấp B, hướng tuyến tận dụng tối đa nền đưỡng cũ, giảm thiểu chi phí giải phóng mặt bằng, một số đoạn cắt cong, cắt cua để đảm bảo tiêu chí cấp đường.

Mặt đường dày 20cm; nilon chống mất nước khi đổ bê tông; móng bằng cấp phối đá dăm loại II dày 16cm; nền đường đảm bảo độ chặt. Công trình thoát nước dọc tuyến, những đoạn có độ dốc ≥ 6% thì gia cố rãnh dọc với đáy đổ bê tông M200 đá 1x2 dưới lót nilon chống mất nước khi đổ bê tông, thành được lắp ghép bằng các tấm bê tông đúc sẵn kích thước 50x57x7cm bê tông, chít mạch. Thời gian thực hiện: Năm 2022-2023. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tiến Sơn (có địa chỉ xã Thiệu Trung, Thiệu Hóa, Thanh Hóa).

Thế nhưng, khi đơn vị thi công vừa làm xong phần bề mặt đường thì xuất hiện nhiều vết nứt, sụt khiến người dân băn khoăn về chất lượng công trình. Chính quyền địa phương sau khi xuống kiểm tra ghi nhận ý kiến của người dân rồi lại đâu vào đó.

Xã Yên Thắng đang được các cấp ban, ngành từ Trung ương tới địa phương quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, đường giao thông nông thôn vào tận thôn, bản. Tuy nhiên cần tăng cường giám sát, kiểm tra để chất lượng công trình được đảm bảo, tạo niềm tin, khí thế cho người dân tộc vùng biên an cư lạc nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load