Thứ sáu 29/03/2024 16:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lâm Thao (Phú Thọ): Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lại thách thức báo chí, bao che sai phạm?

18:25 | 17/01/2020

(Xây dựng) - Việc mở nút giao đấu nối giữa đường dẫn vào bãi bốc xếp hàng hóa của hộ kinh doanh cá thể Nguyễn Duy Tinh với Quốc lộ 2D thuộc địa phận xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ là hành vi vi phạm giao thông. Người dân đặt câu hỏi, có hay không sự bao che của chính quyền mà hộ kinh doanh này vẫn ngang nhiên hoạt động trên đường đấu nối trái phép?

lam thao phu tho chu tich ubnd xa vinh lai thach thuc bao chi bao che sai pham
Hộ ông Nguyễn Duy Tinh đã đào, đắp dốc trong hành lang bảo vệ đê và mái đê phía sông của tuyến đê Tả Thao (Quốc lộ 2D), tạo thành đường đi ra bến kinh doanh vật liệu xây dựng.

Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh từ các hộ dân về việc vi phạm giao thông mở nút giao đấu nối giữa đường dẫn vào bãi bốc xếp hàng hóa của hộ kinh doanh cá thể Nguyễn Duy Tinh với Quốc lộ 2D thuộc địa phận xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Ngay sau khi nhận được phản ánh, phóng viên đã tới văn phòng của UBND xã Vĩnh Lại để làm việc cụ thể.

Sau nhiều lần từ chối do lãnh đạo bận họp, 2 giờ chiều 14/01/2020, chúng tôi đã gặp được đồng chí đại diện, được giới thiệu làm tại Văn phòng Ủy ban. Chị cho biết, lãnh đạo bận họp nên cử chị làm việc với chúng tôi. Trong quá trình trao đổi công việc, chúng tôi có yêu cầu chị cung cấp thêm biên bản xử lý vi phạm của hộ kinh doanh cá thể Nguyễn Duy Tinh, nhưng chị không có và nói: “Không nắm bắt tình hình công việc nên không biết”.

Nhận thấy cách thức làm việc không phù hợp và có sự né tránh từ phía lãnh đạo đối với phóng viên, chúng tôi đã liên lạc lại với ông Đoàn Minh Huân - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lại để trao đổi thì ngay lập tức, phóng viên nhận được thái độ cáu gắt: “Này, kể cả báo chí này khác, thích cho lên trang nhất luôn đi”.

Ông Đoàn Minh Huân nói với giọng đầy phẫn nộ, coi thường và thách thức báo chí. Sau đó, phóng viên nhận được liên tiếp 2 cuộc điện thoại từ số lạ xin gặp không biết với lý do gì?

Trong quá trình tác nghiệp, phóng viên luôn gặp khó khăn từ chính quyền địa phương, liệu có sự bao che và thế lực nào chống lưng không? Công tác quản lý lỏng lẻo của lãnh đạo xã gây ra tình trạng, ngang nhiên lấn chiếm hành lang đề điều, mở nút giao đấu nối với Quốc lộ 2D. Đây là những hành vi coi thường luật pháp và các cơ quan chức năng.

lam thao phu tho chu tich ubnd xa vinh lai thach thuc bao chi bao che sai pham
Văn bản số 1108/UBND-NN ngày 16/10/2018 của UBND huyện Lâm Thao.

Được biết, UBND huyện Lâm Thao có Văn bản số 1108/UBND-NN ngày 16/10/2018 yêu cầu dừng ngay việc thi công, xây dựng công trình trái phép trong hành lang bảo vệ đê và mái đê tại K92+750 đê Tả Thao thuộc xã Vĩnh Lại; thời gian thực hiện xong trước ngày 18/10/2018.

lam thao phu tho chu tich ubnd xa vinh lai thach thuc bao chi bao che sai pham
Biên bản số 05/BBVP-QLĐ của Hạt quản lý đê Lâm Thao, thị xã Phú Thọ cùng với UBND xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao lập về việc vi phạm Luật Đê điều đối với ông Nguyễn Duy Tinh (trang 2).

Tuy nhiên, chính quyền địa phương chưa xử lý dứt điểm nên ngày 17/6/2019, Hạt quản lý đê Lâm Thao, thị xã Phú Thọ lập biên bản vi phạm Luật Đê điều số 16/BBVP-QLĐ (lần 2) đã nêu rõ vi phạm Khoản 5, Điều 7, Luật Đê điều, cụ thể: Vẫn chưa khắc phục dốc lên đê, chưa hoàn trả lại hiện trạng mái đê của đê Tả Thao phía sông. Đồng thời, yêu cầu múc đất, hoàn trả lại nguyên hiện trạng mái đê Tả Thao xong trước ngày 20/6/2019.

Nhưng đến nay, các xe tải vẫn hoạt động tấp nập lấy cát, ảnh hưởng trực tiếp đến hành lang đê điều và an toàn giao thông đường bộ. Tại sao các cơ quan chức năng biết vi phạm của hộ kinh doanh cá thể ông Nguyễn Duy Tinh, tái diễn nhiều lần mà vẫn làm ngơ không có biện pháp cưỡng chế dứt điểm?

Báo điện tử Xây dựng xin được chuyển những câu hỏi này cho cho các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ giải quyết.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load