Thứ sáu 26/04/2024 03:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lâm Đồng: Doanh nghiệp ngang nhiên chiếm dự án – UBND huyện Lâm Hà chỉ đạo làm rõ sự việc

11:34 | 10/08/2020

(Xây dựng) – Sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh vụ việc Công ty Thuận Việt ngang nhiên coi thường pháp luật, chiếm đoạt dự án Khu du lịch sinh thái Thác Voi của Công ty Việt REMAX, ngày 22/7/2020, huyện Lâm Hà đã có văn bản làm rõ sự việc.

lam dong doanh nghiep ngang nhien chiem du an ubnd huyen lam ha chi dao lam ro su viec
Khu du lịch sinh thái Thác Voi tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, nơi xảy ra tranh chấp.

Huyện chỉ đạo làm rõ sự việc

Ngày 19/7, Báo điện tử Xây dựng có bài phản ánh vụ việc tranh chấp giữa Công ty TNHH Dịch vụ kinh doanh địa ốc Việt REMAX (Công ty Việt REMAX) với Công ty TNHH Thuận Việt (Công ty Thuận Việt) tại dự án Khu du lịch sinh thái Thác Voi tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Sự việc kéo dài nhưng không có cơ quan chức năng nào của Lâm Đồng bênh vực lẽ phải, đẩy các tranh chấp đi xa hơn.

Sau đó, Phó Chủ tịch huyện Lâm Hà Nguyễn Minh An đã ký Văn bản số 297 ngày 22/7 về việc xử lý vụ việc. Trong đó, UBND huyện Lâm Hà cho biết đã nhận được đơn của ông Vũ Đình Hiệp, đại diện Công ty Việt REMAX phản ánh Công ty Thuận Việt ngang nhiên vận hành, tổ chức thu phí dịch vụ tại Khu du lịch sinh thái Thác Voi, Công ty Việt REMAX đã báo cáo nhưng chưa được xử lý.

“Xét nội dung đơn, UBND huyện Lâm Hà giao Phòng Tài chính – Kế hoạch chủ trì, phối hợp với phòng Văn hóa – thông tin, Chi cục Thuế khu vực Lâm Hà – Đam Rông, UBND thị trấn Nam Ban và Công ty Việt REMAX kiểm tra báo cáo và đề xuất hướng xử lý trước ngày 30/8/2020. Kết quả gửi về Thanh tra huyện, Ban tiếp công dân”, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà chỉ đạo.

Báo chí phản ánh, tỉnh vẫn làm ngơ

Khu du lịch sinh thái Thác Voi tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng được xác định là một dự án trọng điểm, cần tập trung đầu tư phát triển du lịch tại huyện Lâm Hà, được tỉnh Lâm Đồng giao cho Công ty Việt REMAX quản lý và khai thác từ năm 2011. Tuy nhiên, thời gian gần đây đơn vị này không thể tiếp cận, quản lý và đầu tư vào dự án của mình vì Công ty Thuận Việt ngang nhiên tổ chức vận hành, thu phí dịch vụ tại khu du lịch.

Tại Khu du lịch sinh thái Thác Voi trước đây, Công ty Việt REMAX có thành lập chi nhánh tại thành phố Đà Lạt để quản lý và vận hành. Chi nhánh này lúc đầu do bà Trần Thanh Tuyết làm Giám đốc. Thời điểm đó, phía công ty có giao cho bà Tuyết được toàn quyền quản lý, điều hành khu du lịch. Trong suốt thời gian bà Tuyết điều hành dự án không phát triển, thậm chí hoạt động kém hiệu quả. Vì thế, ngày 16/4/2018, công ty đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ của bà Tuyết.

Để tiếp quản và vận hành lại khu du lịch này, công ty đã thành lập Công ty TNHH MTV Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Thác Voi - do Công ty Việt REMAX sở hữu 100% vốn, có địa chỉ tại thành phố Đà Lạt, với mong muốn thực hiện các nghĩa vụ tài chính và các khoản thuế cho tỉnh (thay vì thực hiện về Thành phố Hồ Chí Minh theo địa chỉ của chủ đầu tư).

Tuy nhiên, khi chủ đầu tư vào tiếp quản lại thì phát hiện có Công ty Thuận Việt đang ngang nhiên khai thác, tổ chức thu phí dịch vụ, bán vé vào cổng, kinh doanh ăn uống… tại dự án mà không có bất kỳ sự đồng thuận nào từ phía chủ đầu tư.

Sau khi phát hiện, Công ty Việt REMAX đã nhiều lần đề nghị đơn vị này xuất trình những văn bản chấp thuận do chủ đầu tư cho phép nhưng phía Công ty Thuận Việt không hợp tác và cũng không bàn giao lại dự án cho chủ đầu tư.

Nhận thấy sự việc phức tạp và đi quá xa nên Công ty Việt REMAX đã kêu cứu tới các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng, tuy nhiên tất cả đều rơi vào im lặng, không có cơ quan chức năng nào có động thái hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chủ đầu tư.

Ngày 9/7, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã gửi các câu hỏi cho UBND tỉnh Lâm Đồng, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng, UBND huyện Lâm Hà về các vấn đề liên quan đến dự án của Công ty Việt REMAX cũng như các tranh chấp đang xảy ra giữa 2 công ty. Tuy nhiên đến nay, vẫn chưa thấy công văn trả lời.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Thành Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load