Thứ năm 25/04/2024 03:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tước đoạt quyền điều hành Khu du lịch Thác Voi, tỉnh Lâm Đồng: Công ty Thuận Việt là ai?

21:45 | 19/07/2020

(Xây dựng) – Một công ty được tỉnh giao quản lý dự án khai thác du lịch, bỗng nhiên bị một công ty khác chiếm quyền điều hành. Trên biết, dưới biết nhưng không đơn vị nào giải quyết xung đột cho doanh nghiệp.

Được xác định là một dự án trọng điểm, cần tập trung đầu tư phát triển du lịch tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, Khu du lịch sinh thái Thác Voi (Khu du lịch Thác Voi) được tỉnh Lâm Đồng giao cho Công ty TNHH Dịch vụ kinh doanh địa ốc Việt REMAX (Công ty Việt REMAX) quản lý và khai thác từ năm 2011. Tuy nhiên, thời gian gần đây đơn vị này không thể tiếp cận, quản lý và đầu tư vào dự án của mình.

tuoc doat quyen dieu hanh khu du lich thac voi tinh lam dong cong ty thuan viet la ai
Dự án Khu du lịch Thác Voi của Công ty Việt REMAX tuy nhiên bị Công ty Thuận Việt chiếm quyền điều hành.

Bị tước quyền điều hành

Trong đơn kêu cứu gửi Báo điện tử Xây dựng, Công ty Việt REMAX trình bày: Thời gian vừa qua, ngoài Khu du lịch Thác Voi, công ty đang đầu tư khá nhiều dự án, có những dự án có vốn đầu tư lớn. Do khó khăn chung về nhiều mặt của cả nước những năm qua, do đó có 1 số dự án của công ty gặp phải khó khăn và có sự chậm trễ.

Tại Khu du lịch Thác Voi, trước đây, công ty có thành lập chi nhánh tại thành phố Đà Lạt để quản lý và vận hành. Chi nhánh này lúc đầu do bà Trần Thanh Tuyết làm Giám đốc. Thời điểm đó, phía công ty có giao cho bà Tuyết được toàn quyền quản lý, điều hành khu du lịch. Trong suốt thời gian bà Tuyết điều hành thì dự án không phát triển, thậm chí hoạt động kém hiệu quả. Vì thế, ngày 16/4/2018, công ty đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ của bà Tuyết.

Để tiếp quản và vận hành lại khu du lịch này, công ty đã thành lập Công ty TNHH MTV Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Thác Voi - do Công ty Việt REMAX sở hữu 100% vốn, có địa chỉ tại thành phố Đà Lạt, với mong muốn thực hiện các nghĩa vụ tài chính và các khoản thuế cho tỉnh (thay vì thực hiện về Thành phố Hồ Chí Minh theo địa chỉ của chủ đầu tư).

Tuy nhiên, khi chủ đầu tư vào tiếp quản lại thì phát hiện có 1 doanh nghiệp khác là Công ty TNHH Thuận Việt (Công ty Thuận Việt) đang ngang nhiên khai thác, tổ chức thu phí dịch vụ, bán vé vào cổng, kinh doanh ăn uống… tại dự án mà không có bất kỳ sự đồng thuận nào từ phía chủ đầu tư.

Sau khi phát hiện, Công ty Việt REMAX đã nhiều lần đề nghị đơn vị này xuất trình những văn bản chấp thuận do chủ đầu tư cho phép nhưng phía Công ty Thuận Việt không hợp tác và cũng không bàn giao lại dự án cho chủ đầu tư.

“Chúng tôi đã nhiều lần báo cáo việc này lên chính quyền địa phương cũng như các Sở, ban, ngành liên quan về việc này. Tuy nhiên, đến nay các đơn vị này không có bất kỳ động thái nào hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chủ đầu tư. Công ty Thuận Việt vẫn ngang nhiên tổ chức thu phí dịch vụ, chủ đầu tư muốn đầu tư thì không thể tiếp cận dự án… Chúng tôi thấy đây là điều rất bất thường”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Cơ quan quản lý “bó tay”

Ngày 9/7/2020, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có mặt tại Khu du lịch Thác Voi để ghi nhận thực tế. Qua đó, chúng tôi thấy các hoạt động của Khu du lịch Thác Voi vẫn diễn ra bình thường, mọi thông tin trên đó đều thuộc về Công ty Thuận Việt, thông tin trên vé tham quan cũng ghi rõ do Công ty Thuận Việt có mã số thuế: 5800926889, địa chỉ tại số 92 – 93 Đặng Thái Thân, phường 3, thành phố Đà Lạt phát hành.

Tại buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng, ông Hoàng Văn Việt – Phó Giám đốc Sở khẳng định: Cho đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư tại Khu du lịch Thác Voi vẫn là Công ty Việt REMAX. Ông Việt cũng cung cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 42121000796 ngày 26/8/2011 do UBND tỉnh Lâm Đồng cấp. Từ khi được cấp Giấy chứng nhận đầu tư đến nay, chưa có thay đổi gì.

tuoc doat quyen dieu hanh khu du lich thac voi tinh lam dong cong ty thuan viet la ai
Thông tin của Công ty Thuận Việt trên vé tham quan tại Khu du lịch Thác Voi.

Theo đơn kêu cứu của Công ty Việt REMAX, đơn vị này thừa nhận để xảy ra tình hình này cũng có lỗi từ phía công ty, do từ khi được cấp Giấy chứng nhận đầu tư tới khi bãi nhiệm chức danh Giám đốc chi nhánh đối với bà Trần Thanh Tuyết thì tình hình đầu tư vào dự án có bị chậm và có nhiều thiếu sót do chủ quan từ công ty. Tuy nhiên, sau đó chủ đầu tư tiến hành các bước để tái cơ cấu, đầu tư bài bản hơn thì lại gặp phải sự cố như đã nêu trên.

“Chúng tôi đã nhiều lần có văn bản báo cáo tình hình lên chính quyền địa phương cũng như các Sở, ban, ngành liên quan về việc này. Tuy nhiên, đến nay không có đơn vị nào có động thái hỗ trợ, bảo vệ chúng tôi”, đại diện Công ty Việt REMAX cho biết.

Trao đổi về vấn đề này, ông Đinh Đức Chí - Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà cho biết, dự án này do Công ty Việt REMAX làm chủ đầu tư, tuy nhiên đến nay tiến độ thực hiện dự án đã bị chậm so với quy định. Các cơ quan chức năng và UBND huyện đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh thu hồi dự án. Việc tranh chấp giữa 2 công ty là có.

“Việc tranh chấp dự án UBND huyện cũng biết, tuy nhiên chúng tôi chỉ có trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn còn đây là tranh chấp dân sự nên đề nghị chủ đầu tư khởi kiện ra tòa. Kết quả của tòa như thế nào thì địa phương sẽ thực hiện như vậy, chứ chúng tôi không thể vào, giữa doanh nghiệp đang tranh chấp mà yêu cầu trục xuất người này hay trục xuất người kia, hay là đóng cửa cái nọ, đóng cửa cái kia. Phải có phán quyết của tòa, vì đây là tranh chấp dân sự”, ông Chí cho biết.

Đến đây thì đã rõ, Công ty Việt REMAX vẫn được pháp luật công nhận là chủ đầu tư của Khu du lịch Thác Voi. Việc chủ đầu tư đã có các báo cáo về địa phương cũng như các Sở, ban, ngành liên quan nhằm bảo vệ lẽ phải, khi có doanh nghiệp khác ngang nhiên tước đoạt dự án, tự ý vào khai thác, thu phí, vận hành dự án khi chưa có sự đồng ý của mình nhưng sự vụ vẫn rơi vào im lặng. Vậy dư luận đặt câu hỏi, Công ty Thuận Việt kia thực sự là của ai, hay ai đứng sau lưng điều khiển?

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Thành Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load