Thứ sáu 27/12/2024 02:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Kon Tum: Sẽ di dời bến xe khi có phương án thống nhất

14:40 | 04/04/2017

Qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp, Công ty CP Bến xe Kon Tum đề nghị cơ quan chức năng tạm hoãn di dời Bến xe Kon Tum để người dân ổn định đời sống, bảo đảm nhất quán trong xác định giá trị đất thuê khi cổ phần hóa và để phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp được duy trì ổn định.

Về vấn đề này, UBND tỉnh Kon Tum trả lời như sau:

Hiện nay, Bến xe Kon Tum nằm trong trung tâm và trên trục đường chính của TP. Kon Tum (đường Hồ Chí Minh đoạn qua thành phố) gây mất trật tự, an toàn giao thông, nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn giao thông cao vì các phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa ra vào thường xuyên và đi xuyên qua trung tâm thành phố. Cơ sở hạ tầng khu vực bến xe như nhà cửa, vật kiến trúc, bến bãi... hiện đã bị xuống cấp, làm mất mỹ quan đô thị.

Nhằm phấn đấu đến năm 2020 xây dựng TP. Kon Tum đạt tiêu chuẩn đô thị loại II, việc cải tạo, chỉnh trang đô thị TP. Kon Tum là cần thiết, để khai thác hiệu quả quỹ đất, tạo điểm nhấn về kiến trúc và mỹ quan đô thị trên địa bàn Thành phố nói riêng và của tỉnh Kon Tum nói chung.

Vì vậy, việc di dời bến xe Kon Tum là cần thiết để phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, đồng thời bảo đảm mỹ quan đô thị, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Theo Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt thì bến xe Kon Tum được quy hoạch 3 vị trí, khu vực phía Đông, phía Nam và phía Bắc TP. Kon Tum. Tuy nhiên, vị trí quy hoạch bến xe tại khu vực phía Bắc cách trung tâm TP. Kon Tum khoảng 7km, hiện trạng là đất của người dân đang quản lý, sử dụng và có khiếu nại về đất đai của 33 hộ dân đang sinh sống tại khu vực trên nên việc bồi thường, giải phóng mặt bằng sẽ gặp khó khăn và không thực hiện được trong thời gian tới.

Vị trí quy hoạch bến xe phía Đông nằm trên Quốc lộ 24, cách trung tâm TP. Kon Tum khoảng 7km là vị trí thuận lợi về giao thông, là điểm giao nhau giữa các tuyến đường đối ngoại của tỉnh như: Quốc lộ 24, tuyến tránh đường Hồ Chí Minh đoạn qua TP. Kon Tum, phần lớn diện tích đất trên do Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum quản lý nên việc bồi thường, giải phóng mặt bằng sẽ thuận lợi và hiện nay tỉnh đang thu hút đầu tư nhằm xây dựng khu vực này thành Khu thương mại, dịch vụ, dân cư cửa ngõ phía Đông TP. Kon Tum. Vì vậy, trong thời gian tới, khu vực này là khu dân cư đông đúc. Do đó, việc di dời Bến xe Kon Tum về phía Đông TP. Kon Tum là phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất và điều kiện thực tế của địa phương.

Tuy nhiên, việc di dời Bến xe Kon Tum đến vị trí mới cần phải có lộ trình cụ thể và đạt được sự thống nhất của các bên liên quan về phương án sắp xếp, di dời, cũng như bảo đảm phần vốn nhà nước đầu tư tại Công ty CP Bến xe Kon Tum, công tác hỗ trợ, bồi thường khi di dời... Do đó, UBND tỉnh đã mời Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), là đơn vị đại diện phần vốn của Nhà nước và cơ quan chủ quản của Công ty CP Bến xe Kon Tum, sắp xếp thời gian để khảo sát thực tế nhằm nắm bắt cụ thể tình hình của địa phương và làm việc với tỉnh về phương án di dời Bến xe Kon Tum.

Trong thời gian chờ SCIC thông báo xác nhận thời gian làm việc với UBND tỉnh, Công ty CP Bến xe Kon Tum vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh cho đến khi có sự thống nhất về phương án di dời Bến xe Kon Tum giữa các bên liên quan.

Theo Chinhphu.vn

Cùng chuyên mục
  • Bắc Ninh: Bác khiếu nại bồi thường đất do không đủ cơ sở

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Bắc Ninh bác bỏ khiếu nại của một công dân về việc bồi thường đất ở khi thực hiện dự án xây dựng các tuyến đường tỉnh. Đồng thời yêu cầu các bên liên quan tuân thủ phương án bồi thường đã được phê duyệt.

  • Thanh Trì (Hà Nội): Nhiều công trình vi phạm trật tự xây dựng vẫn “ung dung” tồn tại

    (Xây dựng) – Hiện nay, trên địa bàn xã Đại Áng, huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội đang tồn tại nhiều vi phạm liên quan đến trật tự xây dựng, san lấp và sử dụng đất sai mục đích. Dù những vi phạm đã được xác định rõ, nhưng dường như chính quyền địa phương đang thiếu quyết liệt trong công tác xử lý.

  • Hoàng Mai (Hà Nội): Đề nghị xử lý dứt điểm sai phạm tại Khu tập thể Trương Định

    (Xây dựng) - Ông Hoàng Ngọc Tuấn, công dân phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) có đơn phản ánh về việc chủ nhà C2 tầng 2 Khu tập thể Trương Định có hành vi vi phạm trật tự xây dựng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công trình nhà ở của gia đình. Sự việc diễn ra đã lâu nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

  • Cần xem xét thấu đáo quyết định thu hồi đất đối với 2 dự án tại thị xã Sa Pa

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Công nghệ Việt Mỹ mong muốn các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai xem xét một cách thấu đáo và minh bạch hơn nữa đối với quyết định thu hồi đất của 02 dự án mà Công ty này đã được giao đất từ cách đây hơn 2 thập kỷ.

  • Nguy cơ vỡ trận dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

    (Xây dựng) - Sau hơn 3 tháng phát hành hồ sơ mời thầu, hai gói thầu xây lắp thuộc dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ QL56 đến nút giao Vũng Vằn) do Ban Quản lý dự án (QLDA) chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư đã buộc phải hủy thầu khiến dự án cấp bách này có nguy cơ rơi vào cảnh vỡ trận.

  • Thị xã Hoài Nhơn (Bình Định): Liệu có “khuất tất” trong lựa chọn nhà thầu?

    (Xây dựng) – Là một doanh nghiệp còn non trẻ (được thành lập từ năm 2022), không có trụ sở văn phòng, không có biển hiệu Công ty… thế nhưng Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Thái Bình ở thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) vẫn được UBND xã Hoài Sơn lựa chọn làm đơn vị chấm thầu cho dự án Bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử Trận tập kích Trụ sở Ngụy quyền xã Hoài Sơn năm 1961 (giai đoạn 1). Từ đây, việc chấm thầu của đơn vị này đã gây nhiều nghi vấn, bức xúc cho các nhà thầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load