Thứ sáu 26/04/2024 18:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khí thế người xây dựng kiến thiết Thủ đô

11:24 | 24/04/2022

(Xây dựng) – Trên những công trình xây dựng của Thủ đô, hàng trăm công nhân, người lao động vẫn làm việc sôi nổi, miệt mài. Không có ngày nghỉ, bất chấp cái nắng đầu mùa chưa kịp quen, nhịp sống hối hả đã trở lại đầy khí thế.

khi the nguoi xay dung kien thiet thu do
Vì tiến độ dự án, các công nhân, kỹ sư tại dự án hầm chui Lê Văn Lương luôn phấn đấu, nỗ lực làm việc mỗi ngày (ảnh: Nguyễn Lâm).

Dự án hầm chui Lê Văn Lương là một trong những công trình giao thông quan trọng của Thủ đô trong giai đoạn hiện nay. Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại. Điều này sẽ góp phần giải quyết xung đột giao thông, từng bước hoàn chỉnh giao thông Thủ đô theo quy hoạch được duyệt.

Sau khoảng thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cộng thêm những khó khăn, vướng mắc lớn trong công tác thi công, đến nay, dự án đang dần được hoàn thiện. Ngay trên công trường, hàng trăm công nhân lao động, kỹ sư cùng máy móc, thiết bị hiện đại đang hối hả làm việc, không khí thi công diễn ra rất khẩn trương. Ai cũng cần mẫn với công việc của mình, tập trung cao độ để đảm bảo tiến độ công trình đang thi công.

Làm việc tại dự án hầm chui Lê Văn Lương từ những ngày đầu, anh Nguyễn Văn Huy luôn bám sát tiến độ dự án, làm các phần việc được giao một cách chi tiết, tỉ mỉ. Anh Huy chia sẻ: “Từ Tết đến nay công nhân chúng tôi làm việc liên tục không ngừng nghỉ để hoàn thành các hạng mục của dự án. Do đây là dự án quan trọng nên đã có những ngày anh em công nhân phải thi công thay phiên nhau 24/24 giờ, thi công xuyên ngày lễ để không bị chậm tiến độ. Mặc dù vậy, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, động viên từ đơn vị quản lý, nhà thầu khiến chúng tôi càng thêm phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách nhanh nhất”.

Hiện tại, với tính chất cấp bách của công trình, 100% nhân lực đã được huy động với nhiều mũi thi công khác nhau, phấn đấu đến ngày 30/4/2022 sẽ hoàn thành giai đoạn 2 để thông xe kỹ thuật và chuyển sang giai đoạn 3 của dự án. Công nhân lao động, các kỹ sư cùng nhau đồng lòng, cùng làm việc với tâm thế chủ động, quyết tâm đưa dự án về đích đúng dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 tới.

khi the nguoi xay dung kien thiet thu do
Người lao động làm việc miệt mài tại dự án cầu vòm vượt hồ Linh Đàm.

Còn tại dự án cầu vòm vượt hồ Linh Đàm, công nhân lao động đang hối hả hoàn thành các công việc được giao. Tiến độ thi công dự án đang được đẩy nhanh, đảm bảo trong quý II/2022, cầu vượt sẽ đi vào hoạt động.

Mặc dù phải thi công khẩn trương, nhưng các công nhân vẫn rất tỉ mỉ trong từng công đoạn để bảo đảm chất lượng công trình. Từng tốp công nhân cùng nhau xử lý phần việc, ai nấy cũng đều tập trung cao độ để không xảy ra sai sót. Với đặc điểm mặt bằng thi công cầu không rộng rãi nên đã có lúc, các công nhân gặp khó khăn trong việc thi công như vận chuyển máy móc, thiết bị làm việc; làm việc nhiều người cùng một lúc tại một điểm trên cầu… Tuy vậy, họ vẫn không quản ngại khó khăn, làm việc hết mình với mục tiêu duy nhất, hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Chị Hoàng Thị Nga, công nhân xây dựng của dự án đang tỉ mỉ làm từng hạng mục trên mặt cầu. Lau từng giọt mồ hôi trên trán, chị cười nói: “Tôi và một vài người trong số công nhân làm việc ở đây mắc Covid-19 nên phải nghỉ mất 1 tuần. Ngay sau khi khỏi bệnh, chúng tôi đã nhanh chóng quay trở lại công trường dự án để thi công, hỗ trợ mọi người. Dù có vất vả, có mệt mỏi nhưng không vì thế mà chúng tôi nhụt chí. Các anh em vẫn thường xuyên động viên nhau mỗi ngày, cùng cố gắng làm việc tích cực để đảm bảo tiến độ cho dự án”.

Hay tại dự án cầu Vĩnh Tuy 2, hàng trăm công nhân lao động đang chia thành nhiều mũi thi công khác nhau để thi công kết cấu bệ trụ và thân trụ nổi trên mặt sông Hồng. Hoạt động thi công diễn ra rất sôi nổi, hối hả, nhộn nhịp, khẩn trương, mọi người trên công trường chạy đua với thời gian để hoàn thành những phần việc theo kế hoạch…

Với địa chất lòng sông Hồng phức tạp, có nhiều biến đổi hình thái, hoạt động thi công đòi hỏi độ an toàn và sự tập trung cao độ của người thực hiện. Chính vì vậy, những người công nhân làm việc tại dự án luôn nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, vừa đảm bảo an toàn vừa thi công nhanh. Từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đến nay, công nhân làm liên tục 3 ca/ngày, dù vất vả nhưng ai nấy đều tích cực làm việc.

Không chỉ các công trình hạ tầng giao thông, trên những công trình xây dựng trường học, bệnh viện, hay đơn giản là những dự án giải phóng mặt bằng, dự án chỉnh trang đường phố, làm đẹp đô thị, những người công nhân lao động cũng đang cùng nhau đóng góp sức lực, không quản ngại khó khăn.

khi the nguoi xay dung kien thiet thu do
Công nhân lao động tại dự án cầu Vĩnh Tuy 2.

Dù công tác thi công luôn được triển khai nhanh chóng, hối hả nhưng công trường các dự án vẫn luôn được sắp xếp gọn gàng, có biển báo đầy đủ, công nhân ra vào công trường đều có đủ quần áo, mũ bảo hộ. Công tác an ninh trật tự được bảo đảm, công nhân lao động có thể yên tâm làm việc, đẩy nhanh tiến độ các công trình, đưa các công trình mới đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Được hỏi về cảm xúc trước ngày Quốc tế Lao động, những người công nhân kiến thiết Thủ đô đều cười tươi: “Hạnh phúc của lao động là được làm việc và có thu nhập bảo đảm. Thế là vui!”

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load