Thứ bảy 04/05/2024 20:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khi nào được phép tách gói thầu?

08:30 | 14/03/2024

(Xây dựng) - Việc phân chia dự án, dự toán mua sắm thành các gói thầu phải căn cứ theo tính chất kỹ thuật, trình tự thực hiện, bảo đảm tính đồng bộ của dự án, dự toán mua sắm và quy mô gói thầu hợp lý.

Khi nào được phép tách gói thầu?
Khi nào được phép tách gói thầu.

Theo quy định về dịch vụ công ích đô thị tại các văn bản của Bộ Xây dựng, địa phương của bà Trịnh Thị Minh Hằng (Quảng Ngãi) triển khai gói thầu thu gom rác thải sinh hoạt cho 2 thị trấn và các xã.

Tuy nhiên, do quy định có chữ ''đô thị'' nên có ý kiến cho rằng từ này không phù hợp với công tác thu gom rác thải sinh hoạt tại các xã nên phải tách gói thầu thu gom rác thải riêng cho 2 khu vực tại đô thị (lấy kinh phí từ nguồn công ích đô thị) và nông thôn (lấy từ nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường) do 2 chủ đầu tư khác nhau thực hiện.

Theo bà Hằng tham khảo quy định Luật Đấu thầu thì thấy không được chia nhỏ gói thầu có cùng mục đích và nội dung.

Bà Hằng hỏi, việc tách làm 2 gói thầu như trên có sai quy định không?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 33 Luật Đấu thầu năm 2013, việc phân chia dự án, dự toán mua sắm thành các gói thầu phải căn cứ theo tính chất kỹ thuật, trình tự thực hiện, bảo đảm tính đồng bộ của dự án, dự toán mua sắm và quy mô gói thầu hợp lý.

Việc chia dự án, dự toán mua sắm thành các gói thầu trái với quy định của Luật này nhằm mục đích chỉ định thầu hoặc hạn chế sự tham gia của các nhà thầu thuộc một trong các hành vi bị cấm trong đấu thầu (Điểm a Khoản 6 Điều 89 Luật Đấu thầu năm 2013).

Đỗ Quang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load