Thứ bảy 20/04/2024 16:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: “Ổ voi, ổ gà” xuất hiện trên Quốc lộ 27C

20:04 | 22/12/2020

(Xây dựng) - Quốc lộ 27C nối 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng đoạn qua huyện Diên Khánh đến huyện Khánh Vĩnh dài khoảng 35km bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng hiện đang là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông.

khanh hoa o voi o ga xuat hien tren quoc lo 27c
Một rãnh sâu kéo dài trên đường Quốc lộ 27C đoạn qua xã Diên Thọ, huyện Khánh Vĩnh gây mất an toàn cho người tham gia giao thông (Ảnh: Trọng Đại).

Nhiều ngày nay, đoạn đường này chưa được sửa chữa và trở thành nỗi ám ảnh với người đi đường. Nhiều vị trí đã xuất hiện “hố voi”, còn “ổ gà” thì dày đặc khắp mặt đường khiến các phương tiện lưu thông rất khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Anh Thạch Kim Triều, một tài xế sống tại huyện Khánh Vĩnh cho biết: “Tôi thường xuyên đi qua con đường này, nhưng cỡ một tuần trở lại đây đoạn đường này xuống cấp nghiêm trọng xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện đi lại. Đặc biệt, có nhiều điểm ổ gà lớn nên các lái xe thường di chuyển lấn sang phần đường bên kia thấy rất nguy hiểm”.

Đồng cảnh với anh Triều, chị Nguyễn Thị Thu một người thường xuyên phải di chuyển qua con đường này chia sẻ: Dạo gần đây ổ gà, ổ voi xuất hiện nhiều, các chỗ đã được sửa chữa bị bong tróc mưa xuống tạo thành những hố nước lớn, nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại tuyến đường này. Bên cạnh đó, chị Thu cũng mong muốn chính quyền tạo điều kiện lắp thêm điện đường trên tuyến đường Quốc lộ này để dân chúng đi lại cho an toàn.

khanh hoa o voi o ga xuat hien tren quoc lo 27c
Ổ gà quá lớn khiến các tài xế chọn phương án lấn làn đường gây nguy hiểm cho các phương tiện đi ngược chiều (Ảnh: Trọng Đại).

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng dọc tuyến đường Quốc lộ 27C từ huyện Diên Khánh đến thị trấn Khánh Vĩnh xuất hiện nhiều ổ gà lớn như tại km 17+800 và 18+200, đặc biệt tại địa phận xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh mặc dù đã tiến hành duy tu, sửa chữa nhưng mới mưa đã bong tróc tạo thành một vũng nước lớn, bên cạnh đó mặt đường qua đoạn đường này chằng chịt các vết chắp vá lồi lõm khiến lái xe vô cùng bức xúc.

Để khắc phục tình trạng, đảm bảo giao thông cho người và phương tiện đi qua tuyến đường này, ông Tạ Thanh Tình - Chi Cục trưởng Chi Cục quản lý đường bộ III.3 cho biết: “Tuyến Quốc lộ này hàng năm đều được tu sửa, bảo trì, nhưng đợt vừa rồi do bão lũ nên các nhà thầu chưa làm kịp, các Công ty bảo trì đường bộ đang phải chờ thời tiết thuận lợi có tư vấn, thiết kế đo vẽ cho phép làm thì nhà thầu mới chính thức làm”.

khanh hoa o voi o ga xuat hien tren quoc lo 27c
khanh hoa o voi o ga xuat hien tren quoc lo 27c
Chi chít các ổ gà, ổ voi trên tuyến Quốc lộ 27C gây mất an toàn cho người tham gia giao thông (Ảnh: Trọng Đại).

Về phía đơn vị nhà thầu thực hiện duy tu, bảo dưỡng, bảo trì tuyến đường này, ông Trần Đình Diệu - Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Khánh Hòa cũng đưa ra lý do trời mưa liên tục nên việc giải quyết ổ gà, sình lún chỉ bằng vật liệu tạm là cấp phối đá dăm. Ông Diệu cho rằng, do nhiều xe tải chở vật liệu phục vụ thi công một công trình trên km57, Quốc lộ 27C (đoạn trên đèo Khánh Lê, huyện Khánh Vĩnh giáp với tỉnh Lâm Đồng, cách các điểm đường bị xuống cấp hàng chục km) cũng góp phần làm bong tróc mặt đường đã được sửa chữa. Ông Diệu cũng cho biết thêm: “Những năm gần đây kinh phí đầu tư cho phần mặt đường Quốc lộ này rất hạn chế, mỗi tháng chỉ có khoảng từ 70-80 triệu đồng cho công tác duy tu, bảo dưỡng”.

Được biết, Quốc lộ 27C là con đường nối thành phố Nha Trang với thành phố Đà Lạt. Quốc lộ 27C nối đoạn cuối của Quốc lộ 20 với phần Quốc lộ 1 đi qua Diên Khánh (tỉnh Khánh Hòa) liên thông vùng biển miền Trung với cao nguyên Lâm Viên.

Quốc lộ 27C được khởi công ngày 20/4/2004, dài 121km. Đường đi từ Đà Lạt đến huyện Lạc Dương rồi huyện Khánh Vĩnh và Diên Khánh (tỉnh Khánh Hòa). Đây là tuyến đường quan trọng và có ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa. Ngoài ra tuyến đường này còn thu hút nhiều du khách đến với vùng Cao nguyên.

Phi Long – Trọng Đại

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load