Thứ sáu 03/05/2024 11:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

INSEE Việt Nam hỗ trợ chăm sóc sức khỏe miễn phí cho gần 700 người cao tuổi

22:05 | 14/11/2023

(Xây dựng) - Đầu tháng 11/2023 vừa qua, INSEE Việt Nam đã phối hợp với các ban ngành chính quyền địa phương tại xã Bình An, Bình Trị thuộc huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, cùng đoàn y bác sĩ tình nguyện của trường Đại học Y dược Cần Thơ tổ chức “Chương trình khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng” cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại 4 điểm (trạm y tế xã Bình Trị, trụ sở ấp Song Chinh, trạm y tế xã Bình An, trụ sở ấp Hòn Trẹm) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người cao tuổi di chuyển.

INSEE Việt Nam hỗ trợ chăm sóc sức khỏe miễn phí cho gần 700 người cao tuổi
Chương trình khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng do INSEE Việt Nam tổ chức tại 2 xã Bình An và Bình Trị cho gần 700 người cao tuổi đến khám bệnh và nhận thuốc miễn phí.

Đây là một trong những hoạt động an sinh xã hội được INSEE duy trì hằng năm với mục tiêu chăm lo đời sống cho người dân địa phương, đặc biệt xung quanh khu vực nơi nhà máy INSEE hoạt động. Các hoạt động này thể hiện trách nhiệm của INSEE trong mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam, luôn đảm bảo cân bằng bộ ba mục tiêu: phát triển kinh doanh, bảo vệ môi trường và trách nhiệm đối với xã hội.

Trong hoạt động năm nay, INSEE đã tạo điều kiện cho gần 700 người cao tuổi tại địa bàn 2 xã Bình An và Bình Trị có cơ hội được khám bệnh và nhận thuốc miễn phí. Ngoài việc thăm khám sức khỏe, người cao tuổi cũng được siêu âm, đo điện tim và kiểm tra đường huyết hoàn toàn miễn phí. Chương trình đã nhận được sự tham gia nhiệt tình từ các tình nguyện viên là nhân viên INSEE và đội ngũ y bác sĩ đến từ Trường Đại học Y dược Cần Thơ, để cùng chia sẻ công việc với y tế địa phương.

INSEE Việt Nam hỗ trợ chăm sóc sức khỏe miễn phí cho gần 700 người cao tuổi
Các y bác sĩ trường Đại học Y dược Cần Thơ tận tình khám và tư vấn cho người cao tuổi tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Phỏng vấn ông Ngô Hoàng Phương (ngụ tại ấp Hòn Chông, xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) - người cao tuổi tham gia Chương trình khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng do INSEE tổ chức cho biết: “Khi hay tin có đoàn y bác sĩ đến khám, cấp thuốc cho bà con, tôi dành thời gian đến để được thăm khám sức khỏe. Khi đến đây, được đoàn y bác sĩ khám rất tận tình và chu đáo, các tình nguyện viên hướng dẫn rất nhiệt tình, tôi rất biết ơn đoàn y bác sĩ cũng như nhà tài trợ đã tạo điều kiện cho bà con địa phương được chăm sóc sức khỏe”.

Ông Bùi Anh Khoa - Trưởng phòng Truyền thông Doanh nghiệp và Trách nhiệm Xã hội INSEE Việt Nam cho biết: “Trong những năm qua, ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, INSEE Việt Nam luôn phối hợp với địa phương thực hiện các hoạt động hướng đến xây dựng cộng đồng bền vững. Chương trình khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu vực nơi Công ty hoạt động được chúng tôi cố gắng duy trì tổ chức hàng năm, qua đây nhằm giúp cho người dân địa phương có được cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Với tuyên ngôn thương hiệu “Vững xây cuộc sống”, INSEE Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức những hoạt động ý nghĩa này để cùng đồng hành với địa phương nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân khu vực xung quanh nhà máy xi măng của Công ty hoạt động, qua đó góp phần xây dựng một cuộc sống tốt đẹp và đáng sống hơn.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Japanese Infrastructure Ministry unveils action plan "i-Construction 2.0" to achieve construction site automation by 2040

    (Construction) - Japanese Ministry of Land, Infrastructure, Transport and Tourism has announced an action plan titled "i-Construction 2.0," aimed at realizing the automation of construction sites by the fiscal year 2040.

  • 3 tính năng ưu việt giúp nệm lò xo Thuần Việt Emerald ghi điểm trong mắt người dùng

    (Xây dựng) - Phòng ngủ đẹp tinh tế là sự kết hợp hài hòa giữa các nội thất phòng ngủ, màu sắc và phong cách bày trí đồ đạc. Đặc biệt việc lựa chọn các vật dụng phòng ngủ phù hợp với nhu cầu sử dụng và mang lại vẻ đẹp cho căn phòng sẽ giúp cho bạn có cảm giác thoải mái và thư giãn khi bước vào. Điểm nhấn được chú ý và quan trọng nhất trong căn phòng ngủ là một chiếc nệm.

  • Bệnh viện Quốc tế DNA và Crystal Bay thúc đẩy “Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng”

    (Xây dựng) - Ngày 06/4, Bệnh viện Quốc tế DNA kết hợp cùng Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng và Liên Chi hội BĐS Công nghiệp Việt Nam (VIREA) tổ chức chương trình “Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng” với chủ đề “Chống lão hóa - Xu hướng mới trong thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam”.

  • Áp thuế sẽ giảm tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe

    (Xây dựng) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load