Thứ hai 14/10/2024 03:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Hưng Yên: Công ty Cổ phần Lizen xây dựng trạm trộn trên diện tích đất nông nghiệp trái phép

09:47 | 13/10/2024

(Xây dựng) - Hàng nghìn m2 đất nông nghiệp được Công ty Cổ phần Lizen xây dựng trạm trộn bê tông xi măng và trạm trộn bê tông nhựa ở xã Minh Phượng, huyện Tiên Lữ (tỉnh Hưng Yên) từ nhiều tháng nay mà không hề bị cơ quan chức năng kiểm tra xử lý vi phạm.

Hưng Yên: Công ty Cổ phần Lizen xây dựng trạm trộn trên diện tích đất nông nghiệp trái phép
Công ty Cổ phần Lizen xây dựng trạm trộn bê tông nhựa trên diện tích đất nông nghiệp trái phép ở xã Minh Phượng, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

Theo người dân xã Minh Phượng, huyện Tiên Lữ (tỉnh Hưng Yên) phản ánh tới Báo điện tử Xây dựng về việc: Thời gian gần đây xuất hiện một phần diện tích đất nông nghiệp, của một số hộ dân bị san lấp để xây dựng trạm trộn bê tông xi măng và trạm trộn bê tông nhựa mà không hề bị chính quyền địa phương hay cơ quan chức năng vào kiểm tra xử lý vi phạm.

Ông N.V.H, người dân xã Minh Phượng cho biết: Diện tích đất nông nghiệp mà hiện nay đã được xây dựng trạm trộn bê tông xi măng và trạm trộn bê tông nhựa trước kia là khu vực canh tác cấy lúa của người dân. Không hiểu sao họ làm cách nào mà lại san lấp và tiến hành xây dựng được, đặc biệt trong quá trình xây dựng lại không hề bị cơ quan chức năng kiểm tra xử lý vi phạm. Việc xây dựng như vậy làm biến dạng diện tích đất nông nghiệp.

Hưng Yên: Công ty Cổ phần Lizen xây dựng trạm trộn trên diện tích đất nông nghiệp trái phép
Khoảng 8.700m2 đất nông nghiệp đã bị biến dạng do Công ty Cổ phần Lizen xây dựng trạm trộn bê tông nhựa.

“Người dân ở trong xã có xây nhà trông coi trên diện tích chuyển đổi vườn ao chuồng mà quá diện tích Nhà nước quy định là bị chính quyền xã đến nhắc nhở, lập biên bản, yêu cầu xây dựng đúng theo quy định. Ở đây diện tích xây dựng 2 trạm trộn này lên đến hàng nghìn m2, trên diện tích đất nông nghiệp đang canh tác của người dân chứ không phải đất chuyển đổi hay dự án nào”, ông N.V.H bức xúc nói.

Theo ghi nhận của phóng viên tại xã Minh Phượng, huyện Tiên Lữ (tỉnh Hưng Yên) về việc người dân phản ánh tình trạng Công ty Cổ phần Lizen xây dựng trạm trộn bê tông xi măng và trạm trộn bê tông nhựa trên diện tích đất nông nghiệp là có cơ sở. Tại thời điểm ghi nhận trạm trộn bê tông nhựa của Công ty Cổ phần Lizen, về phần cốt nền và móng đã được Công ty tiến hành san lấp làm mặt bằng, hiện đang trong quá trình lắp ráp các hạng mục để hoàn thành trạm trộn bê tông nhựa. Phần trạm trộn bê tông xi măng thì nằm ngay sau khu vực xây dựng lán để ở của công nhân và đang được Công ty hoàn thiện một số hạng mục còn lại.

Trao đổi với phóng viên, ông Đinh Quang Hảo, Chủ tịch UBND xã Minh Phượng cho biết: Việc Công ty Cổ phần Lizen xây dựng trạm trộn bê tông và trạm trộn bê tông nhựa trên diện tích đất nông nghiệp của người dân thì xã có nắm được. Hiện Công ty Cổ phần Lizen cũng chỉ thông báo cho địa phương biết chứ chưa có báo cáo cụ thể nào lên UBND xã. Còn việc Công ty Cổ phần Lizen ký hợp đồng thuê đất với các hộ dân thì xã có biết nhưng không ký xác nhận vào hợp đồng thuê đất đấy.

Hưng Yên: Công ty Cổ phần Lizen xây dựng trạm trộn trên diện tích đất nông nghiệp trái phép
Diện tích sử dụng trạm bê tông xi măng khoảng 3.700m2 trên diện tích đất nông nghiệp.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Đức Đại, Giám đốc Ban điều hành Công ty Cổ phần Lizen cho biết: Diện tích sử dụng trạm bê tông xi măng khoảng 3.700m2 và trạm bê tông nhựa khoảng 8.700m2 được Công ty ký hợp đồng thuê đất của 5 hộ dân ở xã Minh Phượng, dự kiến đến tháng 11/2025 sau khi hoàn thành dự án sẽ hoàn trả lại mặt bằng tương ứng như hiện trạng ban đầu cho các hộ dân.

“Công ty cũng đã làm văn bản về việc đề nghị chấp thuận vị trí đặt công trình tạm: Trạm trộn bê tông nhựa, trạm trộn bê tông xi măng phục vụ thi công Dự án đường Tân Phúc – Võng Phan (giao ĐT.378) tỉnh Hưng Yên lên UBND huyện Tiên Lữ; Ban Quản lý dự án công trình giao thông tỉnh. Hiện nay vẫn đang chờ cơ quan chức năng của tỉnh Hưng Yên chấp thuận”, ông Hoàng Đức Đại cho biết thêm.

Việc Công ty Cổ phần Lizen tự ý xây dựng lắp đặt trạm trộn bê tông xi măng và trạm trộn bê tông nhựa trên diện tích đất nông nghiệp của người dân ở xã Minh Phượng, huyện Tiên Lữ (tỉnh Hưng Yên) cần có sự vào cuộc kiểm tra của các Sở, ban, ngành tỉnh Hưng Yên. Đặc biệt là UBND xã Minh Phượng; UBND huyện Tiên Lữ vào kiểm tra làm rõ việc Công ty Cổ phần Lizen tự ý ký hợp đồng thuê đất nông nghiệp của người dân để xây dựng như vậy có đúng theo quy định của pháp luật.

Văn Đạt

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load