Thứ sáu 11/10/2024 13:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Tây Hồ (Hà Nội): Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân có sử dụng đất đúng mục đích?

16:22 | 08/10/2024

(Xây dựng) – Nhiều năm qua, Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân được UBND Thành phố Hà Nội giao đất để làm nơi tập kết vật liệu xây dựng. Trong quá trình khai thác sử dụng, Hợp tác xã đã sử dụng đất sai mục đích để kinh doanh khai thác dịch vụ và từng bị lập biên bản, yêu cầu dừng hoạt động. Tuy nhiên đến nay, phần đất được giao cho Hợp tác xã lại tiếp tục sử dụng để kinh doanh sân pickleball, việc này cần các cấp có thẩm quyền kiểm tra, làm rõ.

Tây Hồ (Hà Nội): Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân có sử dụng đất đúng mục đích?
Sân pickleball hoạt động trên phần đất được giao cho Hợp tác xã nông nghiệp dịch vụ tổng hợp Nhật Tân quản lý.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, khu đất được giao cho Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân nằm ở cuối ngõ 464 Âu Cơ (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ). Thực tế tại địa chỉ này, phóng viên ghi nhận biển tên Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân đã không còn, thay vào đó là biển tên “Hippi pickleball Club” để hoạt động kinh doanh bộ môn thể thao pickleball.

Sân pickleball Hippi nằm trên một diện tích đất khoảng 2.000m2, bên trong đã được cải tạo lại nhiều hạng mục để phục vụ hoạt động kinh doanh. Theo đó, hệ thống sân pickleball có quy mô 8 sân bóng, trong đó phần nền đã được trải bê tông phẳng, xung quanh được trang bị nhiều đèn điện để phục vụ hoạt động vào buổi tối. Bên cạnh phần sân pickleball còn có phần khung thép kiên cố làm lán nghỉ và gian phòng bày bán các sản phẩm như: Quần áo, vợt, phụ kiện phục vụ việc chơi pickleball.

Tây Hồ (Hà Nội): Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân có sử dụng đất đúng mục đích?
Sân pickleball được hoàn thiện vào khoảng cuối tháng 8/2024 và đã được đưa vào sử dụng khoảng một tháng trở lại đây.

Theo chia sẻ của người dân sinh sống trong ngõ 464 Âu Cơ, khu đất được một người tên H nhận là quản lý. Theo đó, anh H và gia đình đã từng cho thuê khu đất để làm bãi tập xe tự phát, tuy nhiên do đã bị lập biên bản và yêu cầu dừng hoạt động nên khu đất đã để không một thời gian. Khoảng tháng 8/2024, tại khu đất này được xây dựng sân pickleball với mục đích kinh doanh. Đến tháng 9/2024, sân đã đi vào hoạt động với lượng khách mỗi ngày là khá lớn.

Tây Hồ (Hà Nội): Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân có sử dụng đất đúng mục đích?
Hệ thống khung thép kiên cố lợp mái tôn và một container được lắp đặt để phục vụ kinh doanh các mặt hàng quần áo, vợt, phụ kiện và nước giải khát.

Vào vai một người có nhu cầu thuê sân, phóng viên đã liên lạc và tìm đến sân pickleball Hippi để tìm hiểu. Theo tư vấn của nhân viên làm việc tại sân, giá cho mỗi giờ chơi tại sân pickleball là khoảng 100.000-200.000 đồng/giờ tuỳ vào khung giờ khách muốn thuê. Phần diện tích bên cạnh sân pickleball có thể đáp ứng 30 đến 40 xe ôtô có nhu cầu gửi, đỗ. Sân bóng này cũng nhận tổ chức các sự kiện, giải đấu thể thao, sẵn sàng mở cửa tới 23-24h đêm theo yêu cầu của khách hàng. Gần đây, vì toàn bộ hệ thống sân và các công trình nằm trên khu vực bãi sông Hồng, nên đã chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt nước lũ vừa qua. Do đó, anh H đã phải cải tạo và tu sửa lại một số hạng mục bên trong sân bóng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Công Minh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cho biết: Khu đất cuối ngõ 464 Âu Cơ được UBND Thành phố giao cho Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân làm điểm chung chuyển vật liệu xây dựng. Hiện nay, khu đất vẫn đang được Hợp tác xã quản lý và có phương án xã hội hoá để giữ đất. Về nội dung sân pickleball, các hạng mục bên trong khu đất xây dựng sân pickleball đều có từ trước và được sửa chữa, cải tạo lại để làm sân, phần mặt sân được phủ composite và sơn lại giống như sân chơi thể thao chuyên nghiệp.

Liên quan đến công trình xây dựng khung thép và quây tôn để kinh doanh đồ thể thao và nước giải khát, ông Công Minh Tuấn cho biết, đã nắm được và có biên bản kiểm tra khu vực xây dựng sân pickleball vào ngày 5/9/2024. Tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư đã tự tháo dỡ được 60m2 mái tôn. Tuy nhiên, khi phóng viên tìm hiểu và ghi nhận tại sân vào ngày 18/9/2024, các hạng mục trong sân vẫn tiếp tục duy trì và không có dấu hiệu thực hiện tháo dỡ. Điều này khiến dư luận không khỏi băn khoăn, về những vi phạm tại khu đất này, không biết đến bao giờ mới được xử lý dứt điểm?.

Khánh An – Hưng Thịnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load