Thứ bảy 27/07/2024 18:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hồi âm bài báo “Hai Bà Trưng (Hà Nội): Cần làm rõ phần diện tích sử dụng chung tại số nhà 159 Bùi Thị Xuân”

15:53 | 30/06/2023

(Xây dựng) - Ngày 29/6, Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn thư của bà Phạm Thị Thanh Hà, chủ sở hữu căn hộ mặt phố tầng 1 số nhà 159 Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, Thành phố Hà Nội.

Hồi âm bài báo “Hai Bà Trưng (Hà Nội): Cần làm rõ phần diện tích sử dụng chung tại số nhà 159 Bùi Thị Xuân”

Theo nội dung đơn thư: Căn hộ nêu trên (trước đây từ chủ cũ) đã được hình thành từ khoảng cuối Thập niên 60, đầu Thập kỷ 70 của Thế kỷ XX. Đầu Thập kỷ 90, gia đình bà mua để ở. Liên tục trên 50 năm nay, phần diện tích nhà và đất gia đình sở hữu được pháp luật công nhận vẫn nguyên trạng; Không xây dựng, cơi nới, mở rộng, lấn chiếm; Không hề có tranh chấp với bất cứ ai. Gia đình đã được Nhà nước bán cho theo Nghị định 61/NĐ-CP và đã được cấp sổ đỏ…

Cũng theo phản ánh của bà Hà: Gần đây, một số cơ quan báo chí nêu vấn đề gia đình bà xây dựng lấn chiếm. Nội dung thông tin của báo chí đã được ai đó photo tán phát gây sự hoài nghi trong dân phố.

Ý kiến từ một cơ quan chức năng quản lý công sản: Tất cả những ngôi nhà trong diện Nhà nước bán theo Nghị định 61/NĐ-CP tại Hà Nội đều được lập hồ sơ, thẩm định một cách chặt chẽ nghiêm túc theo quy định pháp luật. Việc này cũng đã được nhiều cơ quan thanh, kiểm tra tại Trung ương và Hà Nội xem xét; Các cấp phường, quận và Thành phố giám sát chặt chẽ.

Đối với chủ căn hộ tầng 2 của số nhà 159 Bùi Thị Xuân xây dựng, cơi nới không giấy phép, vi phạm hành chính, UBND quận Hai Bà Trưng ngày 1/3/2023 đã ban hành Quyết định số 10/QĐ–KPHQ buộc ông Trịnh Văn Chương chủ công trình vi phạm phải phá bỏ phần công trình xây dựng không phép…

Ủy ban nhân dân quận ban hành quyết định này là thấu tình đạt lý bởi công trình xây dựng không phép của gia đình ông Chương làm tăng tải trọng trên một nền móng đã được xây dựng hàng trăm năm nay; Kết cấu, vật liệu không còn đảm bảo an toàn cho cư dân tầng dưới nên dễ sập đổ gây tai nạn nghiêm trọng.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục theo dõi và đưa tin việc thực hiện Quyết định số 10/QĐ–KPHQ của UBND quận Hai Bà Trưng đối với công trình xây dựng vi phạm tại 159 Bùi Thị Xuân.

BPL

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load