Thứ tư 24/04/2024 04:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Bế mạc đợt khảo sát đánh giá ngoài 4 chương trình đào tạo trình độ đại học

20:07 | 19/10/2021

(Xây dựng) - Sáng 19/10, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Vinh) tổ chức Lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 4 chương trình Triết học, Quan hệ quốc tế, Quan hệ công chúng, Xã hội học đào tạo ngoài trình độ đại học.

hoc vien bao chi va tuyen truyen be mac dot khao sat danh gia ngoai 4 chuong trinh dao tao trinh do dai hoc
Các đại biểu tham dự ký Biên bản hoàn thành đợt khảo sát (Ảnh: ajc.hcma.vn).

Về dự buổi lễ, có các đại biểu của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - PGS,TS. Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện; phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có PGS.TS. Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, PGS.TS Mai Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Vinh), PGS.TS Bùi Duy Cam, Trưởng đoàn đánh giá ngoài cùng các chuyên gia đầu ngành Giáo dục.

Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Học viện) có PGS.TS Mai Đức Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng đánh giá lần này cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo và lãnh đạo Học viện; các đồng chí đại diện đơn vị, đoàn thể thuộc Học viện. Ngoài ra, buổi lễ bế mạc được phát trực tuyến và có sự tham gia, hưởng ứng đông đảo của tập thể lãnh đạo phòng, ban, đơn vị, giảng viên, các nhà tuyển dụng, cựu sinh viên và sinh viên.

Theo đó, từ ngày 15/10 đến ngày 19/10/2021, Đoàn chuyên gia đã tập trung nghiên cứu hồ sơ minh chứng chương trình đào tạo tại 04 ngành: Triết học, Quan hệ quốc tế, Quan hệ công chúng, Xã hội học thuộc Học viện theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tiến hành phỏng vấn các bên liên quan; khảo sát hệ thống cơ sở vật chất, vận hành thử một số trang thiết bị và quan sát các hoạt động chính khóa, ngoại khóa của Học viện... Một số hoạt động được thực hiện theo hình thức trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Các hoạt động này giúp có thêm căn cứ thực tế cho việc đánh giá chính xác, khách quan, phân tích những điểm mạnh, hạn chế và đưa ra những khuyến nghị nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện trong thời gian tới.

hoc vien bao chi va tuyen truyen be mac dot khao sat danh gia ngoai 4 chuong trinh dao tao trinh do dai hoc
PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận, biểu dương chất lượng đào tạo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Ảnh: ajc.hcma.vn).

PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực nâng cao uy tín, chất lượng giáo dục của Học viện trong thời gian qua. Trong thời gian tới, Học viện cần tiếp tục đổi mới giáo dục theo hướng hình thành và phát triển năng lực cho người học. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập, kiểm tra và đánh giá để mang lại lợi ích tốt nhất cho người học.

Đại diện của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Vinh) - PGS.TS Mai Văn Chung, Phó Giám đốc cũng phân tích chỉ ra những điểm mạnh của 4 chương trình đào tạo như: Mục tiêu của chương trình đào tạo được xác định rõ ràng. Nội dung và cấu trúc của chương trình được thiết kế cơ bản phù hợp. Bên cạnh đó, các hoạt động dạy và học đa dạng; hình thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập phù hợp với mục tiêu đào tạo. Năng lực và kết quả thực thi nhiệm vụ của đội ngũ giảng viên được quản lý và đánh giá tương đối rõ ràng; các chính sách và tiêu chí tuyển chọn người học được xác định cụ thể; người học được tư vấn, hỗ trợ, đảm bảo các điều kiện cơ bản cho học tập, rèn luyện; tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp của chương trình đào tạo có việc làm cao.

PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện cho biết: “Việc kiểm định chất lượng 4 chương trình đào tạo này nhằm mục tiêu xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng trong mọi hoạt động của Nhà trường, đáp ứng yêu cầu công tác kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thông qua việc đánh giá, các đơn vị, cá nhân trong đều nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của công tác đảm bảo chất lượng giáo dục. Công tác kiểm định đánh giá chất lượng đào tạo của Học viện cũng được nâng lên rõ rệt, đặc biệt là tại 4 khoa được đánh giá lần này”.

“Học viện Báo chí và Tuyên truyền trân trọng tiếp thu những nhận xét, góp ý của Đoàn chuyên gia; sẽ cùng với 4 khoa được đánh giá thực hiện tốt các khuyến nghị, cải tiến nâng cao chất lượng, phát huy hơn nữa các thế mạnh, khắc phục điểm hạn chế, đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả nhất để khẳng định giá trị, uy tín, thương hiệu của Học viện”, PGS.TS Phạm Minh Sơn chia sẻ thêm.

hoc vien bao chi va tuyen truyen be mac dot khao sat danh gia ngoai 4 chuong trinh dao tao trinh do dai hoc
PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu cảm ơn những ý kiến, nhận xét của Đoàn đánh giá (Ảnh: ajc.hcma.vn).

Kết thúc Lễ bế mạc, các đại biểu ký kết Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 4 chương trình đào tạo trình độ đại học theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Hà Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load