Thứ tư 21/08/2024 23:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Hòa Bình chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái tại huyện Kim Bôi

21:51 | 20/08/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Quyết định số 35/QĐ-UBND về chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái và trung tâm dưỡng lão Việt-Eco Hòa Bình tại xã Mỵ Hòa và xã Sào Báy, huyện Kim Bôi.

Hòa Bình chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái tại huyện Kim Bôi
Huyện Kim Bôi sẵn nhiều tiềm năng để đầu tư các dự án du lịch sinh thái. (Ảnh minh họa)

Theo đó, Dự án được chấp thuận điều chỉnh tên dự án tại khoản 1, Điều 1 Quyết định chủ trương đầu tư số 29/QĐ-UBND ngày 09/4/2019 của UBND tỉnh được điều chỉnh thành “Khu du lịch sinh thái Việt - Eco Hòa Bình”.

Mục tiêu hoạt động: Đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái với cơ cấu chức năng phù hợp với điều kiện tự nhiên, văn hóa của địa phương, quy mô đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế, tạo thêm loại hình sản phẩm du lịch cho ngành du lịch tỉnh; tăng thu nhập cho doanh nghiệp; tạo việc làm cho người lao động, đóng góp cho ngân sách Nhà nước.

Tổng vốn đầu tư đăng ký được điều chỉnh thành “Tổng vốn đầu tư dự án: 1.137.774.000.000 đồng (Bằng chữ: Một nghìn một trăm ba mươi bảy tỷ, bảy trăm bảy mươi bốn triệu đồng). Trong đó: vốn của chủ sở hữu là 170.680.000.000 đồng (chiếm 15%), còn lại là vốn vay khác”.

Tiến độ thực hiện: “Từ tháng 4/2019 đến hết tháng 01/2024, hoàn thành các thủ tục về đầu tư, thỏa thuận nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng rừng, giải phóng mặt bằng khoảng 88% diện tích đất đăng ký sử dụng của dự án; Từ tháng 02/2024 đến hết tháng 12/2024, hoàn thành các thủ tục đất đai, cấp phép xây dựng, kết nối hạ tầng kỹ thuật giao thông, báo cáo đánh giá tác động môi trường,...; Từ tháng 01/2025 đến hết tháng 12/2026, đầu tư xây dựng các hạng mục công trình của dự án, mua sắm, lắp đặt thiết bị; Tháng 01/2027 chính thức đưa dự án vào hoạt động”.

Điều kiện đối với nhà đầu tư được điều chỉnh thành: “Yêu cầu chủ đầu tư trong quá trình thực hiện có trách nhiệm thực hiện các nội dung như sau: … Làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường để thực hiện các thủ tục về đất đai, đánh giá tác động môi trường. Trường hợp phát hiện có nguồn nước khoáng và có nhu cầu khai thác, sử dụng nước khoáng, nhà đầu tư phải thực hiện các thủ tục cấp phép khai thác khoáng sản, điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án (nếu có) và các thủ tục khác có liên quan đảm bảo theo quy định hiện hành”.

UBND tỉnh giao Công ty Cổ phần Việt-Eco Hòa Bình có trách nhiệm thực hiện ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án theo quy định tại Điều 26 Nghị định số 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư. Khẩn trương thực hiện các thủ tục về đất đai, xây dựng và các thủ tục pháp lý khác có liên quan để tiến hành đầu tư xây dựng các hạng mục, lựa chọn thiết bị đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định để dự án hoàn thành đúng tiến độ. Trường hợp dự án không hoàn thành đúng tiến độ, nhà đầu tư chịu mọi trách nhiệm, không khiếu kiện, khiếu nại khi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chấm dứt hoạt động dự án. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quy hoạch, quản lý sử dụng đất đai, đầu tư, xây dựng, môi trường, thực hiện phòng chống cháy nổ, an toàn lao động và các quy định khác có liên quan; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Kim Bôi và các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình tiểm tra, đôn đốc nhà đầu tư thực hiện các thủ tục về đất đai, xây dựng, môi trường, đầu tư xây dựng các hạng mục theo tiến độ được chấp thuận điều chỉnh, đưa dự án vào hoạt động. Trường hợp đến hết tháng 01/2027, dự án không được hoàn thành đầu tư, đi vào hoạt động (trừ trường hợp bất khả kháng), nhà đầu tư không thực hiện chế độ báo cáo theo quy định, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý theo quy định.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load