Thứ tư 21/08/2024 21:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Quy hoạch - Kiến trúc /

Gia Lộc (Hải Dương): Thêm một khu công nghiệp rộng 250ha

11:04 | 21/08/2024

(Xây dựng) – HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII, Kỳ họp thứ 24 vừa có nghị quyết thông qua nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc tỷ lệ 1/2000.

Gia Lộc (Hải Dương): Thêm một khu công nghiệp rộng 250ha
Khu công nghiệp Hoàng Diệu sẽ được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại về hạ tầng kỹ thuật. (Ảnh minh họa)

Vị trí khu vực nghiên cứu quy hoạch phân khu thuộc địa giới hành chính thị trấn Gia Lộc và các xã: Hoàng Diệu, Gia Khánh và Hồng Hưng của huyện Gia Lộc; phía Bắc giáp tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc xã Gia Khánh và thị trấn Gia Lộc; phía Nam giáp đất nông nghiệp và khu dân cư các thôn: Phong Lâm, Văn Lâm, Trúc Lâm thuộc xã Hoàng Diệu; phía Đông giáp đường huyện 191D, đất nông nghiệp của các xã Gia Khánh và Hoàng Diệu, khu dân cư thôn Đại Lương, xã Hoàng Diệu; phía Tây giáp Quốc lộ 37 và Khu công nghiệp Gia Lộc. Diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 258,22ha, trong đó diện tích lập quy hoạch khoảng 250ha, tạo việc làm cho khoảng 11.500 lao động.

Việc lập quy hoạch nhằm cụ thể hóa quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng huyện Gia Lộc đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt; thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng của các ngành công nghiệp và dịch vụ; có hệ thống công trình dịch vụ, công trình xã hội công cộng tiện ích, thiết chế công đoàn phục vụ người lao động trong Khu công nghiệp; có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, đảm bảo kiến trúc cảnh quan và môi trường khu vực.

Quy hoạch cũng làm cơ sở cho việc lập và quản lý các dự án đầu tư xây dựng theo quy hoạch, khai thác và sử dụng quỹ đất hợp lý; hình thành khu công nghiệp bảo đảm kết nối đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật với các khu vực xung quanh.

HĐND tỉnh Hải Dương xác định Khu công nghiệp Hoàng Diệu có tính chất là khu công nghiệp tổng hợp đa ngành, thu hút các dự án đầu tư sản xuất công nghiệp có giá trị gia tăng cao; thu hút các ngành nghề theo lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh và pháp luật có liên quan; xây dựng, kinh doanh kho bãi, nhà xưởng cho thuê, văn phòng, bãi đỗ xe và hoạt động hỗ trợ vận tải, logistic; trung tâm dữ liệu; các dịch vụ hỗ trợ phục vụ cho hoạt động của khu công nghiệp.

Đây sẽ là khu công nghiệp được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại về hạ tầng kỹ thuật; có hệ thống công trình xã hội công cộng tiện ích gồm: Cơ sở lưu trú, thương mại dịch vụ, văn hóa thể thao, y tế, công viên cây xanh… để phục vụ cho công nhân, người lao động trong khu công nghiệp và cư dân xung quanh.

Vị Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load