Thứ tư 21/08/2024 23:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Quy định về khai bổ sung hồ sơ khai thuế sau kỳ kiểm tra

19:22 | 20/08/2024

(Xây dựng) - Năm 2023, công ty bà Mai Thu đã kiểm tra thuế từ quý II/2019 đến hết tháng 12/2022. Năm 2024, công ty soát lại, nhận thấy có hóa đơn đầu vào kê khai không đúng kỳ và sai chỉ tiêu [22] của tờ khai bổ sung. Bà Thu hỏi, hướng xử lý trường hợp sai ở kỳ đã kiểm tra thuế như thế nào?

Quy định về khai bổ sung hồ sơ khai thuế sau kỳ kiểm tra
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Về vấn đề này, Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính có ý kiến như sau:

Căn cứ Khoản 3 Điều 47 Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 quy định về khai bổ sung hồ sơ khai thuế như sau:

"Điều 47. Khai bổ sung hồ sơ khai thuế

...3. Sau khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền đã ban hành kết luận, quyết định xử lý về thuế sau thanh tra, kiểm tra tại trụ sở của người nộp thuế thì việc khai bổ sung hồ sơ khai thuế được quy định như sau:

a) Người nộp thuế được khai bổ sung hồ sơ khai thuế đối với trường hợp làm tăng số tiền thuế phải nộp, giảm số tiền thuế được khấu trừ hoặc giảm số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn và bị xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế đối với hành vi quy định tại Điều 142 và Điều 143 của Luật này.

b) Trường hợp người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế có sai, sót nếu khai bổ sung làm giảm số tiền thuế phải nộp hoặc làm tăng số tiền thuế được khấu trừ, tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn thì thực hiện theo quy định về giải quyết khiếu nại về thuế".

Căn cứ hướng dẫn nêu trên, trường hợp sau khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền đã ban hành kết luận, quyết định xử lý về thuế sau thanh tra, kiểm tra tại trụ sở của người nộp thuế, công ty được khai bổ sung hồ sơ khai thuế đối với trường hợp làm tăng số tiền thuế phải nộp, giảm số tiền thuế được khấu trừ hoặc giảm số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn và bị xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế đối với hành vi quy định tại Điều 142 và Điều 143 của Luật Quản lý thuế.

Trường hợp công ty phát hiện hồ sơ khai thuế có sai, sót nếu khai bổ sung làm giảm số tiền thuế phải nộp hoặc làm tăng số tiền thuế được khấu trừ, tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn thì công ty không khai bổ sung hồ sơ khai thuế mà thực hiện theo quy định về giải quyết khiếu nại về thuế.

Ngọc Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load