Thứ tư 21/08/2024 23:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Tập đoàn FPT về Quảng Ngãi đầu tư

15:45 | 21/08/2024

(Xây dựng) – Tập đoàn FPT muốn đầu tư xây dựng Hệ thống phổ thông liên cấp chất lượng cao và giáo dục nghề nghiệp FPT tại Quảng Ngãi, cũng như hợp tác trong chuyển đổi số và chung tay với địa phương trong công tác hỗ trợ xã hội.

Tập đoàn FPT về Quảng Ngãi đầu tư
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang hoan nghênh đề xuất đầu tư vào Quảng Ngãi của Tập đoàn FPT.

Ngày 20/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn FPT và các Công ty thành viên trong hệ sinh thái liên quan tới các đề xuất đầu tư của doanh nghiệp tại Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Khoa đã chia sẻ về xu thế, định hướng chuyển đổi số và mong muốn được đầu tư xây dựng Hệ thống phổ thông liên cấp chất lượng cao và giáo dục nghề nghiệp FPT tại Quảng Ngãi; xây dựng kế hoạch chuyển đổi số năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, tư vấn chuyển đổi số cho các Sở, ban, ngành trong tỉnh.

Cũng như hỗ trợ phát triển hạ tầng số, xây dựng trung tâm dữ liệu số tập trung, phát triển dữ liệu số, triển khai các mô hình của Đề án 06 như: FPT.Kiosk thông minh, khảo thí online và nền tảng xác thực căn cước công dân, camera AI.

Tập đoàn FPT về Quảng Ngãi đầu tư
Tập đoàn FPT mong muốn đầu tư hai cơ sở giáo dục, dạy nghề chất lượng cao tại Quảng Ngãi.

Trước đó, trong Công văn gửi đến UBND tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn FPT mong muốn được tỉnh Quảng Ngãi giới thiệu khu đất có diện tích từ 1 – 3ha, giao thông thuận tiện và đã được quy hoạch cho giáo dục để Tập đoàn đầu tư xây dựng Trường phổ thông liên cấp chất lượng cao FPT tại Quảng Ngãi; dự kiến có cả 3 cấp học, áp dụng chương trình đào tạo eco – system - Hệ thống giáo dục xuyên suốt từ Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và dạy nghề duy nhất tại Việt Nam.

Tập đoàn FPT về Quảng Ngãi đầu tư
Quảng Ngãi hiện có rất nhiều khu đất được quy hoạch cho giáo dục, phần lớn đều bị bỏ hoang, sử dụng kém hiệu quả do các nhà đầu tư không đủ năng lực, đầu tư theo chiến lược “chiếm đất”.

Cùng với đó là giới thiệu địa điểm để Tập đoàn này mở cơ sở đào tạo Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tại Quảng Ngãi, với 3 sản phẩm đào tạo chính, gồm: Cao đẳng chính quy, Phổ thông Cao đẳng (9+) và Cao đẳng liên kết quốc tế… với 17 chuyên ngành, chia làm 6 nhóm chính, gồm: Công nghệ thông tin, Thiết kế đồ họa, Công nghệ kỹ thuật Cơ khí, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, Quản trị kinh doanh, Hướng dẫn du lịch.

Song song đó, với thế mạnh của Tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, FPT mong muốn hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi trong lĩnh vực chuyển đổi số, bằng nguồn nhân lực và các sản phẩm trong hệ sinh thái sẵn có.

Theo lãnh đạo Tập đoàn FPT, bên cạnh giá trị kinh doanh thuần túy, các đề xuất đầu tư vào tỉnh Quảng Ngãi của đơn vị hướng đến việc đóng góp cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, như: Đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiếp cận với hệ thống giáo dục, dạy nghề hiện đại, chất lượng cao của con em Quảng Ngãi và các tỉnh lân cận; cung cấp nguồn lao động qua đào tạo chất lượng cao cho các doanh nghiệp – nhà đầu tư trong khu vực; cũng như tạo công ăn việc làm và tăng thu ngân sách địa phương.

Hoan nghênh đề xuất đầu tư vào Quảng Ngãi của Tập đoàn FPT, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang khẳng định, việc đầu tư cơ sở đào tạo chất lượng cao gắn với giải quyết việc làm tại Quảng Ngãi là xu thế đúng đắn, phù hợp với định hướng và nhu cầu của tỉnh trong thu hút các nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực giáo dục và dạy nghề.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, cùng các Sở, ngành liên quan khẩn trương rà soát các quy hoạch; căn cứ các quy định hiện hành trong lĩnh vực đầu tư – xây dựng để cung cấp thông tin, giới thiệu địa điểm đầu tư cho Tập đoàn FPT. Đồng thời, thống nhất việc đồng hành và ủng hộ ý tưởng đề xuất của doanh nghiệp trong hợp tác chuyển đổi số với tỉnh.

Tập đoàn FPT về Quảng Ngãi đầu tư
Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Tập đoàn FPT tặng quà tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn.

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cùng đại diện Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo Tập đoàn FPT và các Công ty thành viên trong hệ sinh thái, Quỹ Hy vọng đã đến thăm, tặng thiết bị hỗ trợ âm thanh, máy điều hòa, quạt hơi nước, ti vi và trao tặng 120 suất quà với tổng giá trị gần 100 triệu đồng tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load