Thứ sáu 26/04/2024 09:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hỗ trợ 30 triệu đồng xây “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn

21:15 | 24/02/2020

Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn”, với số tiền 30 triệu đồng cho chị Trương Thị Toàn – đoàn viên công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái, thuộc Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh.

ho tro 30 trieu dong xay mai am cong doan cho doan vien kho khan
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Yên Bái trao hỗ trợ cho đoàn viên. Ảnh: Quỳnh Vũ

Dự bàn giao trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” có đồng chí Nguyễn Chương Phát, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái; các đồng chí lãnh đạo Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh; lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái.

Trước đó, thực hiện hướng dẫn của Công đoàn các khu công nghiệp về chương trình hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn từ quỹ "Tấm lòng vàng" của Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn cơ sở Cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái đã triển khai rà soát các đối tượng có hoàn cảnh nghèo, khó khăn trong công ty và xem xét cho gia đình chị Trương Thị Toàn được nhận hỗ trợ .

Gia đình chị Toàn thuộc diện nghèo: 2 vợ chồng lương thấp, nuôi bố mẹ già và con nhỏ, cả gia đình chị phải sống căn nhà tạm đã xuống cấp nghiêm trọng.

Ngôi nhà của gia đình chị Trương Thị Toàn tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên được khởi công xây dựng từ tháng 11.2019, đến nay đã hoàn thành với tổng diện tích 80m2, tổng giá trị hơn 300 triệu đồng, trong đó có 30 triệu đồng từ quỹ “Tấm lòng vàng” của Liên đoàn Lao động tỉnh, 50 triệu đồng gia đình tích cóp được, số còn lại do gia đình họ hàng nội, ngoại cho vay và giúp đỡ ngày công.

Đây là ngôi nhà đầu tiên được Liên đoàn Lao động tỉnh thực hiện Theo chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy Yên Bái. Trong năm 2020, Liên đoàn lao động tỉnh sẽ tổ chức hỗ trợ làm 10 nhà “Mái ấm công đoàn” cho những đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo Quỳnh Vũ/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load