Thứ ba 07/05/2024 13:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hậu Lộc (Thanh Hoá): Đường bê tông chưa hết bảo hành đã nứt do lỗi kỹ thuật?

16:45 | 12/05/2023

(Xây dựng) - Phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND xã (chủ đầu tư) đã kiểm tra phát hiện 15 vết nứt ngang, nguyên nhân ban đầu được xác định do lỗi kỹ thuật trong quá trình thi công dự án.

Hậu Lộc (Thanh Hoá): Đường bê tông chưa hết bảo hành đã nứt do lỗi kỹ thuật?
Sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh, Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp với UBND xã kiểm tra phát hiện 15 vứt nứt ngang trên tuyến 1.

Báo điện tử Xây dựng đã có bài viết “Hậu Lộc (Thanh Hoá): Đường bê tông chưa hết bảo hành đã nứt” phản ánh về tuyến đường thuộc công trình: Nâng cấp đường giao thông từ cầu trạm xá cũ đến trại gà anh Hà Lâm xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc chưa hết bảo hành đã xuất hiện nhiều vết nứt ngang, khiến người dân nghi ngờ chất lượng công trình có vấn đề.

Sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh, ngày 5/5/2023, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND xã Phú Lộc (chủ đầu tư) đã tiến hành kiểm tra tuyến 1: Bề rộng mặt đường Bm=5m; bề rộng nền đường Bn=6m; mặt đường bê tông xi măng dày 20cm; toàn tuyến 1 xuất hiện 15 vết nứt ngang trên tổng chiều dài L=1,37km; cứ 6m cắt 1 khe co giãn.

UBND xã xác nhận nguyên nhân vết nứt là do vị trí giáp ranh giữa các lần đổ bê tông trong quá trình triển khai thi công, tại vị trí giữa các lần đổ bê tông sau mỗi ca thi công sẽ có liên kết kém hơn vị trí còn lại. Vì vậy, sau khi thi công hoàn thiện và đưa vào sử dụng dễ xảy ra hiện tượng nứt ngang. Qua kiểm tra, vết nứt ngang theo mạch rõ ràng từ 1-2cm và không có vết nứt rạn chân chim, toàn tuyến 1 không có hiện tượng lún mặt đường.

Hậu Lộc (Thanh Hoá): Đường bê tông chưa hết bảo hành đã nứt do lỗi kỹ thuật?
Vết nứt ngang theo mạch rõ ràng từ 1-2cm và không có vết nứt rạn chân chim.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Hậu Lộc cho biết: Sau khi nhận được phản ánh, phòng đã phối hợp với xã xuống kiểm tra, nguyên nhân ban đầu được xác định do lỗi kỹ thuật trong quá trình đổ bê tông, chúng tôi đã giao cho UBND xã Phú Lộc tiếp tục theo dõi sự xuất hiện và mở rộng các vết nứt trong quá trình sử dụng.

Hiện, công trình chưa được phòng kiểm tra công tác nghiệm thu trước khi đưa vào sử dụng, công trình chưa được quyết toán.

Được biết, công trình trên được đầu tư xây dựng cuối năm 2021 do UBND xã Phú Lộc làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ đồng (trong đó phần xây lắp gần 2,9 tỷ đồng), từ nguồn vốn: Ngân sách tỉnh hỗ trợ, ngân sách xã và huy động các nguồn huy động hợp pháp khác. Đơn vị trúng thầu thi công là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Sơn.

Quy mô đầu tư xây dựng: Nâng cấp đường gồm 2 tuyến với tổng chiều dài 1.960m. Tuyến 1: Mở rộng nền, mặt đường về bên trái tuyến theo đường bê tông hiện trạng, chiều dài 1.375m với quy mô chiều rộng nền đường Bn=6m, chiều rộng mặt đường Bm=5m, chiều rộng lề đường Bl=2x0.5m, độ dốc ngang im=2%, có kết cấu phần mở rộng mặt đường bằng bê tông xi măng M250 đá 1x2 dày 20cm, cấp phối đá dăm loại 1 dầy 18cm trên nền đất đầm chặt K95; đối với mặt đường hiện trạng tiến hành bù vênh bằng bê tông xi măng M250 đá 1x2 dày 12cm. Tuyến 2: Mở rộng nền, mặt đường về bên trái tuyến theo đường bê tông hiện trạng, chiều dài 585m với quy mô chiều rộng mặt đường Bn=5.5m, chiều rộng mặt đường Bm=4.5m, chiều rộng lề đường Bl=2x0.5m, độ dốc ngang mặt đường im=2%, có kết cấu phần mở rộng mặt đường bằng bê tông xi măng M250 đá 1x2 dày 20cm, cấp phối đá dăm loại 1 dầy 18cm trên nền đất đầm chặt K95...

Đường làm mới: Chiều dài L= 90m; chiều rộng nền đường: Bn=5m; chiều rộng mặt đường bê tông: Bm=4m; chiều rộng lề đường: Bl=2x0.5m, độ dốc ngang mặt đường im = 2% với kết cấu mặt đường bê tông xi măng M250 đá 1x2 dày 20cm; cấp phối đá dăm loại 1 dầy 18cm trên nền đất đầm chặt K95.

Trần Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load