Thứ năm 25/04/2024 18:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Chuyện lạ, đường bê tông “biến” thành đường đá dăm láng nhựa

14:42 | 21/11/2019

(Xây dựng) - Vừa đưa vào sử dụng được một gian ngắn, tuy nhiên mặt đường bê tông ở xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc đã bị bong tróc, rạn nứt. Đơn vị thi công đã “chữa cháy” bằng cách láng nhựa và rải đá dăm lên những vị trí bị hư hỏng.

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Chuyện lạ, đường bê tông “biến” thành đường đá dăm láng nhựa
Nhà thầu đã “che đậy” những vị trí bong tróc bằng biện pháp tưới láng nhựa và rải đá mạt.

Tuyến đường giao thông nông thôn xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa mới đưa vào sử dụng chưa được bao lâu, mặt đường đã hư hỏng nặng, đơn vị thi công khắc phục theo kiểu “có một không hai” đó là tưới láng nhựa và rải đá mạt. Phản ánh qua điện thoại với phóng viên, một người dân huyện Hậu Lộc (xin được giấu tên) cho hay: “Nhà báo về Xuân Lộc mà xem, ai lại cái đường bê tông đi qua UBND mới đổ bê tông được mấy hôm đã bong tróc hết rồi, nhà thầu đem nhựa đường ra tưới rồi cho đá mạt lên trên, đường làm kiểu gì mà mới làm đã hỏng”.

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Chuyện lạ, đường bê tông “biến” thành đường đá dăm láng nhựa
Ngoài việc bị bong tróc mặt đường cũng bị nứt ngang.

Để kiểm chứng nguồn tin trên, phóng viên đã về xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc tìm hiểu. Qua quan sát thấy rằng, những điều người dân nơi đây phản ánh là hoàn toàn có cơ sở. Tuyến đường giao thông từ đường Phú Mỹ đi cầu Đông Thịnh mặt đường đã bong tróc, xuất hiện vết nứt ngang, nhà thầu đã sửa chữa bằng cách tưới nhựa đường và rải đá dăm.

Ông Bùi Ngọc Thanh - Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc cho biết: “Tuyến đường giao thông nông thôn từ đường Phú Mỹ đi cầu Đông Thịnh có tổng kinh phí 1,5 tỷ đồng (trong đó nguồn ngân sách huyện hỗ trợ 1 tỷ đồng) còn lại là phần đối ứng của xã, phần xây lắp khoảng 1,3 tỷ đồng do Công ty Hoàng Long là đơn vị thi công, đường được nâng cấp từ nền đường bê tông cũ rộng 2,5m lên thành 3,5m; chiều dài tuyến khoảng 500m”.

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Chuyện lạ, đường bê tông “biến” thành đường đá dăm láng nhựa
Nhiều vị trí măt đường bắt đầu bong tróc lớp mặt.

Trả lời câu hỏi của phóng viên vì sao tuyến đường mới được thi công xong và đưa vào sử dụng chưa được bao lâu đã bị hư hỏng? Ông Thanh cho biết, tuyến đường này được đổ bằng bê tông tươi, nhà thầu mua bê tông cùng một lúc, lên khi các xe về nhiều chưa kịp đổ, bê tông ở trên xe quá lâu. Nên khi đổ xuống mặt đường thì đã xuất hiện các hiện tượng như người dân phản ánh, cách đây khoảng 20 ngày nhà thầu rải đá lên để xem tình hình thế nào rồi sau sẽ xử lý. Khi phóng viên đề nghị được tiếp cận hồ sơ của dự án trên, để làm sáng tỏ một số thông tin nghi ngờ từ người dân, ông Thanh cho hay: Cán bộ địa chính đang cầm, hiện cán bộ địa chính đang bận họp, lúc khác sẽ cung cấp sau.

Theo tài liệu riêng của phóng viên có được, ngày 3/6/2019 UBND xã Xuân Lộc có Quyết định số 36/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 02: Thi công xây dựng công trình (bao gồm hạng mục chung) Công trình: Đường giao thông nông thôn từ đường Phú Mỹ đi cầu Đông Thịnh, xã Xuân Lộc, huyện Hâu Lộc. Hạng mục: Nền mặt đường + rãnh thoát nước. Đơn vị trúng thầu là: Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hoàng Long có địa chỉ tại Khu mới, xã Lộc Tân, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Giá trị trúng thầu: Hơn 1,3 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng là 03 tháng. Tuyến đường bê tông mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã bị hư hỏng nghiêm trọng, điều này đã không khỏi khiến dự luận đặt câu hỏi trách nhiệm của chủ đầu tư và đơn vị tư vấn giám sát ở đâu khi để cho đơn vị thi công làm ẩu. Vấn đề trên đề nghị UBND huyện Hậu Lộc và các đơn vị chức năng sớm vào cuộc kiểm tra làm rõ.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin nội dung trên.

Trần Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load