Thứ bảy 27/04/2024 04:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Cây xăng cải tạo sửa chữa không phép trên địa bàn xã Bắc Sơn và trách nhiệm của cơ quan quản lý

15:55 | 29/03/2021

(Xây dựng) - Sau khi Báo điện tử Xây dựng có bài viết phản ánh về cửa hàng xăng dầu tại thôn 1, xã Bắc Sơn do Công ty TNHH Thương mại dầu khí quốc tế Việt làm chủ đầu tư xây dựng, sửa chữa cải tạo không phép, ngày 19/3/2021, UBND thành phố Hải Phòng có Văn bản số 1706/UBND-BC về việc xác minh nội dung Báo phản ánh.

hai phong cay xang cai tao sua chua khong phep tren dia ban xa bac son va trach nhiem cua co quan quan ly
Hiện trạng công trình hiện đang hoàn thiện.

Như Báo điện tử Xây dựng đã đưa tin, dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng chủ đầu tư cửa hàng xăng dầu tại thôn 1, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vẫn tiến hành sửa chữa, cải tạo công trình. Mặc dù, UBND xã Bắc Sơn đã nhiều lần ra văn bản dừng thi công nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên hoàn thiện công trình.

Theo thông tin UBND huyện An Dương cung cấp cho phóng viên, Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu do Sở Công Thương thành phố Hải Phòng cấp cho Công ty TNHH thương mại dầu khí quốc tế Việt có hiệu lực từ ngày 23/3/2021 tới ngày 23/3/2022.

Cũng theo tài liệu UBND huyện An Dương cung cấp, ngày 17/8/2004, công trình này được Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Công an thành phố Hải Phòng cấp Giấy chứng nhận thẩm duyệt về phòng cháy và chữa cháy.

Có thể thấy, chủ đầu tư cửa hàng xăng dầu này thực hiện hành vi sửa chữa, cải tạo khi chưa được cơ quan thẩm quyền chấp thuận đã được ghi nhận bằng các biên bản, báo cáo của UBND xã Bắc Sơn khiến dư luận đang hoài nghi về tính an toàn trong công tác phòng cháy chữa cháy tại cây xăng này.

Liệu rằng, công trình này sau khi được sửa chữa, cải tạo, xây dựng mới một số hạng mục khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép có đảm bảo an toàn cháy nổ?

hai phong cay xang cai tao sua chua khong phep tren dia ban xa bac son va trach nhiem cua co quan quan ly
Cây xăng bị sập vào năm 2019 trên địa bàn xã Bắc Sơn.

Vào năm 2019, cũng trên địa bàn xã Bắc Sơn, huyện An Dương đã xảy ra vụ sập cây xăng không phép khiến nhiều người thương vong, gây bức xúc lớn trong dư luận. Đây cũng là bài học nhãn tiền mà chính quyền các cấp của huyện An Dương cũng như thành phố Hải Phòng cần hết sức lưu ý.

Phải chăng có điều gì đó mập mờ khiến một cơ sở bán lẻ xăng dầu được xây dựng, cải tạo, sửa chữa không phép nằm ngay trên Quốc lộ 10 dù nhiều lần bị chính quyền địa phương vào cuộc ngăn chặn nhưng vẫn có thể hoàn thiện và đi vào hoạt động.

Liệu rằng chính quyền địa phương đã làm hết trách nhiệm hay các biện pháp ngăn chặn, xử lý vi phạm chỉ dừng ở mức “minh họa”? Cá nhân, tổ chức nào sẽ chịu trách nhiệm nếu có sự cố xảy ra tại công trình này?

Đề nghị UBND thành phố Hải Phòng, các Sở ngành liên quan, UBND huyện An Dương vào cuộc quyết liệt hơn nữa, ngăn chặn, xử lý, làm rõ những cá nhân, tổ chức có dấu hiệu bao che cho, hợp thức cho vi phạm.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Thanh Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load