Thứ sáu 29/03/2024 14:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hai doanh nhân đánh golf cùng Giám đốc Sở Du lịch Bình Định trong thời gian giãn cách xã hội là ai?

14:58 | 09/08/2021

(Xây dựng) – Liên quan đến vụ việc hai lãnh đạo ở Bình Định là ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Sở Du lịch và ông Nguyễn Công Thành (Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bình Định) đi đánh golf tại sân golf Quy Nhơn bất chấp lệnh cấm, còn có 2 doanh nhân tham gia cùng, nhưng ban đầu đã khai báo gian dối là nhân viên.

hai doanh nhan danh golf cung giam doc so du lich binh dinh trong thoi gian gian cach xa hoi la ai
Một trong những nhà máy chế biến đá ốp lát của Công ty Cổ phần Phú Tài tại Bình Định (Nguồn ảnh: phutai.com.vn).

Theo báo cáo của Trung tâm y tế thành phố Quy Nhơn, từ ngày 31/7 – 1/8, ông Nguyễn Văn Dũng cùng với các ông Nguyễn Công Thành, Nguyễn Hữu Lộc, Lê Văn Thảo (cùng ở thành phố Quy Nhơn, Bình Định) đã đi đánh golf tại một sân golf ở ngoại ô thành phố Quy Nhơn, có tiếp xúc gần với một nữ nhân viên làm việc tại đây. Ngày 3/8, nữ nhân viên này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, 4 người đi đánh golf cũng được đưa đi cách ly tập trung.

Cũng trong báo cáo ban đầu của Trung tâm y tế thành phố Quy Nhơn, 2 người đi đánh golf với ông Dũng, ông Thành là ông Nguyễn Hữu Lộc làm nghề kinh doanh khoáng sản titan và ông Lê Văn Thảo là nhân viên tại Công ty Cổ phần Phú Tài (Bình Định). Tuy nhiên thực tế, ông Lộc và ông Thảo là Giám đốc, Tổng Giám đốc những doanh nghiệp nổi tiếng tại Bình Định.

Cụ thể, ông Nguyễn Hữu Lộc là Giám đốc Công ty TNHH khoáng sản Thành An (ở thành phố Quy Nhơn). Đây là một công ty tư nhân, được thành lập vào năm 2002 có vốn điều lệ 30 tỷ đồng, do 2 cá nhân góp vốn (trong đó ông Lộc góp 80% tổng số vốn). Đến năm 2013, công ty này nâng vốn điều lệ lên 86 tỷ đồng, ông Lộc góp 90% tổng số vốn, tương đương 77,4 tỷ đồng.

Công ty TNHH khoáng sản Thành An hoạt động trong lĩnh vực chính là khai thác quặng, khai thác quặng kim loại quý hiếm, buôn bán máy móc, thiết bị và phụ tùng. Đây là một doanh nghiệp khai thác và chế biến quặng có tiếng trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Ông Lê Văn Thảo, sinh năm 1971 tại Tuy Phước, Bình Định. Ông Thảo được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phú Tài từ năm 2017, hiện ông là Tổng Giám đốc kiêm thành viên HĐQT của công ty này. Đây là doanh nghiệp lớn ở tỉnh Bình Định, kinh doanh các sản phẩm như: Đá ốp lát, sản phẩm đồ gỗ nội – ngoại thất, phân phối ô tô Toyota…Phú Tài hiện sở hữu các mỏ đá chất lượng và màu sắc hiếm, thời gian khai thác trên 20 năm, trong đó có các mỏ đá granite ở Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Đắk Nông. Hoạt động sản xuất các sản phẩm gỗ nội ngoại thất với 3 nhà máy Thắng Lợi, Đồng Nai và Vina G7 chủ yếu cung cấp cho các nhà bán lẻ nước ngoài.

Theo Báo cáo tài chính quý II/2021 vừa được công bố, Phú Tài đạt doanh thu hợp nhất 1.650 tỷ đồng, tăng 21% so với quý 2/2020. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý II đạt 158 tỷ đồng, tăng 47%. Năm 2020, công ty đạt 5.601 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế 379 tỷ đồng, giảm 17%.

Ngoài ra, ông Lê Văn Thảo còn được biết đến với vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Phú Yên. Đây cũng là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến đá ốp lát, đá granite tự nhiên phục vụ xuất khẩu và tiêu thụ nội địa. Đáng chú ý, đây là công ty do Phú Tài nắm giữ 50,65% vốn điều lệ.

Tại Công ty Cổ phần Phú Tài, cá nhân ông Thảo hiện trực tiếp nắm giữ hơn 3,8 triệu cổ phiếu PTB, tương đương 7,82% vốn điều lệ của công ty. Với mức giá đóng cửa hôm 6/8 là 97.900 đồng/cp, giá trị cổ phiếu PTB do Tổng Giám đốc Lê Văn Thảo nắm giữ là 372 tỷ đồng. Ngoài ra, bà Lê Thị Kim Sang, vợ ông Thảo, hiện cũng đang nắm giữ hơn 500.0000 cổ phiếu PTB, trị giá 50 tỷ đồng. Năm 2020, ông Thảo nhận 1,027 tỷ đồng tiền thù lao cho chức danh Tổng Giám đốc, chỉ đứng sau Chủ tịch HĐQT Lê Vỹ (1,37 tỷ đồng).

Sau khi vụ việc bị phát giác, trưa 5/8, UBND tỉnh Bình Định công bố các quyết định về việc xử lý các cán bộ vi phạm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Sở Du lịch.

Ông Nguyễn Phi Long – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, trong khi cả hệ thống chính trị của tỉnh đang tích cực tổ chức phòng chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội thì Giám đốc Sở Du lịch đã không thực hiện và vi phạm việc thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, tỉnh đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Sở Du lịch, trong thời hạn là 30 ngày từ ngày 5/8, để xem xét xử lý vi phạm trong việc thực hiện quy định về phòng chống dịch.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cũng tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày kể từ ngày 4/8.

Ông Nguyễn Công Thành từng là Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định. Sau đó bị giáng chức xuống làm Phó Cục trưởng do có nhiều vi phạm trong quá trình công tác.

Khánh An (T/H)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load