Thứ bảy 27/04/2024 03:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hai Bà Trưng (Hà Nội): Vì sao nhiều công trình vi phạm trật tự xây dựng tại đường Bạch Đằng chưa được xử lý?

19:11 | 10/08/2020

(Xây dựng) – Xây dựng không phép đã được các cơ quan chức năng lập biên bản xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng từ năm 2017. Tuy nhiên, đến nay cả 9 hạng mục vi phạm trật tự xây dựng tại khu vực đường Bạch Đằng (phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) giáp Cảng Hà Nội vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

hai ba trung ha noi vi sao nhieu cong trinh vi pham trat tu xay dung tai duong bach dang chua duoc xu ly
Một trong những hạng mục công trình này vi phạm trật tự xây dựng nằm đối diện Cảng Hà Nội.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, trên khu vực đường Bạch Đằng nằm gần khu Cảng Hà Nội hiện tồn tại một số công trình có quy mô bề thế. Các công trình này nằm sát sông Hồng trên hành lang thoát lũ và được xây dựng cách đây khá lâu.

Được biết, các công trình kiên cố này đều không có giấy phép. Năm 2017, Đội Thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng và UBND phường Thanh Lương đã phối hợp kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 9 hạng mục xây dựng không phép tại khu vực này. Theo đó, đây là các công trình tồn tại cũ, được Công ty TNHH Sao Nam Sông Hồng xây dựng, cải tạo, nâng cấp từ nhiều năm về trước.

Ông Bùi Quang Khải - Chủ tịch UBND phường Thanh Lương cho biết: Khu vực đó là chỗ liên doanh của Cảng Hà Nội. Tài sản đó là liên doanh, hiện tại tranh chấp giữa các bên liên quan là Cảng Hà Nội và Công ty TNHH Sao Nam Sông Hồng đang được tòa án thụ lý. Hiện tại, toàn bộ khu vực đó đang giữ nguyên hiện trạng để phục vụ cho công tác xét xử thi hành án sau này.

Theo ông Khải, một số vi phạm về trật tự xây dựng như cải tạo, sửa chữa thêm tầng tại đây diễn ra từ những năm 2006 - 2007 đã được lập biên bản xử lý.

hai ba trung ha noi vi sao nhieu cong trinh vi pham trat tu xay dung tai duong bach dang chua duoc xu ly
Một hạng mục công trình đang được trát, thay mới khuôn cửa.

Mới đây, theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng tại khu vực này vẫn có công trình được sửa chữa. Về thông tin này, Chủ tịch UBND phường Thanh Lương cho hay: Theo báo cáo do nhà để hoang hóa lâu họ chỉ thay lại cái cửa để nó khóa lại. Và hạng mục này theo quy định không phải xin phép.

Đại diện Tổ Quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Thanh Lương cũng khẳng định: “Vừa rồi, họ có sửa chữa trát lại và thay khuôn cửa. Hạng mục này không phải xin phép. Đồng thời, đại diện Tổ này cũng cho rằng lý do khiến cho việc xử lý dứt điểm những tồn tại về trật tự xây dựng tại đây là chủ đầu tư đang có tranh chấp tại tòa án”.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Thanh Trà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load