Thứ sáu 26/04/2024 12:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Những công trình “lỗi hẹn” 200 năm với Đại thi hào Nguyễn Du

22:47 | 30/09/2020

(Xây dựng) - Dự án tu bổ, tôn tạo các di tích gốc và xây dựng cơ sở hạ tầng Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du (giai đoạn 1) được phê duyệt với mục tiêu hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 255 năm ngày sinh, tưởng niệm 200 năm ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du. Tuy nhiên, đến nay những công trình lớn lại đang “lỗi hẹn” với Đại thi hào.

ha tinh nhung cong trinh loi hen 200 nam voi dai thi hao nguyen du
Công trình lớn lại đang “lỗi hẹn” với Đại thi hào.

Dự án tu bổ, tôn tạo các di tích gốc và xây dựng cơ sở hạ tầng Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du (giai đoạn 1) được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3161/QĐ-UBND ngày 30/10/2017 với số vốn đầu tư hơn 62 tỷ đồng.

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Phạm Xuân Lương - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Tĩnh cho biết: “Một số hạng mục công trình Ban Quản lý dự án không thi công được do UBND huyện chưa giải phóng mặt bằng, như đường giao thông L2 đi đền thờ La Khê hầu Nguyễn Trọng, hạ tầng khu mộ Nguyễn Du. Đặc biệt là tuyến đường L4 là tuyến đi ra phía sau khu lưu niệm nếu không sớm được giải phóng mặt bằng để thi công thì ảnh hưởng đến tiến độ.

Đại diện Ban Giải phóng mặt bằng huyện Nghi Xuân tỏ ra không hài lòng khi phóng viên đặt câu hỏi “dự án chậm tiến độ vì huyện chưa giải phóng mặt bằng?” và cho rằng: “Công trình chậm tiến độ là trách nhiệm của đơn vị thi công, của Ban Quản lý dự án. Chúng tôi chỉ làm theo quy định của Nhà nước, có nhiều bất cập từ chính sách, pháp luật của Nhà nước và từ thực tiễn. Người dân không đồng tình giải phóng mặt bằng do nhiều yếu tố như giá đất và giá tài sản không phù hợp và không chấp hành tái định cư. Sắp tới chúng tôi sẽ cưỡng chế thu hồi đất theo quy định của pháp luật và thực hiện theo Quyết định số 13/2019 của UBND tỉnh”.

ha tinh nhung cong trinh loi hen 200 nam voi dai thi hao nguyen du
Nếu không sớm được giải phóng mặt bằng để thi công thì tiến độ công trình sẽ bị ảnh hưởng.

Trả lời cho câu hỏi vì sao UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt thực hiện dự án từ 2017 mà đến nay công tác giải phóng mặt bằng chưa xong? Đại diện Ban Giải phóng mặt bằng huyện Nghi Xuân cho biết: “Chúng tôi không đổ lỗi cho ai cả nhưng ở đây việc quan trọng nhất là cấp vốn, tiền không cấp thì làm gì được. Biên bản bàn giao từ ngày 30/6/2020, chúng tôi đang triển khai theo quy định của pháp luật về tiến độ giải phóng mặt bằng”.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Xuân Lương - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Tĩnh đề xuất UBND huyện Nghi Xuân và các đơn vị liên quan có phương án sớm giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.

Uyên Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load