Thứ sáu 26/04/2024 15:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: UBND huyện Thanh Trì yêu cầu xử lý lối đi trái phép vào đường gom cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ

14:19 | 11/04/2020

(Xây dựng) – Liên quan đến việc người dân tự ý phá dỡ hàng rào, đấu nối trái phép ra đường gom cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường vừa giao Công an huyện Thanh Trì, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện và UBND xã Tứ Hiệp phối hợp xử lý sự việc.

ha noi ubnd huyen thanh tri yeu cau xu ly loi di trai phep vao duong gom cao toc phap van cau gie
Công an huyện Thanh Trì được giao nắm bắt, hướng dẫn xử lý việc tự ý phá dỡ hàng rào, đấu nối trái phép ra đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Ảnh: Duy Cường).

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua tại khu vực đường gom cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ xuất hiện tình trạng tự ý phá hàng rào tôn mở lối từ Dự án Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp và nhà ở cao tầng Vinh Hạnh (Chung cư Tứ Hiệp Plaza) tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội đấu nối trực tiếp ra đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Sau khi đấu nối, nhiều người dân đã sử dụng lối này để đi ra đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Tuy nhiên, vị trí đấu nối này nằm ngay vị trí đầu cầu Văn Điển, có độ dốc lớn, hàng ngày có hàng nghìn lượt phương tiện qua lại, có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, xuất hiện “điểm đen” về giao thông trong thời gian tới.

Trước đó, tháng 11/2019, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh, chủ đầu tư Dự án Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp và nhà ở cao tầng đã huy động một lượng lớn máy móc để san lấp, mở đường cũng tại vị trí này khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép theo quy định. Sau khi cơ quan báo chí phản ánh, được cơ quan chức năng kiểm tra, đơn vị này đã phải chấm dứt việc san lấp, mở đường và quây hàng rào tôn lại.

Trước tình trạng nêu trên, công ty Cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ có văn bản gửi UBND huyện Thanh Trì và Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh.

Văn bản nêu rõ: “Việc tự ý mở lối đi kết nối vào hệ thống đường gom trên là sai quy định, gây mất an toàn giao thông và không đúng tinh thần cuộc họp giữa các bên này 10/3/2020 do UBND huyện Thanh Trì chủ trì”.

“Để đảm bảo an toàn giao thông và thực hiện đúng các quy định về quản lý đường bộ, Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ đề nghị UBND huyện Thanh Trì chỉ đạo cơ quan chức năng và Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh đóng điểm mở ra, vào vị trí này. Việc mở lối đi theo yêu cầu của người dân tại vị trí này, đề nghị Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh thực hiện các thủ tục theo đúng quy định”.

Về vấn đề này, theo ông Nguyễn Tiến Cường, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì, UBND huyện nhận được Văn bản số 22/2020/VH-BC của Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh về việc người dân tự ý phá rào chắn, làm cổng ra đường gom cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ. Sau khi xem xét, UBND huyện đã có ý kiến là, để xảy ra sự việc nêu trên trách nhiệm chính thuộc về chủ đầu tư do chưa hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ của mình với cư dân. Tiếp nhận phản ánh của cư dân, UBND huyện đã nhiều lần có văn bản đôn đốc chủ đầu tư phải sớm hoàn thiện các thủ tục đầu tư dự án theo đúng tổng mặt bằng được Sở Quy hoạch kiến trúc chấp thuận và dự án được thành phố phê duyệt, cụ thể là chưa hoàn thành xây dựng cổng vào phía Đông Bắc dự án dẫn đến bức xúc của cư dân. UBND huyện một lần nữa đề nghị chủ đầu tư nghiêm túc, có tinh thần trách nhiệm với cư dân đã mua nhà tại dự án.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì đã giao UBND xã Tứ Hiệp và Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện nắm bắt tình hình, thụ lý giải quyết vụ việc theo thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật, đồng thời tuyên truyền vận động cư dân không tiếp diễn các hành vi tự phát trái quy định.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cũng đề nghị Công an huyện Thanh Trì nắm bắt, hướng dẫn UBND xã xử lý vụ việc theo đúng trình tự pháp luật không để mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Ông Tạ Đăng Doanh, Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp cho biết, các hộ dân thuộc toà nhà đã tự ý phá dỡ hàng rào sắt tại vị trí tiếp giáp với đường gom, UBND xã đã ngăn chặn việc đổ bê tông ra tuyến đường gom và vẫn đang giữ nguyên hiện trạng. Do đang dịch bệnh Covid-19 để hạn chế việc tiếp xúc đông người do vậy UBND xã chưa mời được các hộ dân để giải quyết. Sau khi hết cách ly xã hội, UBND xã sẽ tập trung giải quyết.

Ông Vũ Đức Nhận, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân- Cầu Giẽ cho biết, phía Công an huyện Thanh Trì cũng đang có buổi làm việc với đơn vị về các nội dung liên quan đến việc người dân tự ý phá rào chắn, làm cổng ra đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, việc Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh “chưa hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ của mình với cư dân” là nguyên nhân chính dẫn đến bức xúc trong người dân phát sinh đơn thư khiếu kiện đông người, phức tạp trên địa bàn huyện Thanh Trì trong nhiều tháng qua.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin tới bạn đọc.

Khánh An (T/H)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load