Thứ sáu 26/04/2024 16:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Tăng cường xử lý các công trình lấn chiếm vỉa hè và vệ sinh môi trường

19:05 | 29/12/2022

(Xây dựng) – Thời điểm cận Tết là thời gian cao điểm để hoàn thiện và sửa chữa các công trình nhà ở, gần đây quanh vỉa hè khu vực Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) xuất hiện một vài công trình cải tạo, sửa chữa vương vãi vật liệu, chiếm dụng vỉa hè làm nơi tập kết vật liệu xây dựng. Ngay khi nhận được phản ánh, chính quyền địa phương đã có động thái giải quyết dứt điểm hiện tượng trên.

Hà Nội: Dứt điểm xử lý các công trình lấn chiếm vỉa hè và vệ sinh môi trường quanh khu vực Hồ Tây
Tây Hồ là một trong những quận trung tâm tại Hà Nội, có mật độ dân cư đông đúc, tuy nhiên cần phải tăng cường quản lý hoạt động xây dựng.

Theo phản ánh, tình trạng vi phạm quy định về quản lý vệ sinh môi trường của nhiều công trình trên địa bàn quanh khu vực Hồ Tây đang diễn ra ở một số tuyến phố, thuộc quận Tây Hồ. Những vi phạm này tuy nhỏ, nhưng ảnh hưởng tới giao thông, mỹ quan đô thị.

Ghi nhận thực tế của phóng viên vào ngày 27/12 vừa qua, trong quá trình xây dựng, cải tạo, sửa chữa, một vài công trình thi công xây dựng thuộc địa bàn quận Tây Hồ đã lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ để tập kết vật liệu xây dựng. Việc này đã ảnh hưởng tới người dân sống xung quanh và còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, một số công trình xây dựng che chắn không cẩn thận, tập kết vật liệu tràn lan, lấn chiếm vỉa hè lòng đường khiến đường phố bụi bẩn, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

Hà Nội: Dứt điểm xử lý các công trình lấn chiếm vỉa hè và vệ sinh môi trường quanh khu vực Hồ Tây
UBND quận Tây Hồ đã nhiều lần ra quân xử lý các công trình xây dựng lấn chiếm, chiếm dụng vỉa hè quanh khu vực Hồ Tây.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đại diện UBND phường Thụy Khuê cho biết: “Trong thời gian vừa qua trên địa bàn phường có một số công trình xây dựng lấn chiếm vỉa hè, gây ô nhiễm môi trường. Phường cũng đã nhiều lần nhắc nhở và xử phạt, các chủ công trình đã chấp hành nghiêm túc. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục ra quân xử lý nghiêm những công trình vi phạm nếu tái phạm”.

Có thể thấy, quận Tây Hồ là một trong những quận trung tâm tại Hà Nội, có mật độ dân cư đông đúc, dễ dẫn đến những vi phạm trong hoạt động xây dựng. Tuy nhiên, chính quyền địa phương các phường cần tăng cường quản lý, giải quyết dứt điểm tình trạng trên. Góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và an toàn cho người dân.

Thảo Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load