Thứ sáu 03/05/2024 09:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Nhiều hạng mục tại trụ sở UBND quận Hai Bà Trưng đang xuống cấp

22:16 | 12/06/2023

(Xây dựng) – Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được một số thông tin phản ánh về việc xuống cấp của một số hạng mục thuộc công trình trụ sở quận Hai Bà Trưng (Thành phố Hà Nội). Tại khu vực mặt trước của trụ sở, các mảng tường có dấu hiệu bong tróc sơn, xuất hiện những vết nứt dọc và nứt ngang xung quanh tòa nhà…khiến dư luận không khỏi băn khoăn về chất lượng công trình.

Hà Nội: Nhiều hạng mục tại trụ sở UBND quận Hai Bà Trưng đang xuống cấp
Công trình trụ sở UBND quận Hai Bà Trưng (Thành phố Hà Nội).

Trong những năm gần đây, công tác quản lý, kiểm soát chất lượng các công trình xây dựng, nhất là các công trình có quy mô lớn, kỹ thuật phức tạp, ảnh hưởng đến an toàn cộng đồng đã được các cấp, các ngành, chủ thể trong hoạt động xây dựng tích cực triển khai thực hiện thông qua việc kiểm tra công tác kiểm tra nghiệm thu của chủ đầu tư trong quá trình thi công và khi nghiệm thu hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng. Vì thế, nhiều công trình xây dựng được đảm về chất lượng, đúng yêu cầu kỹ thuật, tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn áp dụng và đưa vào vận hành, khai thác an toàn, hiệu quả.

Tuy nhiên, theo thông tin phản ánh Báo điện tử Xây dựng nhận được, vẫn còn xuất hiện những công trình chưa được bảo đảm về chất lượng. Trong đó có một số thông tin phản ánh về việc xuống cấp của một số hạng mục thuộc công trình trụ sở UBND quận Hai Bà Trưng.

Hà Nội: Nhiều hạng mục tại trụ sở UBND quận Hai Bà Trưng đang xuống cấp
Hà Nội: Nhiều hạng mục tại trụ sở UBND quận Hai Bà Trưng đang xuống cấp
Khu vực bậc thang sảnh chính lộ rõ dấu hiệu xuống cấp.

Để kiểm chứng thông tin, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã khảo sát và nhận thấy những phản ánh của người dân là có cơ sở. Qua đánh giá từ khảo sát thực tế của phóng viên Báo điện tử Xây dựng nhận thấy, xuất hiện nhiều vết nứt nhỏ xung quanh toà nhà, một số vết nứt lớn thậm chí có thể nhìn thấy rất rõ bằng mắt thường từ xa. Những vết nứt này qua thời gian sẽ phát triển, dần hình thành từng mảng phá vỡ sự liên kết bề mặt, tiềm ẩn nguy hiểm đối với cán bộ công nhân viên chức cũng như khách đến làm việc tại toà nhà.

Đối với bậc thang sảnh chính là nơi đi lại chủ yếu của khách và cán bộ công nhân viên chức cơ quan lại, là nơi lộ rõ sự xuống cấp của chất lượng thi công. Mặt đá ốp bị bong tróc để lộ ra những vết nứt rất rõ trong cấu kiện bê tông, liên kết giữa mặt đá và mặt tường xây rất thưa thớt, việc này đặt ra câu hỏi về chất lượng công trình đối với đơn vị thi công và tư vấn giám sát, cũng như việc nghiệm thu của chủ đầu tư?

Một chuyên gia xây dựng cho rằng: Nền sảnh chính bị phồng rộp cho thấy bê tông mặt bậc thang liên kết không chắc chắn. Những vấn đề này chưa lớn, tuy nhiên trong một số trường hợp vẫn có thể dẫn đến nguy hiểm cho người đi lại nếu như bị trượt chân hoặc mặt đá bị lật. Tuy nhiên các vết nứt dọc trên tường cũng cần phải được kiểm tra, đánh giá về khả năng chịu lực, đảm bảo sự an toàn của công trình.

Hà Nội: Nhiều hạng mục tại trụ sở UBND quận Hai Bà Trưng đang xuống cấp
Hà Nội: Nhiều hạng mục tại trụ sở UBND quận Hai Bà Trưng đang xuống cấp
Các mảng tường có những vết nứt kèm dấu hiệu bong tróc sơn.

Để khách quan thông tin sự việc, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND quận Hai Bà Trưng. Tại buổi làm việc ngày 12/6/2023, trao đổi với phóng viên, ông Trần Trung Kiên – Phó Chánh Văn phòng UBND quận Hai Bà Trưng cho biết: Trụ sở UBND quận được đưa vào sử dụng từ năm 2016 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận làm chủ đầu tư, các hạng mục không có gì xuống cấp hay lún nứt cả. Trong thời gian tới, quận sẽ cho chỉnh trang lại toàn bộ tòa nhà, làm lại hệ thống đường mạng, nâng cấp hệ thống đường truyền; sơn sửa lại mặt tiền, một số khu vực bong tróc.

Ông Kiên khẳng định: Thực ra, bên trong tòa nhà lâu ngày sơn bị bong là chuyện bình thường, quận cũng liên tục lăn sơn, quét vôi, chỉnh trang trụ sở. Hệ thống tòa nhà luôn đảm bảo, không có gì ảnh hưởng đến kết cấu công trình, không có một vết nứt nào. Đồng thời, vị Phó chánh Văn phòng liên tục hỏi phóng viên về việc phản ánh với mục đích gì? Và ví dụ nó có bị lún nứt thì có ảnh hưởng đến ai không (?).

Trước những dấu hiệu xuống cấp tại trụ sở UBND quận Hai Bà Trưng, đề nghị UBND Thành phố Hà Nội kiểm tra, đưa ra biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo mỹ quan, cũng như an toàn đối với công trình.

Khánh An – Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load