Thứ tư 24/04/2024 23:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Người dân khốn khổ vì đường gom cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ chậm tiến độ

10:19 | 11/02/2020

(Xây dựng) – Mặc dù cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã đi vào hoạt động và thu phí nhiều năm nay, thế nhưng đường gom dân sinh đoạn qua xóm 1, xã Liên Phương (thuộc huyện Thường Tín, Hà Nội) lại đang bị chủ đầu tư “bỏ quên”. Việc chậm trễ trong thi công đoạn đường gom đã khiến cuộc sống của người dân xung quanh khu vực bị xáo trộn, đau đáu nỗi lo về tình trạng mất an ninh an toàn đang diễn ra từng ngày.

ha noi nguoi dan khon kho vi duong gom cao toc phap van cau gie cham tien do
Đường gom cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đoạn qua xóm 1, xã Liên Phương thuộc huyện Thường Tín, Hà Nội đang khiến đời sống người dân xáo trộn.

Đường gom hai bên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ là một bộ phận của đường cao tốc, thuộc giai đoạn 2 Dự án Đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ. Đoạn đường gom này có mặt đường rộng từ 5,5 – 6m đạt tiêu chuẩn đường cấp 6 đồng bằng, đảm bảo giao thông thông suốt cho người dân hai bên đường. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân thuộc xóm 1, xã Liên Phương đoạn đường gom tại đây lại dường như đang bị chủ đầu tư “bỏ quên”, gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống sinh hoạt và đi lại của người dân.

ha noi nguoi dan khon kho vi duong gom cao toc phap van cau gie cham tien do
Việc “chậm trễ” triển khai đoàn đường này ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt và đi lại của người dân.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, bà Lê Thị Thưởng, xóm 1, xã Liên Phương cho biết: “Việc Chủ đầu tư “quên” thi công đoạn đường này đã ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của người dân chúng tôi, trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa thì lầy lội. Nhiều năm nay, bà con vẫn chịu đựng cảnh bụi bặm. Nhà tôi ở đây nhưng cũng không ăn cơm được vì bụi. Các gia đình có cháu nhỏ đều phải cho vào trong làng hết. Con cháu thì không dám cho ra đường.

Việc chậm tiến độ đã gây ra rất nhiều bất cập về an toàn giao thông, đường nhỏ và la liệt ổ voi, ổ gà, khiến người dân chúng tôi cảm thấy rất bức xúc. Bây giờ chúng tôi chỉ có yêu cầu là làm sao làm nhanh tuyến đường này để giao thông đi lại dễ dàng, cuộc sống của nhân dân ổn định, người dân yên tâm làm ăn”.

ha noi nguoi dan khon kho vi duong gom cao toc phap van cau gie cham tien do

Cùng chung nỗi bức xúc, bà Trần Thị Châm, một người dân có nhà sát mặt đường cho biết: “Khi tiến hành GPMB, chúng tôi đều chấp hành đầy đủ hết, gia đình nhà tôi vẫn chưa có chỗ ở, chỉ mong sớm làm đường để chúng tôi xây dựng nhà cửa gọn gàng. Không chỉ mất an toàn về giao thông, ở đây cũng là địa điểm tụ tập các tệ nạn xã hội. Yêu cầu sớm hoàn thành đường gom, để chúng tôi ổn định cuộc sống. Phí cao tốc thì đã thu từ lâu, nhưng đường gom thì lại không chịu làm cho người dân bớt khổ”.

Chia sẻ thêm với Báo điện tử Xây dựng, một người dân sống gần khu vực cho biết: “Chúng tôi đề nghị thi công sớm đường gom để đảm bảo cho phần lòng đường làn đường dừng khẩn cấp, hiện đang bị đường gom lấn ra khoảng 2m. Dù mặt bằng được bàn giao từ tháng 10/2019 và đến tháng 11/2019, mới đây UBND huyện Thường Tín có thông báo cho đơn vị thi công để thực hiện thi công đường gom, tuy nhiên đơn vị thi công cũng thi công rất chậm.

Đến nay GPMB sau 3 tháng vẫn chưa triển khai thi công, đặc biệt có vị trí người dân đã tự ý phá rào để làm lối đi ra đường cao tốc, đã có rất nhiều vụ va chạm và xung đột xảy ra ở khu vực cầu vượt Thường Tín. Điển hình như vụ va chạm với xe phòng cháy chữa cháy đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản”.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, hàng ngày trên đoạn đường gom này lưu lượng tham gia giao thông tương đối lớn. Tuy nhiên, mặt đường lại rất xấu và lầy lội, nhiều đoạn có ổ gà với đường kính lớn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về việc mất an toàn giao thông.

ha noi nguoi dan khon kho vi duong gom cao toc phap van cau gie cham tien do
Người dân phải chịu đựng cảnh đường lầy lội nhiều năm qua.

Tìm hiểu được biết, ngày 19/11/2019 UBND huyện Thường Tín đã có văn bản chỉ đạo về việc tiến hành thi công, giải quyết vướng mắc, khó khăn trong công tác GPMB dự án nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Trong đó đối với xã Liên Phương: Đoạn Km 192+500 – Km 192+860 trái tuyến, UBND huyện Thường Tín chỉ đạo: “Hiện nay công tác GPMB đoạn này cơ bản đã hoàn thành, đề nghị Công ty cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ phối hợp với UBND xã Liên Phương tiến hành phá dỡ công trình nhà dân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Phối hợp với Công ty điện lực Thường Tín di chuyển đường điện ngầm, đồng thời sớm tiến hành thi công đường gom. Thời gian tiến hành phá dỡ công trình đối với các hộ dân bắt đầu từ ngày 25/11/2019”.

Mặc dù đã có chỉ đạo, thế nhưng tới thời điểm này việc phá dỡ vẫn diễn ra rất chậm. Điều đó khiến cho việc thi công đoàn đường gom này có nguy cơ kéo dài, và tiếp tục là “nỗi sợ” đối với người dân.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Việt Khoa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load