Thứ tư 26/06/2024 09:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Phụng Hiệp

08:41 | 24/05/2024

(Xây dựng) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 445/QĐ-TTg về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Phụng Hiệp, Thành phố Hà Nội.

Hà Nội: Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Phụng Hiệp
Ảnh minh họa (Nguồn: VGP).

Theo Quyết định, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phụng Hiệp có tổng vốn đầu tư 2.938 tỷ đồng; quy mô sử dụng đất của dự án là 174,88 ha. Địa điểm thực hiện dự án tại các xã Tô Hiệu, Nghiêm Xuyên, Thắng Lợi và Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Thành phố Hà Nội.

Thời hạn hoạt động của dự án: 50 năm kể từ ngày dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư. Tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng kể từ ngày được Nhà nước giao đất, cho thuê đất.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về những nội dung được giao thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện quản lý Nhà nước về Khu công nghiệp theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan. Các Bộ, ngành có liên quan chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định chủ trương đầu tư dự án thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

UBND Thành phố Hà Nội kiểm tra, giám sát, đảm bảo dự án triển khai phù hợp với vị trí quy hoạch phát triển Khu công nghiệp Phụng Hiệp đã được phê duyệt. Không được chuyển phần diện tích quy hoạch phát triển Khu công nghiệp Phụng Hiệp còn lại đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt sang mục đích khác khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về quản lý khu công nghiệp và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Tổ chức lập và phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Phụng Hiệp theo quy định của pháp luật về xây dựng và pháp luật về khu công nghiệp và khu kinh tế, trong đó không tính phần diện tích đất quy hoạch tuyến đường trục Ngọc Hồi - Phú Xuyên và phần diện tích đất của tuyến kênh Phụng Hiệp trong khu vực thực hiện dự án vào cơ cấu sử dụng đất của dự án; có giải pháp xây dựng, kết nối giao thông phù hợp với quy hoạch tuyến đường Ngọc Hồi - Phú Xuyên và Đường tỉnh 429, đảm bảo dự án không chồng lấn các quy hoạch khác và tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đảm bảo lưu thông, không ùn tắc tại các điểm kết nối; xem xét bố trí quỹ đất công nghiệp trong Khu công nghiệp Phụng Hiệp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp thuộc diện ưu tiên, hỗ trợ mặt bằng sản xuất kinh doanh thuê lại đất.

UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội và các cơ quan có liên quan rà soát, đảm bảo khu vực thực hiện dự án không có công trình di sản văn hóa vật thể hoặc ảnh hưởng đến sản phẩm di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn Thành phố Hà Nội; phù hợp với yêu cầu bảo vệ, phát huy giá trị của di sản văn hóa và các điều kiện theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa.

Công ty TNHH Hòa Phú Invest (nhà đầu tư) chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung hồ sơ dự án; chỉ được thực hiện dự án sau khi đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật; thực hiện các thủ tục về bảo vệ môi trường theo đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn có liên quan. Ưu tiên thu hút đầu tư các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp sạch, đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển mới của Thủ đô và định hướng phát triển các ngành Công nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng.

Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Kinh doanh liên tục lỗ, Địa ốc Hoàng Cát chưa thể đáo hạn 300 tỷ đồng trái phiếu

    (Xây dựng) – Theo lịch, lô trái phiếu HCGCH2124001 của Địa ốc Hoàng Cát sẽ đến hạn đáo hạn ngày 14/6/2024 vừa qua. Tuy nhiên, các trái chủ vẫn chưa thể nhận lại tiền gốc vì công ty liên tục lỗ.

    19:27 | 25/06/2024
  • Khởi công dự án Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh

    (Xây dựng) - Đối với Hà Tĩnh, dự án Khu công nghiệp VSIP đánh dấu bước đột phá trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp theo chiều sâu gắn với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Từ đó, góp phần tăng thu ngân sách, tăng cường nội lực cho đầu tư phát triển, tạo việc làm và đảm bảo an sinh xã hội cho địa phương.

    15:42 | 25/06/2024
  • Kéo dài thêm 6 tháng thời gian cơ cấu thời hạn trả nợ cho khách hàng

    (Xây dựng) - Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 06/2024/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02/2023/TT-NHNN ngày 23/4/2023 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn.

    14:36 | 25/06/2024
  • Hà Tĩnh: Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án công nghiệp để thúc đẩy tăng trưởng

    (Xây dựng) – “Tập trung thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm từ 8 - 8,5%” là chủ đề được đưa ra thảo luận tại cuộc họp nghe tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ cuối năm 2024 của tỉnh Hà Tĩnh.

    12:39 | 25/06/2024
  • Nam Định: Ban hành quy chế quản lý cụm công nghiệp

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết định về quy chế quản lý cụm công nghiệp (CCN), đối tượng áp dụng quy chế này gồm: Các cơ quan quản lý Nhà nước, chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN, các tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất, kinh doanh trong CCN và các đơn vị có liên quan tới hoạt động quản lý, phát triển CCN trên địa bàn tỉnh.

    12:34 | 25/06/2024
  • Hà Tĩnh: Tổng thu ngân sách ước đạt 9.300 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Sáu tháng đầu năm 2024, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh tăng khá so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu ngân sách ước đạt 9.300 tỷ đồng, tăng 6%.

    11:23 | 25/06/2024
  • Hà Tĩnh: Chỉ đạo thực hiện các nội dung theo quy định của pháp luật về đấu thầu

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính về việc thực hiện một số nội dung theo quy định của pháp luật về đấu thầu.

    09:45 | 25/06/2024
  • Hòa Bình: Thêm 7 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư

    (Xây dựng) – Từ đầu năm đến nay, tỉnh Hòa Bình đón thêm 7 dự án đầu tư trong nước và nước ngoài được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư; 4 dự án được chấp thuận nhà đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 2 nghìn tỷ đồng.

    09:38 | 25/06/2024
  • Mở chính thức cặp cửa khẩu và lối thông quan tuyến biên giới Quảng Ninh

    (Xây dựng) - Ngày 25/6, tại Quảng Ninh, sẽ diễn ra Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) – Động Trung (Trung Quốc), bao gồm lối thông quan Bắc Phong Sinh (Việt Nam) – Lý Hỏa (Trung Quốc).

    09:21 | 25/06/2024
  • Tránh gây xáo trộn lớn về mặt bằng giá cả

    (Xây dựng) - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 274/TB-VPCP Kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về kết quả công tác quản lý, điều hành giá những tháng đầu năm 2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024.

    09:13 | 25/06/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load