Thứ sáu 29/03/2024 13:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Constrexim CIC mới thực sự là chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại Đền Lừ

22:12 | 26/10/2022

(Xây dựng) – Liên quan tới dự án Trung tâm thương mại Đền Lừ tại quận Hoàng Mai “đắp chiếu” 13 năm kể từ ngày UBND thành phố Hà Nội giao đất. Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Việt Nam (CTX Holdings) khẳng định dự án đã được chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Constrexim (Constrexim CIC).

ha noi constrexim cic moi thuc su la chu dau tu du an trung tam thuong mai den lu
Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Constrexim là chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại Đền Lừ, quận Hoàng Mai.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng có bài viết “Hà Nội: Dự án Trung tâm thương mại Đền Lừ bất động hơn một thập kỷ” phản ánh về dự án nằm trên “đất vàng” của quận Hoàng Mai do Công ty CTX Holdings làm chủ đầu tư. Nhưng sau 13 năm vẫn chỉ là một bãi đất trống và được tận dụng làm bãi trông giữ xe, sử dụng không đúng mục đích ban đầu.

Sau khi bài viết được đăng tải, đại diện Công ty CTX Holdings đã có phản hồi với Báo điện tử Xây dựng về chủ đầu tư thực sự của dự án. Cụ thể: Công ty Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu Việt Nam (tiền thân của CTX Holdings) được UBND thành phố Hà Nội giao làm chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại Đền Lừ. Năm 2007, Công ty này đã ký hợp đồng ủy thác đầu tư số 02/2007/HĐKT, ủy thác cho công ty con là Công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại số 9 thực hiện dự án, chịu trách nhiệm trước công ty mẹ và UBND thành phố về đầu tư dự án.

Sau khi cổ phần hóa, Công ty Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu Việt Nam đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Việt Nam (CTX Holdings), Công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại số 9 đổi thành Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Constrexim (Constrexim CIC). Đồng thời, CTX Holdings không nắm cổ phần chi phối Constrexim CIC.

Liên quan tới chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại Đền Lừ, đại diện CTX Holdings khẳng định: Chủ đầu tư thực sự của dự án là Công ty Constrexim CIC, không phải CTX Holdings. Dự án đang trong quá trình chuyển đổi tên chủ đầu tư và gia hạn thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố. Constrexim CIC đến nay là doanh nghiệp cổ phần độc lập, không còn là công ty con hay đơn vị thành viên của CTX Holdings.

Như đã thông tin tới bạn đọc, dự án Trung tâm thương mại Đền Lừ có tổng mức đầu tư khoảng 120 tỷ đồng, nằm ở trung tâm quận Hoàng Mai. Nếu hoàn thiện, đây hứa hẹn sẽ là một trung tâm thương mại hoành tráng với một tòa nhà hỗn hợp cao 13 tầng bao gồm: Văn phòng thương mại, nhà hàng, khu vui chơi giải trí và văn phòng cho thuê nhằm phục vụ khách du lịch và người dân địa phương. Điều đáng nói, dự án đã 2 lần bị Đoàn giám sát của HĐND thành phố Hà Nội kiến nghị UBND Thành phố xem xét thu hồi theo quy định vào năm 2012 và năm 2018. Các Sở ngành liên quan đã nhiều lần thanh tra, đôn đốc chủ đầu tư thực hiện dự án đúng tiến độ. Thế nhưng, suốt 13 năm dự án Trung tâm thương mại Đền Lừ vẫn chỉ là một bãi đất hoang được tận dụng để làm điểm trông giữ xe trái phép.

Khánh An – Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load