Thứ bảy 27/04/2024 10:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hạ Long (Quảng Ninh): Dân bức xúc vì đường bị bẻ cong

11:13 | 20/08/2020

(Xây dựng) - Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn của một số hộ dân phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long phản ánh, nơi họ ở vốn đã có tuyến đường rộng rãi, đổ bê tông kiên cố, gần đây một nhà thầu tới cạo lên, bẻ cong tuyến đường rất vô lý.

ha long quang ninh dan buc xuc vi duong bi be cong
Nhà thầu vẫn thản nhiên thi công khi có đơn kiến nghị của người dân về việc đang bị lệch tim đường khi mở rộng đường ngõ 17, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long.

Cụ thể, là các tổ dân 3A, 3B khu 7A, tổ 4A khu 7B phường Hồng Hải (Hạ Long) nằm ở mặt tiền đường Nguyễn Văn Cừ (Quốc lộ 18) vốn đã có tuyến đường rộng rãi, đổ bê tông kiên cố, nối Quốc lộ 18 vào ngõ 17 nơi có trên 20 hộ dân. Theo nội dung đơn của người dân nêu ngày 16/7/2020, Ban quản lý đầu tư xây dựng thành phố Hạ Long có Công văn số 17/TB-QLDA, thông báo chủ trương của thành phố mở rộng tuyến đường ngõ này thêm 2m, phát triển sang 2 bên, mỗi bên 1m.

Khi nhà thầu cạo lớp bê tông áo đường lên, một số người xót thầm con đường này mới xây dựng còn ánh màu vữa mới, trong khi khu vực Hoành Bồ (cũ) nay là thành phố Hạ Long dân còn thiếu bao xi măng mở đường vào khe bản. Kỳ lạ hơn, tuyến đường mới trái với Thông báo số 17/TB-QLDA, mở rộng đường phát triển sang 2 bên, mỗi bên 1m mà bẻ cong sang một bên, còn đè lên tuyến cống chính thoát nước cả khu vực. Trong đơn người dân ý kiến “Không hiểu các cán bộ đo đạc lấy điểm chuẩn để làm đường do nhậm lẫn hay vì lý do nào khác mà khi lấy điểm đánh dấu đã làm lệch tim đường…”. Quan sát bằng mắt thường cũng dễ nhận thấy con đường bị bẻ cong vì tránh một cơ sở sửa chữa săm lốp ôtô trong khu dân cư.

Ngày 20/7/2020, một số hộ dân đã gửi đơn kiến nghị với Ban quản lý đầu tư xây dựng thành phố Hạ Long (có giấy nhận đơn thư) nhưng không thấy Ban này trả lời, phớt lờ ý kiến kiến nghị của dân, và nhà thầu vẫn thản nhiên thi công.

Các hộ dân gửi đơn đến Báo điện tử Xây dựng, nhờ dư luận báo chí can thiệp. Sau khi nhận được phản ánh, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ với Giám độc Ban quản lý đầu tư xây dựng thành phố Hạ Long, xin được gặp gỡ cung cấp thông tin đầy đủ, khách quan vấn đề này. Nhưng Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng thành phố Hạ Long trả lời rằng: “Tôi nhiều lịch lắm, đồng chí cứ lên văn thư đăng ký…”, trong khi đó con đường không chờ để sắp lịch mà vẫn cứ thi công.

Báo điện tử Xây dựng đề nghị Sở Xây dựng Quảng Ninh, UBND thành phố Hạ Long xem xét nội dung theo ý kiến kiến nghị của người dân này.

Khánh Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load