Thứ sáu 03/05/2024 13:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Đông (Hà Nội): Phường Dương Nội có bao che cho vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp?

22:21 | 16/10/2018

(Xây dựng) - Trong khi TP Hà Nội liên tục có những chỉ đạo về việc xử lý các vi phạm về đất đai và quản lý trật tự xây dựng, thì tại địa bàn phường Dương Nội nhiều công trình xây dựng kiên cố vẫn “vô tư” mọc trái phép trên đất nông nghiệp khiến dư luận hoài nghi có sự bao che cho vi phạm?

Những ngôi nhà mọc lên trên đất nông nghiệp nhưng không hề bị xử lý theo quy định của pháp luật gây bức xúc trong nhân dân.

Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng, tràn lan ở phường Dương Nội, quận Hà Đông. Cụ thể, tại khu vực tổ dân phố Thắng Lợi có rất nhiều hộ xây dựng nhà ở khá khang trang, các quán bia, phở, cafe cũng đã và đang đua nhau “mọc” lên. Từ cánh đồng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, trồng hoa màu nơi đây đã nhanh chóng biến thành khu dân cư và những hàng quán tự phát.

Ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng cho thấy, những điều người dân phản ánh là hoàn toàn có cơ sở. Những vi phạm này nằm sát một con đường lớn dẫn vào khu đô thị mới mở. Phần lớn diện tích đất nông nghiệp này đều rất nhỏ, nhưng các hộ dân vẫn cố tình xây dựng lên, vì vậy các ngôi nhà dựng lên có xu hướng siêu mỏng, siêu méo.

Bãi tập kết vật liệu xây dựng không phép có quy mô lớn.

Ngoài ra, cũng tại phường Dương Nội, từ nhiều năm nay người dân còn phản ánh tình trạng các bãi tập kết kinh doanh vật liệu xây dựng không phép của một số hộ dân và doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống và làm mất an toàn giao thông nơi đây.

Thực tế khảo sát, phóng viên ghi nhận, mỗi tổ dân phố, khu vực có đất dịch vụ trên phường Dương Nội đều có các bãi tập kết vật liệu xây dựng, nhiều bãi có diện tích lớn cả nghìn m². Các bãi chứa này thường tận dụng những khu đất trống gần nghĩa trang, đất vườn hoa cây xanh, đất nông nghiệp hay thậm chí một số doanh nghiệp còn lấn chiếm diện tích kênh mương thủy lợi để làm nơi đổ bùn thải và bán vật liệu xây dựng.

Phế thải đổ tràn lan trên bờ kênh và dần lấn sang nghĩa trang phường La Khê, quận Hà Đông.

Đề nghị UBND quận Hà Đông, TP Hà Nội cần vào cuộc tiến hành thanh tra, kiểm tra, làm rõ những vi phạm trong việc quản lý, sử dụng đất đai, quản lý các bãi tập kết vật liệu xây dựng trên địa bàn, tránh bức xúc kéo dài trong nhân dân.

Liên quan đến tình trạng buông lỏng quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại phường Dương Nội, Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng và thông tin đến bạn đọc.

Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load