Thứ sáu 26/04/2024 08:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giải “Báo chí với phát triển bền vững 2019” ghi danh 16 tác phẩm xuất sắc

15:34 | 13/01/2020

(Xây dựng) – Vừa qua tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải “Báo chí với phát triển bền vững” do Viện Nghiên cứu truyền thông phát triển (RED) tổ chức. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 16 giải cho 44 cá nhân và nhóm tác giả.

giai bao chi voi phat trien ben vung 2019 ghi danh 16 tac pham xuat sac
Ông Trần Nhật Minh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu truyền thông phát triển (RED) phát biểu tại Lễ trao giải.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Trần Nhật Minh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu truyền thông phát triển (RED) cho biết: Giải “Báo chí với phát triển bền vững 2019” được tổ chức với mục đích thúc đẩy báo chí tham gia tích cực vào tiến trình thực hiện kế hoạch hành động Chương trình Nghị sự 2030 và các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam; đề cao các giá trị xuyên suốt của phát triển bền vững và hàm lượng chính sách phát triển trong các sản phẩm báo chí, đồng thời, tạo dựng một sự kiện thường niên kết nối báo chí với giới phát triển.

“Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 tiếp nhận các bài viết phản ánh tất cả các khía cạnh liên quan đến 17 mục tiêu phát triển bền vững theo Chương trình nghị sự 2030. Đặc biệt, với những chủ đề sâu, nổi bật như: Tiếp cận thông tin, ô nhiễm không khí, bảo vệ quyền trẻ em, an toàn thực phẩm… được Ban tổ chức ưu tiên”, ông Trần Nhật Minh chia sẻ.

Sau 1 năm phát động, Ban tổ chức đã nhận được 560 bài báo của 185 nhà báo của 106 cơ quan báo chí từ Trung ương tới địa phương, trên 40 tỉnh thành trong cả nước. Tiêu biểu, có tác giả gửi 28 bài dự thi và 1 tập thể gửi 45 bài. Số lượng nữ nhà báo, phóng viên gửi tác phẩm tham dự chiếm đa số.

Ông Nguyễn Chí Dũng – Trưởng Ban giám khảo chia sẻ: “Các tác phẩm dự thi có chất lượng cao. Chúng tôi đã rất khó khăn để chọn ra các tác phẩm đạt giải. Ban giám khảo đã làm việc hết sức công tâm và đề xuất với Ban tổ chức được 16 giải ở các chủ đề khác nhau. Các tác phẩm này đều xuất sắc, xứng đáng với giải thưởng được trao”.

Kết quả cụ thể, Ban tổ chức đã trao 16 giải thưởng bao gồm 5 giải A, 6 giải B, 5 giải C. Cụ thể, với chủ đề “Tiếp cận thông tin” giải A được trao cho tác phẩm “Những thanh niên làng Nam Ô” của nhóm tác giả Đài truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng. Chủ đề “Bảo vệ quyền trẻ em” nhận được nhiều bài viết đăng ký tham dự nhất, với 92 bài - giải A thuộc về tác phẩm “Những đứa trẻ bị bán khi lọt lòng” của Báo điện tử Vietnamnet. Báo Thừa Thiên - Huế nhận giải A cho tập thể toà soạn báo có nhiều bài về phát triển bền vững tham dự giải…

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Phan Hữu Minh - Trưởng Ban kiểm tra, Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: “Giải Báo chí với phát triển bền vững là đóng góp rất cụ thể của RED vào sự phát triển của báo chí Việt Nam. Giải thưởng này không đơn thuần chỉ đánh giá nội dung sản phẩm báo chí mà còn đánh giá sự lan tỏa, thúc đẩy các bên trong tiến trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước. Với tư cách là người làm báo, tôi thấy cần phải quảng bá rộng rãi giải này và đề nghị RED in những tác phẩm dự thi thành sách để phục vụ cho báo chí Việt Nam”.

giai bao chi voi phat trien ben vung 2019 ghi danh 16 tac pham xuat sac
Đại diện các tác phẩm đoạt giải “Bảo vệ quyền trẻ em”.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã phát động “Giải báo chí với phát triển bền vững 2020”. Các tác phẩm báo chí được xuất bản từ ngày 16/12/2019 đến ngày 30/11/2020 đều có thể tham dự giải.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

    20:06 | 25/04/2024
  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

    19:51 | 25/04/2024
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

    19:45 | 25/04/2024
  • Thái Bình: Kiểm tra sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân

    (Xây dưng) - Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang tiến hành lập Đoàn kiểm tra về sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân (Công ty Toan Vân) ra môi trường làm hơn 8 mẫu ruộng của 10 hộ dân trong xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình bị cháy lá và một số hoa màu của người dân bị ảnh hưởng.

    18:03 | 25/04/2024
  • Quảng Trị: Sở Xây dựng đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động

    (Xây dựng) - Được sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ sâu sát của Bộ Xây dựng và chính quyền địa phương, trong những tháng đầu năm 2024 Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động.

    17:59 | 25/04/2024
  • Quảng Nam: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hồ chứa nước được đầu tư tổng kinh phí gần 300 tỷ đồng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư) tổ chức rà soát, đánh giá lại năng lực, kinh nghiệm hiện nay của nhà thầu thi công để xem xét về khả năng tiếp tục thi công dự án hồ chứa nước Lộc Đại.

    15:56 | 25/04/2024
  • Quảng Nam: Yêu cầu các địa phương đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão

    (Xây dựng) – UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao và địa bàn quản lý, có trách nhiệm chủ động tổ chức triển khai thực hiện các nội dung theo đề nghị của Bộ Xây dựng tại văn bản nêu trên nhằm chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh.

    15:54 | 25/04/2024
  • Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về Phòng cháy chữa cháy đối với xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

    (Xây dựng) - Bộ Công an đang dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về Phòng cháy chữa cháy – Xe ôtô chữa cháy – Phần 5: Xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

    15:46 | 25/04/2024
  • INSEE Việt Nam tặng Trạm đọc Măng Non, tiếp tri thức cho học sinh tỉnh Kiên Giang

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công ty INSEE Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao Trạm đọc Măng Non đáp ứng nhu cầu đọc sách của hơn 600 học sinh và giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bình Trị, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

    15:05 | 25/04/2024
  • Thanh Hóa: Thu hồi đất, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang vừa ký và ban hành Quyết định số 1639/QĐ-UBND về việc thu hồi đất do UBND xã Hà Tân quản lý để UBND huyện Hà Trung tổ chức, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng thực hiện dự án khai thác mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường tại xã Hà Tân, huyện Hà Trung.

    14:50 | 25/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load