Thứ bảy 27/04/2024 10:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gia Viễn (Ninh Bình): Thực hiện đúng quy trình tổ chức đấu thầu và lựa chọn nhà thầu

19:08 | 14/07/2021

(Xây dựng) - Vừa qua, có thông tin phản ánh về dấu hiệu thiếu minh bạch, sai phạm trong quá trình tổ chức đấu thầu và thi công tại một số gói thầu trên địa bàn huyện Gia Viễn.

gia vien ninh binh thuc hien dung quy trinh to chuc dau thau va lua chon nha thau
Hình ảnh công trình Hồ chứa nước Cánh Tạng, tỉnh Hòa Bình do Công ty Hoàng Dân thi công với giá trị 608,2 tỷ đồng.

Cụ thể: Gói thầu thi công xây lắp thuộc dự án xây dựng đường Tân An kết hợp kênh tưới N5 đoạn từ Gia Thắng đến Gia Lập, huyện Gia Viễn do Ban Quản lý dự án (QLDA) huyện Gia Viễn là bên mời thầu, UBND huyện Gia Viễn là Chủ đầu tư, giá trị thi công 22,4 tỷ; Gói thầu thi công xây lắp, thiết bị thuộc dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu giãn dân Chiều Doi - Cống Đá, xã Gia Lập, huyện Gia Viễn do Ban QLDA huyện Gia Viễn là Bên mời thầu, UBND huyện Gia Viễn là Chủ đầu tư, giá trị thi công 50,1 tỷ và Gói thầu thi công xây lắp hạng mục công trình nâng cấp, cải tạo tuyến đường Tân An đoạn từ đường DT477 đến xã Gia Thắng, huyện Gia Viễn do UBND xã Gia Lập là Bên mời thầu/Chủ đầu tư, giá trị thi công 11,77 tỷ.

Tuy nhiên, theo đại diện Ban QLDA huyện Gia Viễn khẳng định, đã thực hiện đúng các quy định trong quá trình tổ chức đấu thầu và lựa chọn nhà thầu một cách công khai minh bạch. Nhà thầu được chọn cũng là nhà thầu có đủ năng lực.

Dễ dàng nhận thấy năng lực nhà thầu

Công ty TNHH một thành viên đầu tư và xây dựng Hoàng Dân – MST: 2700279706 có địa chỉ tại thôn Tân An, xã Gia Lập, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, theo ghi nhận từ Cục Quản lý đấu thầu - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thời gian gần đây được công bố trúng nhiều gói thầu trên các tỉnh thành của cả nước. Có những gói thầu thuộc công trình trọng điểm cấp Bộ quản lý có tính chất thi công phức tạp, đòi hỏi nhà thầu có nhiều kinh nghiệm và thiết bị thi công đặc chủng như: Gói thầu số 17 -Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị cụm công trình đầu mối thuộc dự án Hồ chứa nước Cánh Tạng, tỉnh Hòa Bình do Ban QLDA đầu tư và xây dựng thủy lợi 1 làm Chủ đầu tư với giá trị 608,2 tỷ; Gói thầu số 11: Thi công xây lắp, cung cấp lắp đặt thiết bị các hạng mục công trình thuộc dự án Trụ sở Cục Hải quan Hà Nam Ninh do Cục Hải quan Hà Nam Ninh làm chủ đầu tư có giá trị 94,8 tỷ; Gói thầu Thi công xây dựng công trình thuộc dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc - Thành phố Tuyên Quang giai đoạn 2 do Ban QLDA chương trình đô thị miền núi phía Bắc thành phố Tuyên Quang làm chủ đầu tư với giá trị 158 tỷ; Gói thầu CT3-PW-1.3 Thi công kè sông Cần Thơ từ Km3+000 đến cuối tuyến thuộc dự án Phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị với giá trị 202,2 tỷ ….

Ông Nguyễn Xuân Cường - Chủ tịch UBND xã Gia Lập (Chủ đầu tư công trình Gói thầu thi công xây lắp hạng mục công trình nâng cấp, cải tạo tuyến đường Tân An đoạn từ đường DT477 đến xã Gia Thắng, huyện Gia Viễn) cho biết, có một vài phóng viên đến hẹn lịch và gửi giấy làm việc với xã liên quan đến gói thầu Công ty Hoàng Dân đang triển khai, chúng tôi đã tiếp nhận và bố trí các đơn vị tư vấn chuẩn bị sẵn sàng trả lời các câu hỏi của phóng viên, nhưng hiện nay chưa có phóng viên nào đến làm việc cụ thể với xã cả. Hiện tại xã không có chức năng tư vấn nên phải thuê 02 đơn vị tư vấn là tư vấn quản lý dự án và tư vấn lập Hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu. Chúng tôi vẫn đang cho tiến hành kiểm tra và mong muốn được thông tin khách quan, đa chiều.

Theo ông Đinh Trần Dũng - Giám đốc Ban QLDA huyện Gia Viễn tỉnh Ninh Bình là Bên mời thầu của 02 gói thầu cho biết thông tin, nhà thầu kê khai nhân sự chủ chốt trùng nhau trong khi các gói thầu trùng thời gian thực hiện là không đúng, ông khẳng định đã thực hiện đúng các quy định trong quá trình tổ chức đấu thầu và lựa chọn nhà thầu một cách công khai minh bạch, nhà thầu được chọn là nhà thầu có năng lực và ông cũng ghi nhận đến thời điểm hiện tại ông chưa nhận được bất kỳ sự phản ảnh nào của phóng viên đối với các công trình trên.

Ông Vũ Đình Thịnh - Phó Giám đốc Công ty Hoàng Dân cho rằng: Công việc tại hiện trường thì không thể tránh khỏi những khiếm khuyết, bất cứ khi nào nhận được thông tin phản ánh công ty đều cho kiểm tra rút kinh nghiệm ngay tại hiện trường và luôn quán triệt phải thi công đúng như Hồ sơ thiết kế, tuyệt đối tuân thủ các nội quy quy định của công trường. Năng lực của Công ty Hoàng Dân là năng lực thật, nhân sự thật, thiết bị thật. Các công trình Hoàng Dân thực hiện luôn hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng được nhiều chủ đầu tư trong nước đánh giá rất cao.

Anh Thư

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load