Thứ năm 25/04/2024 08:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gần 2.000 học sinh THPT tham gia Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm tại trường Đại học Thái Bình Dương

09:13 | 26/02/2023

(Xây dựng) – Không chỉ có cơ hội tìm hiểu về ngành nghề yêu thích, tại ngày hội, các bạn học sinh THPT còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi trải nghiệm thú vị, được gặp gỡ và trò chuyện cùng Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Gần 2.000 học sinh THPT tham gia Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm tại trường Đại học Thái Bình Dương
Đại diện ngân hàng HDBank chia sẻ về lĩnh vực tài chính - ngân hàng cho học sinh.

“Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm – TBD for you” diễn ra vào ngày 25/02, do trường Đại học Thái Bình Dương phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa tổ chức. Ngày hội có sự tham gia của ông Lê Đình Thuần – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, bà Huỳnh Thị Như Ý – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, bà Nguyễn Thanh Hương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sovico; cùng đại diện các doanh nghiệp như: Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, Ngân hàng HDBank, Ana Mandara Cam Ranh, L’alya Ninh Vân Bay, Khách sạn Sheraton Nha Trang,…

Gần 2.000 học sinh THPT tham gia Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm tại trường Đại học Thái Bình Dương
Các đại biểu tham dự “Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm”.

Theo đó, với 14 gian hàng tư vấn về 14 ngành đào tạo hiện có của nhà trường, ngày hội thu hút gần 2.000 học sinh đến từ 33 trường THPT trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tham gia. Đây là ngày hội có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Trường Đại học Thái Bình Dương.

Tại các gian hàng, giảng viên của nhà trường cùng đại diện các doanh nghiệp đối tác trực tiếp tư vấn chuyên sâu, trả lời tất cả câu hỏi thắc mắc về ngành đào tạo mà thí sinh quan tâm. Đồng thời, trao đổi những thông tin mới nhất, chính xác nhất về quy định tuyển sinh, học bổng năm nay. Các bạn học sinh còn được tham quan phòng thực hành, thư viện, ký túc xá, khuôn viên trường để hiểu rõ hơn về môi trường đào tạo đại học khác trường THPT như thế nào.

Gần 2.000 học sinh THPT tham gia Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm tại trường Đại học Thái Bình Dương
Công nghệ thông tin, AI là hai lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh.

Không chỉ có cơ hội tìm hiểu về ngành nghề yêu thích, các bạn học sinh THPT còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi trải nghiệm do chính các giảng viên của trường Đại học Thái Bình Dương thiết kế, như: Phiên tòa giả định, Chiến binh xanh, Kỹ năng biểu diễn, Thấu hiểu bản thân qua nghệ thuật, Hiểu về giới tính… Đặc biệt hơn là được gặp gỡ và trò chuyện cùng Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 – Nguyễn Thúc Thùy Tiên trong hành trình STEPbyTien.

Gần 2.000 học sinh THPT tham gia Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm tại trường Đại học Thái Bình Dương
Ngày hội đã tạo môi trường thực tế gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động, từ đó học hỏi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với các biến động thị trường lao động sau khi ra trường.

Có mặt tại ngày hội từ rất sớm, bạn Trang Minh Hưng (học sinh lớp 10C12, Trường THPT Hà Huy Tập, Nha Trang, Khánh Hòa) mong chờ được tham gia sự kiện này: “Mặc dù mới học lớp 10, nhưng em đã ý thức được việc lựa chọn ngành học phù hợp từ rất sớm, để xây dựng được lộ trình cho tương lai được kỹ càng. Em còn rất mơ hồ về ngành công nghệ thông tin, sau khi tham gia ngày hội em có cơ hội hiểu sâu hơn về lĩnh vực mà mình dự kiến theo học. Cảm giác chọn được ngành học phù hợp với bản thân như tìm được đích đến”.

Gần 2.000 học sinh THPT tham gia Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm tại trường Đại học Thái Bình Dương
Rất đông học sinh tìm hiểu định hướng tuyển dụng của các doanh nghiệp tại ngày hội.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân – Trưởng bộ phận Hành chính, Nhân sự Ariyana SmartCondotel Nha Trang cho hay, Thái Bình Dương là một trong số ít những trường đại học lấy người học là trung tâm, luôn tạo cơ hội cho sinh viên gặp gỡ doanh nghiệp. Tôi tin tưởng, các thế hệ sinh viên được đào tạo bài bản tại nhà trường sẽ đáp ứng được tốt nhu cầu của nhà tuyển dụng và nhanh chóng trưởng thành, phát triển ngay sau khi rời ghế nhà trường”.

Cũng tại ngày hội, bà Nguyễn Thanh Hương – Phó Tổng Giám đốc Sovico đã trao 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng cho sinh viên đạt thành tích tốt trong năm học vừa qua. Tin tưởng vào chất lượng đào tạo của Trường Đại học Thái Bình Dương, các doanh nghiệp như: Tập đoàn Sovico, HDBank, Vietjet Air, Địa ốc Phú Long đã đưa ra cam kết 100% việc làm không qua phỏng vấn đối với sinh viên nhà trường.

Gần 2.000 học sinh THPT tham gia Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm tại trường Đại học Thái Bình Dương
Tập đoàn Sovico trao học bổng cho sinh viên trường Đại học Thái Bình Dương.

TS. Phạm Quốc Lộc – Hiệu trưởng trường Đại học Thái Bình Dương cho biết, Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin tuyển sinh, thị trường lao động trong và ngoài nước, kết nối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đơn vị cung ứng lao động, đơn vị tuyển dụng lao động tới thí sinh. Ngày hội cũng tạo môi trường thuận lợi để thí sinh tham gia trải nghiệm nghề nghiệp, việc làm, định hướng giúp các bạn lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực của bản thân.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load