Chủ nhật 08/12/2024 12:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Gần 130 tỷ đồng xây dựng cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên

19:11 | 05/06/2023

(Xây dựng) - Theo kế hoạch, Gói thầu số 01 thi công xây dựng công trình thuộc Dự án cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên (nút giao đường Quang Trung với đường Việt Bắc) sẽ được khởi công trong tháng 6/2023 với thời gian thực hiện hợp đồng 245 ngày.

Gần 130 tỷ đồng xây dựng cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên
Nút giao đường Quang Trung với đường Việt Bắc thường xuyên ùn ứ trong giờ cao điểm.

Thông tin tới phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Đức Lượng - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Thái Nguyên cho biết: Chủ đầu tư và Liên danh trúng thầu đang thương thảo, hoàn thiện hợp đồng thi công xây dựng công trình thuộc Dự án cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên. Dự kiến sẽ ký hợp đồng và khởi công công trình ngay trong tháng 6/2023.

Trước đó, Gói thầu số 01 là gói thầu chính của Dự án với tổng mức đầu tư 158,099 tỷ đồng, được đấu thầu rộng rãi qua mạng, đóng thầu ngày 11/5/2023. Hết thời hạn, gói thầu chỉ có nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ là Liên danh Công ty Cổ phần - Tổng Công ty Cơ khí xây dựng Thăng Long - Công ty Cổ phần BCD Group.

Kết quả, Liên danh Công ty Cổ phần - Tổng Công ty Cơ khí xây dựng Thăng Long - Công ty Cổ phần BCD Group với giá trúng thầu 128,699 tỷ đồng, giảm 0,918 tỷ đồng so với giá gói thầu (0,7%); thời gian thực hiện hợp đồng 245 ngày, loại hợp đồng theo đơn giá cố định.

Trong liên danh trúng thầu, Tổng Công ty Cơ khí xây dựng Thăng Long đảm nhận 70% khối lượng công việc, BCD Group đảm nhận 30% khối lượng công việc. Trong quá trình thực hiện, liên danh nhà thầu vừa phải thi công, vừa phải bảo đảm an toàn giao thông cho phương tiện lưu thông.

Theo thiết kế được phê duyệt, cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên (nút giao đường Quang Trung với đường Việt Bắc) có tổng chiều dài tuyến là 620m, trong đó phần cầu dài 246m với điểm đầu tại lý trình Km0+00 (lý trình dự án) nằm trên đường Quang Trung, cách tim đường sắt 272m và điểm cuối tại lý trình Km0+620 (lý trình dự án) nằm trên đường Hoàng Văn Thụ, cách tim đường sắt 348m.

Cầu gồm 6 nhịp dầm thép liên hợp (30+45+60+45+2x30)m. Bề rộng cầu 8,5m; sử dụng dầm hộp thép liên hợp, tĩnh không đối với đường bộ. Mố, trụ cầu bằng bê tông cốt thép đổ tại chỗ trên nền móng cọc khoan nhồi bê tông cốt thép (5 cọc khoan nhồi/mố, 4-8 cọc khoan nhồi/trụ; chiều dài cọc khoan nhồi theo dự kiến từ 14m-29m). Tường chắn và gờ chắn đường dẫn hai đầu cầu. Phần đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị TCXDVN 104:2007 về “Đường đô thị - Yêu cầu thiết kế”. Vận tốc thiết kế 40km/h.

Gần 130 tỷ đồng xây dựng cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên
Một phương án thiết kế kiến trúc cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên.

Được biết, từ quý I/2021, thành phố Thái Nguyên đã tổ chức thi tuyển thiết kế kiến trúc công trình cầu vượt đường sắt này với chiều dài cầu dự kiến khoảng 310m, có tổng mức đầu tư 158 tỷ đồng được lấy từ nguồn ngân sách thành phố Thái Nguyên; trong đó chi phí dành cho xây dựng gần 110 tỷ đồng, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng hơn 8,1 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng hơn 6,2 tỷ đồng…

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
  • Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh: Thông hầm Đông Khê vượt tiến độ 2 tháng

    (Xây dựng) - Ngày 07/12, hầm Đông Khê dài gần 500m chính thức được đào thông, vượt 2 tháng so với kế hoạch đề ra, đánh dấu cột mốc quan trọng tại dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng).

  • Cảng hàng không quốc tế Long Thành sau 4 năm khởi công

    (Xây dựng) - Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, được đánh giá là công trình sân bay lớn nhất trong lịch sử Việt Nam, mang ý nghĩa chiến lược quan trọng đối với cả nước và khu vực Đông Nam Bộ.

  • Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án trên địa bàn huyện

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) Nguyễn Văn Hiếu yêu cầu các phòng, ban, đơn vị liên quan của huyện phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị thi công tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tập trung nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, dự án đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn lao động.

  • Quảng Bình: Cầu Thai xuống cấp, cấm xe cơ giới 4 bánh qua lại

    (Xây dựng) - Trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của cầu sông Thai (xã Quảng Kim, Quảng Trạch), để đảm bảo an toàn, Sở Giao thông vận tải vừa có đề xuất gửi UBND tỉnh Quảng Bình cấm các loại xe cơ giới 4 bánh qua lại.

  • Bình Dương quyết tâm hoàn thành dự án Quốc lộ 13 vào ngày 30/4/2025

    (Xây dựng) - Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã chỉ đạo thành phố Thuận An khẩn trương hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng và di dời lưới điện trước ngày 15/1/2025. Đây là điều kiện quan trọng để đảm bảo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đúng kế hoạch. Mục tiêu là khánh thành công trình vào dịp lễ 30/4/2025, đánh dấu một bước tiến lớn trong phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh.

  • Xây hầm vượt sông thay cầu Cát Lái - Giải pháp tối ưu cho Đồng Nai

    (Xây dựng) - Phương án xây hầm vượt sông thay vì xây cầu Cát Lái đã được ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất trong buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính vào ngày 3/12 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đề xuất này không chỉ nhận được sự đồng thuận từ Thủ tướng mà còn được đánh giá là một giải pháp tối ưu để đồng bộ hạ tầng giao thông trong bối cảnh sân bay Long Thành chuẩn bị đi vào hoạt động. Vậy đâu là lý do, “điểm mạnh” của phương án này?

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load