Thứ sáu 27/01/2023 15:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đường gom cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn: Xuống cấp nghiêm trọng, lỗi do đâu?

19:50 | 12/11/2020

(Xây dựng) - Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh, dù chỉ mới được đưa vào sử dụng nhưng tuyến đường gom cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, đoạn chạy qua địa phận xã Dĩnh Trì, thành phố Bắc Giang đã xuống cấp nghiêm trọng. Trả lời Báo điện tử Xây dựng, chủ đầu tư cho biết, nguyên nhân xuống cấp là do xe quá khổ, quá tải chạy qua khiến công trình bị phá nát.

duong gom cao toc bac giang lang son xuong cap nghiem trong loi do dau
Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cho rằng, đường gom bị xuống cấp là do xe quá khổ, quá tải chạy vào.

Dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn do Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn làm chủ đầu tư đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 15/01/2020. Thời gian qua các hạng mục điều chỉnh, bổ sung như đường gom công nghiệp, đường dân sinh bổ sung có mặt bằng sạch được bàn giao… đã được thi công cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, nhiều tuyến đường gom ở các xã như: Tân Dĩnh, Xương Lâm, Tân Hưng, Hương Sơn (huyện Lạng Giang), Dĩnh Trì (thành phố Bắc Giang), đường gom Cụm công nghiệp Hương Sơn… đã bị nhiều xe quá khổ, quá tải ngang nhiên chạy qua, cày nát nhiều đoạn đường,ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công trình.

Trả lời Báo điện tử Xây dựng, ông Đặng Tiến Thắng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cho biết: “Rất nhiều xe chạy qua các tuyến đường gom có trọng lượng lớn hơn thiết kế tải trọng của tuyến đường, vì vậy chất lượng công trình không thể duy trì được, dẫn đến xuống cấp, gây mất an toàn giao thông trên toàn tuyến đường”.

duong gom cao toc bac giang lang son xuong cap nghiem trong loi do dau
Chủ đầu tư cho biết rào chắn barie ngăn xe quá khổ, quá tải liên tục bị xô đổ, đâm gãy.

Để hạn chế hư hỏng, chủ đầu tư đã nhiều lần có Văn bản gửi UBND huyện, Công an huyện Lạng Giang, thành phố Bắc Giang và Công an tỉnh Bắc Giang… Đồng thời tự xây dựng các rào chắn barie để bảo vệ tuyến đường nhưng sự việc chưa được các cơ quan quản lý vào cuộc xử lý dứt điểm, rào chắn barie liên tục bị xô đổ, đâm gãy.

Mới đây, Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cũng đã có Văn bản gửi Công an tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Lạng Giang đề nghị các đơn vị này hỗ trợ kiểm soát, xử lý các xe chở đất đá trái phép đi vào trong công trường thi công đường gom Cụm công nghiệp Hương Sơn, dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Đơn vị này cũng kiến nghị, các cơ quan chức năng địa phương sớm có biện pháp kiểm soát, xử lý dứt điểm đối với những xe chở đất quá khổ, quá tải hoạt động diễn biến phức tạp và kéo dài trên các tuyến đường gom Cụm công nghiệp Hương Sơn, Cụm công nghiệp Tân Hưng... thuộc địa bàn huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang như chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang hồi tháng 4/2020.

Về phía chính quyền xã, trả lời Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Văn Hòa – Phó Chủ tịch UBND xã Dĩnh Trì cho rằng: “Việc đoạn đường xuống cấp là thực tế. Chỗ đó theo cá nhân tôi là thi công vội nên chất lượng nền kém. Thi công vội là do trước đó công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, khúc mắc về bồi thường. Sau đó, khi đã ổn thỏa thì đơn vị thi công đã gấp rút thực hiện nên có thể chưa đảm bảo chất lượng cốt nền”.

Chấn chỉnh việc này, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang sớm vào cuộc, tìm rõ nguyên nhân và có những hành động, biện pháp xử lý kịp thời để “cứu” những con đường này, vừa đảm bảo an toàn giao thông cho người dân qua lại, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương bền vững.

Nam Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bài 1: Rác thải, “hiểm họa” trong đô thị lớn của tỉnh

    (Xây dựng) - Ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão, lượng rác trong mỗi hộ gia đình thải ra nhiều, người dân thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) lại nhớ lại ngày cả đô thị kinh hoàng bị chìm trong mùi hôi thối, bốc lên từ những đống rác kếch xù, tồn đọng gần tuần lễ, hồi đầu tháng 8/2021.

  • Bình Định: Mặt đường Q.L19 “bưng kín” mặt nhà dân

    (Xây dựng) - Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên của Ban Quản lý dự án 2 thuộc Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư không chỉ gây bức xúc cho người dân thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận do xây mương thoát nước cao che khuất nhà dân, mà còn làm cho 36 hộ dân ở thôn Tả Giang 1, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn bất bình vì cao độ nền đường tuyến QL.19 phủ kín nhà dân ngày giáp Tết.

  • Huyện Đắk Đoa (Gia Lai): Trại chăn nuôi lợn hơn 100 tỷ không phép khi nào tháo dỡ?

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Gia súc Lơ Pang thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Group cố ý xây dựng trang trại chăn nuôi lợn rộng hơn 2,4ha trên đất nông nghiệp, không có giấy phép hoạt động. Mặc dù ngành chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ công trình vi phạm nhưng đến nay trang trại vẫn hoạt động bình thường, chính quyền địa phương như “đánh trống bỏ dùi”?

  • Huyện Chư Pưh (Gia Lai): Công trình gần 10 tỷ “đắp chiếu”, dự án chưa phát huy hiệu quả sau nhiều lần gia hạn

    (Xây dựng) - Dự án Chợ xã Ia Le (huyện Chư Pưh, Gia Lai) đầu tư gần 10 tỷ đồng, khởi công từ năm 2018-2020. Tuy nhiên đã gần 5 năm triển khai, công trình vẫn còn dang dở, trở nên hoang hóa, nguy cơ gây lãng phí nguồn ngân sách Nhà nước.

  • Bình Định: Chuyện lạ về mương thoát nước QL.19 cao hơn nhà dân trên 1m

    (Xây dựng) - Những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, hàng chục hộ dân ở xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn thay vì tất bật mua sắm tết thì lại phải lo chở đất về làm bệ cầu để đi qua mương thoát nước đang thi công nâng cấp QL.19. Do mương thoát nước được thi công cao hơn nền mặt đường cũ và nền nhà người dân từ 1m đến 1,5m, khiến người dân bức xúc phản ánh đến phóng viên Báo điện tử Xây dựng.

  • Dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt Vĩnh Phúc chậm tiến độ: Trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư?

    (Xây dựng) - Dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt Vĩnh Phúc (vay vốn Ngân hàng Thế giới) đang được triển khai rất chậm. Một trong các nguyên nhân chính dẫn đến việc này là do “Chủ đầu tư chưa có biện pháp hiệu quả để đôn đốc các nhà thầu hoàn thành gói thầu đúng tiến độ đã được gia hạn…”.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load