Thứ bảy 27/07/2024 11:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án Trinity Tower: Đưa vào sử dụng khi chưa được nghiệm thu chất lượng công trình

14:28 | 29/05/2023

(Xây dựng) – Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân về việc chủ đầu tư Dự án Tòa nhà Hợp tác xã Thành Công hay còn được gọi với tên Trinity Tower (tại địa chỉ số 145 đường Hồ Mễ Trì, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội) cho người dân dọn vào ở trong khi chưa được nghiệm thu chất lượng công trình. Điều này khiến nhiều người lo ngại về nguy cơ mất an toàn tại khu chung cư.

Dự án Trinity Tower: Đưa vào sử dụng khi chưa được nghiệm thu chất lượng công trình
Dự án Tòa nhà Hợp tác xã Thành Công - Trinity Tower vẫn còn nhiều hạng mục ngổn ngang nhưng chủ đầu tư đã đưa người dân vào ở.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc Dự án Trinity Tower đến nay chưa được nghiệm thu chất lượng công trình đủ điều kiện đưa vào sử dụng, nhưng chủ đầu tư đã “liều lĩnh” bàn giao căn hộ cho khách hàng, bất chấp những quy định của pháp luật, xem nhẹ tính mạng của người dân. Phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã tới ghi nhận tại Dự án Trinity Tower có địa chỉ ở số 145 đường Hồ Mễ Trì, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Theo quan sát của phóng viên, hiện nay tại chung cư Trinity Tower nhiều hạng mục vẫn ngổn ngang, chưa hoàn thành, khu vực cổng vào vẫn chưa hoàn thiện, nhiều căn hộ đang tiến hành thi công nội thất. Thế nhưng, nhiều cư dân đã chuyển đồ đạc, vào sinh sống tại nhiều căn hộ, các căn hộ văn phòng cũng đã được đưa vào sử dụng.

Dự án Trinity Tower: Đưa vào sử dụng khi chưa được nghiệm thu chất lượng công trình
Dự án Trinity Tower: Đưa vào sử dụng khi chưa được nghiệm thu chất lượng công trình
Khu vực để xe của cư dân, nhân viên văn phòng tại tầng hầm Tòa nhà.

Theo tìm hiểu, Dự án Tòa nhà Hợp tác xã Thành Công hay còn được gọi với tên Trinity Tower do Hợp tác xã Thành Công làm chủ đầu tư, được xây dựng tại địa chỉ số 145 đường Hồ Mễ Trì, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội. Dự án với 03 tầng hầm, 25 tầng nổi. Căn hộ văn phòng có lưu trú (officetel) của dự án được Chủ đầu tư thiết kế xây dựng từ tầng 5 đến tầng 12, những căn hộ nhà ở từ tầng 13 đến 25.

Trong vai người đi mua căn hộ, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ với một nhân viên kinh doanh tại dự án Trinity Tower. Khi giới thiệu về những căn hộ trong dự án, nhân viên kinh doanh này khẳng định, giấy tờ pháp lý của dự án đã hoàn thiện đầy đủ, chỉ cần thanh toán 95% giá trị hợp đồng mua bán căn hộ thì 6 – 9 tháng sau sẽ có sổ hồng.

Tuy nhiên, khi được yêu cầu cho xem các giấy tờ liên quan tới nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy (PCCC), nghiệm thu chất lượng công trình đưa vào sử dụng, thì nhân viên kinh doanh này mới cung cấp văn bản của Phòng cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an Thành phố Hà Nội) chấp nhận kết quả nghiệm thu về PCCC”, còn việc Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) đã nghiệm thu đưa vào sử dụng hay chưa thì nhân viên này cho biết: “Cái đó chủ đầu tư chưa cung cấp” (?).

Để tăng độ tin tưởng cho khách hàng, nhân viên này cho biết: Hiện tại đã có khoảng 40 căn hộ người dân vào ở. Dự án chưa bàn giao chính thức nhưng chủ đầu tư tạo điều kiện cho người dân về ở trước, hiện tại khoảng 40 căn hộ đã có người dân về ở.

Trước đó, Dự án Tòa nhà Hợp tác xã Thành Công cũng từng bị phản ánh với nhiều dấu hiệu sai phạm trong việc cấp phép, phát triển và hoạt động bán hàng. Theo đó, Dự án Tòa nhà Hợp tác xã Thành Công ban đầu được hình thành từ nhu cầu thuê đất để xây dựng văn phòng, trụ sở và địa điểm giao dịch của Hợp tác xã Thành Công. Nhưng sau nhiều lần điều chỉnh chủ trương đầu tư, dự án đã được thay đổi thành xây dựng công trình hỗn hợp, dịch vụ thương mại, văn phòng, nhà ở. Cùng với việc điều chỉnh chủ trương đầu tư, cấp phép vi phạm quy hoạch chi tiết, việc chỉ định Hợp tác xã Thành Công là chủ đầu tư phát triển dự án nhà ở này, các chuyên gia xây dựng cho là vi phạm quy định của Luật Nhà ở 2014.

Trước những phản ánh về việc chủ đầu tư Dự án Tòa nhà Hợp tác xã Thành Công chưa được nghiệm thu chất lượng công trình đã đưa vào sử dụng, đề nghị các cơ quan chức năng liên quan nhanh chóng vào cuộc kiểm tra và có phương án xử lý để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load