Thứ sáu 03/05/2024 19:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án HP Elite Center Hải Phòng rao bán rầm rộ khi vẫn còn là bãi đất hoang?

22:54 | 20/07/2022

(Xây dựng) – Mặc dù vẫn là bãi đất hoang, cỏ dại mọc um tùm nhưng trên mạng internet đã xuất hiện nhiều thông tin giới thiệu, mở bán Dự án HP Elite Center Hải Phòng có chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư Solaris Việt Nam (Công ty Solaris) tại khu vực Tổ dân phố số 1, phường Đồng Hòa, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng.

du an hp elite center hai phong rao ban ram ro khi van con la bai dat hoang
Hiện trạng khu đất thực hiện dự án.

Theo tìm hiểu của phóng viên, UBND thành phố Hải Phòng vừa phê duyệt quyết định công nhận Công ty Solaris trúng đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện Dự án nhà ở thương mại tại Tổ dân phố Đống Khê 1, phường Đồng Hòa, quận Kiến An.

Khu đất đấu giá có tổng diện tích 19.963,97m2. Trong đó, diện tích 10.908,09m2 đất đấu giá quyền sử dụng đất vào mục đích làm nhà ở (dự án nhà ở thương mại) bao gồm 157 sản phẩm nhà ở liền kề diện tích từ 60-80m2; diện tích 9.055,88m2 đất còn lại không tính tiền sử dụng đất giao cho người trúng đấu giá để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và các công trình phụ trợ (theo quy hoạch được duyệt).

Không chỉ rao bán rầm rộ trên website, mạng xã hội, nhiều đơn vị, cá nhân còn tổ chức giới thiệu, chào bán ngay tại dự án.

Có mặt tại khu vực đang triển khai dự án, phóng viên Báo điện tử Xây dựng nhận thấy, khu đất được rao bán vẫn là bãi đất hoang, cỏ dại mọc um tùm. Tuy nhiên, nhiều người tự xưng là nhân viên môi giới của dự án xuất hiện quanh khu vực này để tư vấn, hướng dẫn thủ tục cho nhà đầu tư.

du an hp elite center hai phong rao ban ram ro khi van con la bai dat hoang
du an hp elite center hai phong rao ban ram ro khi van con la bai dat hoang
Nhiều người tự xưng là môi giới của Dự án HP Elite Center tư vấn, hướng dẫn thủ tục cho nhà đầu tư.

Một người tự nhận là môi giới của dự án cho biết: “Trước mắt, người mua chỉ vào tiền giá đất trước. Sang năm, chủ đầu tư sẽ xây nhà và người mua sẽ vào tiền sau. Dự kiến tháng 3/2023 sẽ xong hết hạ tầng, giá đất dự kiến 52-64 triệu/m2. Người mua sẽ đặt cọc trước 100 triệu rồi trả tiền theo tiến độ”.

du an hp elite center hai phong rao ban ram ro khi van con la bai dat hoang
du an hp elite center hai phong rao ban ram ro khi van con la bai dat hoang
Hợp đồng được người tự xưng là nhân viên môi giới cung cấp.

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Lã Quý Nghĩa – Chánh Văn phòng UBND quận Kiến An. Theo ông Nghĩa, Công ty Solaris vừa trúng đấu giá đất tại khu vực này. Vừa qua, UBND quận có mời đơn vị chủ đầu tư dự án về làm việc, lãnh đạo quận đã quán triệt chỉ khi nào hoàn thiện dự án thì mới được mở bán.

Dự án HP Elite Center Hải Phòng chưa xong cơ sở hạ tầng đã chào bán tràn lan trên mạng liệu có phải là cái “bẫy” đối với các nhà đầu tư? Đề nghị UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị chức năng sớm vào cuộc và có biện pháp ngăn chặn tình trạng mở bán dự án khi chưa đủ thủ tục pháp lý.

Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load