Thứ năm 23/05/2024 16:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (đoạn qua tỉnh An Giang): Thi công vượt tiến độ

16:01 | 16/04/2024

(Xây dựng) – Đó là đánh giá của Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang về nỗ lực của các thành viên Ban chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ – Sóc Trăng (Ban Chỉ đạo 2168), Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo, chủ đầu tư, nhà thầu trong đẩy nhanh tiến độ triển khai đoạn cao tốc qua An Giang, vượt tiến độ đề ra. Đó là kết quả từ công tác chỉ đạo khẩn trương, quyết tâm chính trị cao, sự kiểm tra, đôn đốc kịp thời của Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc.

Dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (đoạn qua tỉnh An Giang): Thi công vượt tiến độ
Nhiều đoạn cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng chờ cát.

Được biết, tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng qua tỉnh An Giang có chiều dài hơn 57km (toàn tuyến 188,2km), bắt đầu từ tuyến tránh Quốc lộ 91 (xã Vĩnh Tế, thành phố Châu Đốc) đến huyện Vĩnh Thạnh (thành phố Cần Thơ). Giai đoạn 1 có thiết kế bề rộng nền 17m, 4 làn xe, tốc độ 100km/giờ; tổng mức đầu tư đoạn qua An Giang 13.526 tỷ đồng (toàn tuyến 44.691 tỷ đồng), thời gian thực hiện năm 2022 - 2027.

Dự án qua An Giang được chia làm 4 đoạn với 4 gói thầu. Qua kiểm tra, đến nay, cả 4 gói thầu đều thi công vượt tiến độ hợp đồng. Trong đó, gói thầu số 42 (thành phố Châu Đốc - huyện Châu Phú, dài gần 16,93km), giá trị hợp đồng gần 2.497 tỷ đồng, tiến độ đạt 8,82%/8,44% kế hoạch; gói thầu số 43 (huyện Châu Phú - huyện Châu Thành, dài 14,04km), giá trị hợp đồng gần 2.486,9 tỷ đồng, tiến độ đạt 9,39%/8,2% kế hoạch; gói thầu số 44 (huyện Châu Thành - huyện Thoại Sơn, dài 12,22km), giá trị hợp đồng hơn 2.058 tỷ đồng, tiến độ đạt 19,2%/18% kế hoạch; gói thầu số 45 (huyện Thoại Sơn - huyện Vĩnh Thạnh (thành phố Cần Thơ), dài gần 13,83km), giá trị hợp đồng trên 2.035 tỷ đồng, tiến độ đạt 5,9%/8,44% kế hoạch.

Dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (đoạn qua tỉnh An Giang): Thi công vượt tiến độ
Nhà thầu thi công cầu để kịp tiến độ.

Theo Ban quản lý dự án tỉnh, dù trong bối cảnh thiếu cát, nhưng chủ đầu tư, nhà thầu không coi đó là lý do để ảnh hưởng đến tiến độ. Các nhà thầu tập trung xây dựng 33 cây cầu trên tuyến. Chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu tăng mũi thi công, tăng ca, tăng kíp; triển khai nạo vét hữu cơ; tập kết đá mặt đường, chuẩn bị các điều kiện cần và đủ để khi có nguồn cát bơm vào là đẩy nhanh tiến độ ngay. Chủ đầu tư cho rằng, khó khăn của tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là còn vướng mặt bằng và nguồn cát chưa cung ứng đủ. UBND thành phố Châu Đốc và các huyện Châu Phú, Châu Thành, Thoại Sơn đã phê duyệt phương án bồi thường số tiền 1.716,4 tỷ đồng của 1.530 hộ dân, diện tích 388,7ha; đa số đã nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng. Đối với 20 hộ chưa đồng ý nhận tiền bồi thường, lãnh đạo các huyện Châu Phú, Châu Thành, Thoại Sơn đang tập trung xử lý, cam kết bàn giao mặt bằng trong tháng 5/2024, riêng thành phố Châu Đốc đã hoàn thành bàn giao. Với nguồn cát đắp nền đang thiếu, UBND tỉnh đã cấp bản xác nhận thu hồi khoáng sản đối với 3 khu mỏ, xác định nguồn cung cấp gần 5,93 triệu m3 cát cho 3 gói thầu cao tốc qua An Giang (so nhu cầu hơn 9,32 triệu m3). Đối với gần 3,4 triệu m3 cát còn thiếu, sở đang tiếp tục rà soát, đánh giá, lập thủ tục giao mỏ, đảm bảo nguồn cung cho giai đoạn 2024 - 2025.

Dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (đoạn qua tỉnh An Giang): Thi công vượt tiến độ
Nhiều hạng mục được khẩn trương thi công.

Tại Sóc Trăng, dự án thành phần 4 (dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng), đoạn qua Sóc Trăng được khởi công từ giữa năm 2023; tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng với chiều dài 58,37km gồm bốn gói thầu. Năm 2024, bố trí vốn 2000 tỷ đồng. lãnh đạo tỉnh đã đến kiểm tra xây dựng gói thầu số 11 tại xã Tài Văn, huyện Trần Đề. Theo báo cáo của đơn vị chủ đầu tư, gói thầu số 11, các đơn vị đã xây dựng lán trại, đường dẫn, tập kết vật tư, máy móc, thiết bị và triển khai thi công các hạng mục cơ bản. Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã động viên đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, bố trí công việc hợp lý và chi tiết, bảo đảm tiến độ thi công theo kế hoạch đã đề ra. Nhà thầu dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ -Sóc Trăng (giai đoạn 1) trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên cho biết, công tác giải phóng mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật được bảo đảm; người dân đồng tình ủng hộ, tuy nhiên còn thiếu nguồn cát san lấp, khâu vận chuyển vật liệu khó khăn.

Khánh Bình

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội xây dựng công viên bãi giữa sông Hồng - Kết nối cộng đồng với thiên nhiên

    Việc biến bãi giữa, bãi ven sông Hồng thành công viên văn hóa đa chức năng không chỉ phát huy lợi thế của sông Hồng mà còn tạo không gian mở cho Hà Nội, kết nối cộng đồng với thiên nhiên.

  • Bài toán phát triển kết cấu hạ tầng, đô thị theo hướng hiện đại trong Quy hoạch tỉnh Cao Bằng

    (Xây dựng) - Ngày 24/11/2023, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1486/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Cao Bằng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây được coi là một dấu mốc quan trọng, mở ra không gian phát triển mới cho tỉnh Cao Bằng. Quy hoạch đã xác định rõ mục tiêu, phương án phát triển hệ thống hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông gắn với phát triển đô thị theo hướng hiện đại nhằm tạo ra bước đột phá cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

  • Bình Định: Đảm bảo mục tiêu hoàn thành dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông vào ngày 30/6/2025

    (Xây dựng) - “Các cấp ủy, chính quyền địa phương phải vào cuộc quyết liệt, vận động người dân sớm di dời nhà cửa, vật kiến trúc, sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai thi công, đảm bảo mục tiêu hoàn thành dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn qua tỉnh Bình Định vào ngày 30/6/2025 như yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ”, đây là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tại buổi đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và tái định cư dự án Xây dựng Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025.

  • Cao Bằng: Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng theo hướng hiện đại

    (Xây dựng) - Cao Bằng là tỉnh miền núi biên giới phía Bắc của Tổ quốc, trong những năm qua đã có nhiều bước tiến quan trọng trong việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng. Tuy nhiên, kết cấu hạ tầng của Cao Bằng còn nhiều hạn chế, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do vậy, đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng theo hướng hiện đại được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong thời gian tới.

  • Quảng Ngãi: Hướng dẫn bàn giao và tiếp nhận công trình hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư, khu đô thị

    (Xây dựng) – Nhiều ý kiến xuất phát từ thực tiễn cơ sở, những khúc mắc từ phía địa phương, các chủ đầu tư và các Sở, ngành có liên quan đã được nêu ra tại Hội nghị hướng dẫn về việc bàn giao và tiếp nhận công trình hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn do Sở Xây dựng Quảng Ngãi tổ chức. Đây là cơ sở quan trọng để hoàn thiện dự thảo hướng dẫn, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

  • Hà Nội: Bàn giao cầu Vĩnh Tuy 2 về Sở Giao thông vận tải quản lý

    (Xây dựng) - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định về việc giao tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2 về Sở Giao thông vận tải Hà Nội quản lý.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load