Thứ sáu 17/05/2024 12:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đống Đa (Hà Nội): Đề nghị xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại công trình số 93 ngõ Văn Hương

22:46 | 06/12/2023

(Xây dựng) – Không chỉ tự ý cơi nới, lấn chiếm không gian phía mặt ngõ Văn Hương và mở rộng diện tích phần tum gần như tương đương một tầng, chủ công trình xây dựng số 93 ngõ Văn Hương còn tự ý mở cửa sang phía ngách 93 khiến người dân xung quanh vô cùng bức xúc.

Đống Đa (Hà Nội): Đề nghị xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại công trình số 93 ngõ Văn Hương
Công trình xây dựng số 93 ngõ Văn Hương bị phản ánh có nhiều dấu hiệu vi phạm về trật tự xây dựng.

Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Thu Hà thay mặt tập thể các hộ dân ở ngách 93 Văn Hương (phường Hàng Bột – quận Đống Đa) phản ánh về việc công trình xây dựng nhà ở số 93 ngõ Văn Hương có nhiều dấu hiệu vi phạm về trật tự xây dựng.

Cụ thể, đơn thư phản ánh: “Nhà số 93 ngõ Văn Hương, chủ nhà tên là Trần Thị Nam Dung hiện đang xây dựng nhà chung cư cao tầng (6 tầng, một tum một mái), trổ cửa, hàn song sắt làm chuồng cọp từ tầng 1 đến tầng 6 và mở cửa đi sang ngách 93, gây ảnh hưởng đến các hộ dân trong ngách. Kể từ khi số nhà 93 thi công xây dựng công trình không có lưới bảo vệ, trong nghách chúng tôi nhiều lúc đi lại bị gạch vữa rơi xuống người, sau đó thợ xin lỗi chúng tôi cũng bỏ qua. Nhưng nay nhà số 93 chủ nhà là chị Dung lại trổ cửa từ tầng 01 đến tầng 06, hàn song sắt chuồng và mở cửa đi sang ngách bên chúng tôi, các hộ trong ngách có nhắc nhở sẽ ảnh hưởng đến mọi người đi lại ở dưới, ở trong nghách có nhiều người già và trẻ em rất nguy hiểm. Đã nhiều lần chúng tôi nhắc nhở nhưng nhà chị Dung vẫn không tháo dỡ ra mà còn có những lời thách thức, các hộ dân trong nghách chúng tôi rất bức xúc.

Ngày 19/09/2023, chúng tôi đã làm đơn ra UBND phường Hàng Bột và ngày 02/10/2023, cán bộ phường là Nguyễn Quang Tú và Đàm Quốc Hòa có xuống hiện trường lập biên bản, chị Dung có ký và hẹn trong 10 ngày sẽ tháo dỡ xuống, nhưng sau đó nhà chị Dung chưa động tĩnh gì về tháo dỡ những khung song sắt bên ngách chúng tôi, bên nhà chị Dung thợ vẫn thi công làm bình thường. Tôi đã gọi ra phường nhưng phường cũng chưa có biện pháp buộc chị Dung phải thi hành theo như biên bản chị Dung đã ký ngày 02/10/2023”.

Sau khi nhận được đơn phản ánh của người dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã tiến hành khảo sát thực tế tại địa chỉ 93 ngõ Văn Hương và nhận thấy những nội dung người dân phản ánh là có cơ sở, nên đã liên hệ với UBND phường Hàng Bột và UBND quận Đống Đa đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu liên quan.

Sau khi phóng viên gửi giấy giới thiệu làm việc với nội dung cụ thể tại Văn phòng UBND quận Đống Đa, đồng chí Chánh Văn phòng UBND quận đã phản hồi lại như sau: Lãnh đạo quận đã giao UBND phường Hàng Bột phối hợp với Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận chuẩn bị nội dung trả lời Báo điện tử Xây dựng trước ngày 30/11/2023. Tuy nhiên, đến ngày 4/12/2023, phường Hàng Bột mới chính thức có buổi làm việc với Báo.

Tại buổi làm việc giữa phóng viên Báo điện tử Xây dựng với đại diện UBND phường Hàng Bột, ông Nguyễn Đình Long – Phó Chủ tịch UBND phường xác nhận: Phường đã tiếp nhận và nhiều lần tổ chức giải quyết đơn của bà Hà cùng các hộ dân trong ngách 93 Văn Hương phản ánh những hành vi vi phạm trật tự xây dựng tại công trình của nhà bà Dung.

Công trình số 93 ngõ Văn Hương được UBND quận Đống Đa cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ, Giấy phép xây dựng số 230101/GPXD ngày 9/3/2023 cho ông Trần Văn Sơn và bà Trần Thị Nam Dung. Công trình gồm 05 tầng + 01 lửng + tum thang. Trong quá trình xây dựng, do nhà bà Dung tự ý làm cửa và lồng sắt vươn ra phía khoảng không gian bên trên ngách 93, dưới tầng 1 có để chờ một phần tường bằng kính để làm cửa đi sang ngách 93 nên người dân có đơn phản ánh. Phường đã yêu cầu nhà bà Dung tháo dỡ các lồng sắt và xây bịt phần cửa kính lại, nhưng bà Dung lại lắp thêm một cửa xếp bằng sắt phía bên ngoài. Người dân bức xúc vì cho rằng nhà bà Dung cố tình thách thức nên đã tự ý xây một bức tường gạch chắn phía ngoài, với lý do là xây bảng tin. Đến thời điểm này, phường đã cơ bản xử lý những nội dung liên quan đến đơn thư phản ánh của người dân: Phá dỡ bức tường gạch do người dân tự ý xây, tháo dỡ lồng sắt, cửa xếp và xây bịt tường nhà bà Dung.

Đống Đa (Hà Nội): Đề nghị xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại công trình số 93 ngõ Văn Hương
Từ hình ảnh mặt trước ngôi nhà thấy rõ phần ban công xây dựng sai phép.

“Riêng với nội dung liên quan đến những vi phạm trật tự xây dựng khác như: Phần tum và ban công xây dựng sai phép, phường sẽ tiếp tục xử lý trên tinh thần nghiêm túc, triệt để theo chỉ đạo của quận. Đặc biệt là theo Văn bản số 354/ĐB-STTT của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hà Nội, mục Thông tin cần lưu ý nhấn mạnh nhiều bất cập trong quản lý xây dựng trên địa bàn thành phố nêu rõ: “Điển hình như công trình xây dựng tại ngõ Văn Hương, phường Hàng Bột, quận Đống Đa. Mặc dù người dân tại đây đã kiến nghị với các cấp chính quyền từ lâu, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để”. Phường đã liên hệ với chủ nhà để tiến hành kiểm đếm, đo đạc lại công trình nhưng chủ nhà lấy lý do bận nên chưa thực hiện được. Sắp tới, phường sẽ tiếp tục tiến hành các bước theo quy định để xử lý triệt để những vi phạm tại công trình này”.

Như vậy, phản ánh của người dân về việc công trình xây dựng số 93 ngõ Văn Hương có vi phạm về trật tự xây dựng nhưng vẫn chưa bị xử lý là đúng thực tế. Đề nghị UBND quận Đống Đa tiếp tục chỉ đạo chính quyền sở tại và các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm liên quan có phương án, biện pháp để xử lý dứt điểm, triệt để những vi phạm này, tránh gây bất bình, bức xúc kéo dài trong dư luận quần chúng nhân dân.

Thu Quân

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Cần gỡ vướng thủ tục cấp chỉ giới đường đỏ

    (Xây dựng) - Gần đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của nhiều người dân trên địa bàn Thành phố Hà Nội gặp khó khăn trong việc xin cấp giấy phép xây dựng công trình. Nguyên nhân do khu đất xin giấy phép xây dựng có 1 phần thuộc quy hoạch mở đường, nên phải thực hiện thủ tục cấp chỉ giới đường đỏ trước khi cấp phép xây dựng. Song đến nay, việc cấp chỉ giới đường đỏ tại các quận, huyện gặp khó khăn, đình trệ, lúng túng do chưa được hướng dẫn cụ thể hoặc chưa được bàn giao cơ sở dữ liệu. Để giải đáp vấn đề này, Báo điện tử Xây dựng đã có ghi nhận thực tế tại một số quận trên địa bàn Hà Nội.

  • Mường Lát (Thanh Hóa): Phản hồi về công trình thi công sai thiết kế mà Báo điện tử Xây dựng phản ánh

    (Xây dựng) – Nội dung Báo điện tử Xây dựng phản ánh về kè chống sạt lở trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Trung Lý, hệ thống tường rào, sân nhà văn hóa xã Trung Lý thi công sai hồ sơ thiết kế là đúng thực tế, UBND huyện Mường Lát yêu cầu tư vấn giám sát và nhà thầu thi công sớm khắc phục những tồn tại, thiếu sót tại công trình.

  • Hưng Yên: Vì sao lãnh đạo Trung tâm Điều dưỡng tâm thần kinh Hưng Yên từ chối làm việc với phóng viên?

    (Xây dựng) – Dù phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã xuất trình thẻ nhà báo và nội dung cần làm việc nhưng lãnh đạo Trung tâm Điều dưỡng tâm thần kinh Hưng Yên vẫn yêu cầu phóng viên phải có giấy giới thiệu của cơ quan mới làm việc. Phải chăng lãnh đạo Trung tâm Điều dưỡng tâm thần kinh Hưng Yên có cố tình làm khó phóng viên khi yêu cầu thêm “giấy phép con”?

  • Lang Chánh (Thanh Hóa): Đường chưa nghiệm thu đã xuất hiện nhiều vết nứt

    (Xây dựng) – Tuyến đường bê tông thuộc công trình Xây dựng hạ tầng kỹ thuật vùng sản xuất cây ăn quả tập trung khu vực thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa chưa được nghiệm thu và bàn giao cho chủ đầu tư, nhưng đã xuất hiện nhiều vết nứt.

  • Nghi vấn nhà thầu lợi dụng thi công công trình để khai thác cát ở Quảng Ngãi: Công an vào cuộc

    (Xây dựng) – UBND huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) đã giao Công an huyện chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương vào cuộc làm rõ nghi vấn Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Nguyên Tâm – Nhà thầu thi công một công trình xây dựng trên địa bàn đã lợi dụng việc được chỉ định thầu để khai thác, sử dụng cát trái phép.

  • Thanh Thủy (Phú Thọ): Dân “tố” Công ty Dũng Mạnh làm đường sai thiết kế

    (Xây dựng) – Mới đây, người dân xã Đoan Hạ, huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) liên tục phản ánh đến Báo điện tử Xây dựng về việc Công ty TNHH MTV Thương mại xây dựng Dũng Mạnh (Công ty Dũng Mạnh) thi công làm đường giao thông nông thôn từ cầu Ngòi Táo đến cầu Trắng xã Đoan Hạ không đúng với quy định sai thiết kế.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load