Thứ bảy 20/04/2024 03:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đông Anh (Hà Nội): Tự ý làm đường, dựng nhà xưởng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Hải Bối

14:18 | 13/12/2022

(Xây dựng) - Một hộ gia đình đã tự ý xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp và tự ý làm đường bê tông trái phép, tuy nhiên, chính quyền xã Hải Bối (huyện Đông Anh, Hà Nội) lại không có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời khiến người dân vô cùng bức xúc.

Đông Anh (Hà Nội): Tự ý làm đường, dựng nhà xưởng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Hải Bối
Gia đình ông Nguyễn Hữu Thụ, thường trú tại xã Hải Bối đã ngang nhiên xây dựng nhà xưởng, đào ao thay đổi hiện trạng trên đất nông nghiệp.

Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân trên địa bàn xã Hải Bối (huyện Đông Anh, Hà Nội) về việc gia đình ông Nguyễn Hữu Thụ, thường trú tại xã Hải Bối đã ngang nhiên xây dựng nhà xưởng, đào ao thay đổi hiện trạng trên đất nông nghiệp được hợp tác xã giao khoán theo Nghị định 64 của Chính phủ. Đặc biệt, gia đình ông Nguyễn Hữu Thụ còn tự ý làm đường bê tông với chiều dài hàng trăm mét trên đất hàng lang lưới điện cao thế, hành lang kêng Việt Thắng khiến người dân trên địa bàn vô cùng bức xúc.

Đông Anh (Hà Nội): Tự ý làm đường, dựng nhà xưởng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Hải Bối
Tự ý đào ao thay đổi hiện trạng khu đất nông nghiệp có diện tích gần 500m2.

Ông N.V.A người dân sinh sống trên địa bàn xã Hải Bối cho biết, thời gian qua, gia đình ông Thụ đã tự ý làm đường đi và xây dựng nhà xưởng, đào ao thay đổi hiện trạng trên đất nông nghiệp nhưng chính quyền xã Hải Bối lại không có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời. Sau khi sự việc diễn ra, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền xã Hải Bối nhưng đến nay vi phạm vẫn tồn tại.

Bà H.T.N người dân sinh sống trên địa bàn Hải Bối bức xúc, gia đình tôi cũng được hợp tác xã giao đất nông nghiệp để canh tác, đến nay không còn hiệu quả nên đã xin chuyển đổi và đang trong quá trình làm thủ tục xin cơ quan chức năng cho phép làm. Thế nhưng, tương tự như nhà tôi nhưng gia đình ông Thụ lại được dựng nhà xưởng, đào ao và làm đường nhưng chính quyền xã Hải Bối lại không xử lý khiến chúng tôi vô cùng bức xúc. Chắc tại gia đình ông Thụ có họ hàng với ông chủ tịch xã Hải Bối nên mới tự ý làm như vậy mà không bị cán bộ ngăn chặn, xử lý?

Đông Anh (Hà Nội): Tự ý làm đường, dựng nhà xưởng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Hải Bối
Ông Nguyễn Hữu Thụ đã xây dựng một nhà xưởng với diện tích 200m2.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay, gia đình ông Nguyễn Hữu Thụ đã tự ý đổ bê tông làm một đoạn đường có chiều dài khoảng gần 200m. Bên cạnh đó, trên khu đất nông nghiệp ông Nguyễn Hữu Thụ đã xây dựng một nhà xưởng với diện tích khoảng 200m2 và tự ý đào ao thay đổi hiện trạng khu đất nông nghiệp có diện tích gần 500m2. Mặc dù, vi phạm của gia đình ôngThụ đã rõ ràng nhưng đến nay chính quyền xã Hải Bối lại không có biện pháp xử lý.

Đông Anh (Hà Nội): Tự ý làm đường, dựng nhà xưởng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Hải Bối
Tự ý đổ bê tông làm một đoạn đường có chiều dài khoảng gần 200m.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Tư Tiến - Phó Chủ tịch xã Hải Bối cho biết: Nguồn gốc đất là đất nghiệp, hộ gia đình ông Nguyễn Hữu Thụ đã xây dựng nhà xưởng khoảng 200m2 cách đây 2 năm rồi, còn đào ao và làm đường bê tông thay đổi hiện trạng đất nông nghiệp thì mới gần đây, khi phát hiện vụ việc UBND xã đã xuống lập biên bản tạm dừng và mời hộ ông Nguyễn Hữu Thụ về trụ sở UBND xã để làm việc, xã cũng yêu cầu ông Nguyễn Hữu Thụ tự khắc phục hậu quả trả lại hiện trạng ban đầu.

ông Nguyễn Hữu Thụ đang cố tình xây dựng lấn chiếm đất nông nghiệp, làm thay đổi hiện trạng đất nông nghiệp với mục đích cá nhân. Trong khi đó, phía chính quyền UBND xã Hải Bối lại không xử lý triệt để. Đã tới lúc, chính quyền huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội cần mạnh tay xử lý hành vi vi phạm của ông Thụ, để làm gương.

Đinh Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load