Thứ tư 24/04/2024 17:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoan Hùng (Phú Thọ): Chính quyền yêu cầu 2 công ty dừng hoạt động sai phép trên bến thủy nội địa

09:55 | 22/05/2021

(Xây dựng) – Ngày 18/5, UBND xã Sóc Đăng (Đoan Hùng, Phú Thọ) đã lập biên bản làm việc, yêu cầu Công ty TNHH Hùng Long Phú Thọ và Công ty TNHH Mạnh Anh Đức dừng hoạt động trên bến thủy nội địa do giấy phép đã hết hạn.

doan hung phu tho chinh quyen yeu cau 2 cong ty dung hoat dong sai phep tren ben thuy noi dia
Khu vực Công ty TNHH Hùng Long Phú Thọ cơi nới tôn tạo đất lấn chiếm lòng sông Lô xây dựng gia cố bờ vở sông khi chưa được cấp phép.

Như Báo điện tử Xây dựng đã đăng tải bài viết: “Đoan Hùng (Phú Thọ): Chính quyền có “làm ngơ” cho doanh nghiệp “ung dung” thực hiện những hành vi sai phạm” phản ánh việc Công ty TNHH Hùng Long Phú Thọ và Công ty TNHH Mạnh Anh Đức thực hiện xây dựng bến thủy nội địa không phép và lấn chiếm lòng sông Lô.

Cụ thể, Công ty TNHH Hùng Long Phú Thọ được Sở Giao thông Vận tải Phú Thọ cấp Giấy phép hoạt động bến thủy nội địa số 11/GPBTNĐ với thời gian hoạt động từ ngày 24/03/2020 đến ngày 26/12/2020; Công ty TNHH Mạnh Anh Đức được cấp Giấy phép hoạt động bến thủy nội địa số 09/GPBTNĐ với thời gian hoạt động từ ngày 24/03/2020 đến ngày 26/12/2020, nhưng hai công ty này vẫn ngang nhiên hoạt động công khai cho đến tận những ngày gần đây.

Ngoài việc vẫn hoạt động khi giấy phép đã hết hạn, hai công ty này còn đang xây dựng gia cố bờ vở sông khi chưa được cấp phép với quy mô lớn, lấn chiếm lòng sông Lô, sử dụng diện tích không đúng theo quyền sử dụng đất mà Sở Tài nguyên và Môi trường giao.

Lãnh đạo huyện Đoan Hùng khẳng định: Hiện nay, Công ty TNHH Hùng Long và Công ty TNHH Mạnh Anh Đức đang trong quá trình làm hồ sơ xin gia cố bờ vở sông bốc xếp hàng hóa nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Do đó, hoạt động đắp tôn cao nền bãi sông Lô, gia cố mặt bằng bãi bê tông, bờ vở sông bằng cọc thép là sai phạm. Về trách nhiệm và hướng xử lý, UBND huyện Đoan Hùng sẽ yêu cầu công ty dừng hoạt động bến bãi, báo cáo hiện trạng xây dựng gia cố bờ vở sông gửi các cấp có thẩm quyền liên quan để có biện pháp xử lý dứt điểm.

Ngay sau đó, lãnh đạo UBND huyện Đoan Hùng đã cử ban liên ngành xuống thực địa, lập biên bản yêu cầu dừng hoạt động của hai công ty này. Nhưng điều đáng nói là trong biên bản yêu cầu dừng hoạt động được lập tại thời điểm ngày 18/05/2021, thành phần tham gia chỉ có đơn vị cấp xã và phía công ty, không có sự tham gia của ban liên ngành? Hơn nữa trong hai biên bản đã lập chỉ nêu ra lỗi sai phạm của hai công ty này là hết hạn giấy phép hoạt động bến thủy nội địa chứ không có phần vi phạm về cơi nới, lấn chiếm lòng sông Lô xây dựng gia cố bờ vở sông.

Việc bến bãi mở ra tràn lan sẽ đem lại nhiều hệ lụy khôn lường. Đặc biệt, tại đoạn sông Lô thuộc xã Sóc Đăng, huyện Đoan Hùng có quá nhiều chủ bến bãi làm đơn gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp phép gia cố, bờ vở sông, để hoạt động. Việc cấp phép xây dựng bến thủy nội địa, cấp phép gia cố bờ vở sông của Công ty TNHH Hùng Long Phú Thọ, Công ty Mạnh Anh Đức liệu có cần thiết, phù hợp? Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ khẩn trương vào cuộc thanh tra làm rõ xử lý nghiêm vi phạm.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Thiên Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load