Thứ bảy 27/04/2024 10:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Để xe điện “dù” ngang nhiên hoạt động, trách nhiệm của huyện Tam Đảo ở đâu?

09:45 | 25/02/2021

(Xây dựng) – Suốt một thời gian dài, các xe điện “dù” hoạt động không phép công khai trong Khu di tích danh thắng Tây Thiên, nhưng cho đến nay huyện Tam Đảo lại tỏ ra “bất lực” không giải quyết được?

de xe dien du ngang nhien hoat dong trach nhiem cua huyen tam dao o dau
Các loại xe điện dù hoạt động trái phép tại Khu di tích danh thắng Tây Thiên.

Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh, tại Khu danh thắng Tây Thiên xuất hiện nhiều xe điện “dù” được người dân tự ý đưa vào hoạt động chở khách. Các xe này hoạt động không được cấp phép, không có kiểm định an toàn, chưa làm được đăng ký, chưa gắn biển kiểm soát phương tiện, lái xe không đủ tiêu chuẩn điều khiển, xe thải ra khói bụi, gây ô nhiễm môi trường, không đảm bảo an toàn giao thông, văn minh Khu danh thắng Tây Thiên linh thiêng…

Những chiếc xe “dù” này, hàng ngày ngang nhiên hoạt động, nhất là trong những ngày đầu năm, số lượt phục vụ khách lên đến hàng nghìn lượt/ngày và có thể tự do ra vào các bến xe tại khu vực trung tâm văn hóa Lễ hội Tây Thiên. Được biết, trong Khu danh thắng Tây Thiên có bố trí lực lượng Công an quản lý việc tham gia giao thông của các phương tiện nhưng không biết vì lý do gì mà các xe tự chế ngang nhiên hoạt động lại không bị kiểm tra hay xử phạt?

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, tại Khu danh thắng Tây Thiên có hệ thống xe điện của Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng được đầu tư hiện đại, được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, đảm bảo đầy đủ các yêu tố đưa đón du khách từ cổng Tam Quan lên đền Thõng. Tuy nhiên hiện nay, các xe điện của Công ty Cổ phần đầu tư Lạc Hồng không hoạt động được. Nguyên nhân chính là do các xe dù đón khách ngay từ ngoài cổng và các bãi để xe. Ngoài ra, các xe “dù” đã phá giá nên người dân lựa chọn giá thành rẻ hơn để đi lại. Trong khi đó, xe điện của Công ty Cổ phần đầu tư Lạc Hồng vẫn phải nộp đầy đủ thuế cho ngân sách Nhà nước.

de xe dien du ngang nhien hoat dong trach nhiem cua huyen tam dao o dau
Xe điện của Công ty Cổ phần đầu tư Lạc Hồng thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật, nhưng vì bị xe “dù” cướp khách nên phải nằm im lìm trong các bến xe.

Điều “lạ lùng” là hiện tượng xe “dù” đã hoạt động một thời gian dài nhưng không thấy các cơ quan chức năng của huyện Tam Đảo có biện pháp xử lý. Theo quan sát của phóng viên trong những ngày vừa qua, mặc dù có lực lượng công an giao thông huyện ở đó, nhưng các xe điện “dù” vẫn ngang nhiên hoạt động.

Để làm rõ vấn đề này, phóng viên đã làm việc với ông Đỗ Quốc Trọng - Trưởng ban Quản lý khu di tích danh thắng Tây Thiên. Ông Trọng lý giải: “Hiện trong Khu danh thắng Tây Thiên có có tình trạng xe do người dân địa phương tự chế từ xe ôtô và xe máy để làm xe chở khách mùa lễ hội”.

Ngoài ra, theo quy định của pháp luật và một số Văn bản cá biệt thì Ban Quản lý Khu danh thắng Tây Thiên không được giao nhiệm vụ quản lý các phương tiện, nên Ban không được phép dừng đỗ hay kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông. Ban an toan giao thông của huyện Tam Đảo là cơ quan sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra toàn bộ các phương tiện tham gia giao thông tại các tuyến, trong đó có tuyến đường lên Tây Thiên.

Ông Trọng cho biết thêm: “Trước phản ánh của báo chí về hoạt động của các xe tự chế không đảm bảo an toàn cho hành khách tại khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo cũng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành rà soát, kiểm tra tất cả các phương tiện xe điện, xe tự chế đang hoạt động tại khu danh thắng Tây Thiên, sẽ kiên quyết xử lý và dừng hoạt động của các xe điện dù để đảm bảo mỹ quan, trật tự và an toàn cho du khách đến du xuân và làm lễ tại khu danh thắng Tây Thiên.

Không rõ, sự “kiên quyết” của huyện Tam Đảo như thế nào? Nhưng những ngày gần đây, hiện tượng xe điện “dù” vẫn hoạt động công khai như thách thức dư luận. Điều này, khiến không ít người thắc mắc, các cơ quan chức năng huyện Tam Đảo yếu kém trong quản lý, hay vì “khuất tất”, vì “lợi ích” nào đó mà “nhắm mắt”, làm ngơ cho sai phạm này tồn tại.

Báo điện tử Xây dựng tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Gia Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load