Thứ bảy 20/04/2024 10:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Có làm ngơ cho xe điện dù vận chuyển khách tại khu di tích danh thắng Tây Thiên hoạt động?

11:03 | 21/02/2021

(Xây dựng) – Đầu Xuân Tân Sửu 2021, khu di tích danh thắng Tây Thiên mỗi ngày đón hàng nghìn người đang đổ về làm lễ và tham quan. Tuy nhiên, tại đây lại xuất hiện tình trạng các loại xe điện dù ngang nhiên hoạt động mà không có sự can thiệp từ các cơ quan chức năng khiến người dân đặt câu hỏi, phải chăng có sự bảo kê tại đây?

tam dao vinh phuc co lam ngo cho xe dien du van chuyen khach tai khu di tich danh thang tay thien hoat dong
Các loại xe điện dù được cải tạo, cơi nới có thể chở từ 10 - 15 đang hoạt động rầm rộ.

Theo quan sát của chúng tôi, hiện nay các loại xe điện dù được cải tạo, cơi nới có thể chở từ 10-15 người của người dân hoạt động rầm rộ. Các loại xe này hoạt động không được cấp phép, phương tiện không có kiểm định đảm bảo an toàn, chưa làm được đăng ký, gắn biển kiểm soát phương tiện, lái xe không đủ tiêu chuẩn điều khiển, xe thải ra khói bụi ô nhiễm môi trường không đảm bảo an toàn giao thông, văn minh khu du lịch danh thắng Tây Thiên linh thiêng.

Theo phản ánh của người dân, hoạt động của những xe điện dù này gây ảnh hưởng đến dịch vụ xe điện được cấp phép tại đây. Bởi, họ không phải đăng ký các thủ tục, chấp hành các quy định về hoạt động kinh doanh loại hình này.

tam dao vinh phuc co lam ngo cho xe dien du van chuyen khach tai khu di tich danh thang tay thien hoat dong
Hàng chục xe điện dù hoạt động ngang nhiên mà không có sự quản lý, nhắc nhở của các cơ quan chức năng huyện Tam Đảo.

Ngoài ra, tình trạng xe điện dù hoạt động kéo dài, số lượng ngày càng tăng khiến cho những đơn vị xe điện hoạt động đúng luật gặp nhiều khó khăn bởi sự cạnh tranh không bình đẳng. Bên cạnh đó, còn dẫn đến nhiều nguy cơ mất trật tự an ninh do mâu thuẫn trong việc đón trả khách.

Tình trạng hoạt động ngang nhiên bất chấp pháp luật của những xe điện dù này cho thấy việc buông lỏng quản lý của các cơ quan chức năng. Và một câu hỏi được dư luận đặt ra đó là tại sao những vi phạm của những phương tiện này chưa được cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý triệt để?

Báo điện tử Xây dựng tiếp tục phản ánh về vấn đề này.

Gia Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load