Thứ hai 22/04/2024 12:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường trục kết nối trong Khu kinh tế Thái Bình

18:30 | 21/02/2024

(Xây dựng) - Tỉnh Thái Bình vừa tổ chức họp, nghe báo cáo tiến độ dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường trục kết nối với các khu chức năng trong Khu kinh tế Thái Bình. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, phấn đấu giải quyết dứt điểm những vướng mắc về giải phóng mặt bằng trước ngày 30/4, chậm nhất là ngày 15/5 để bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công triển khai dự án.

Đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường trục kết nối trong Khu kinh tế Thái Bình
Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường trục kết nối với các khu chức năng trong Khu kinh tế Thái Bình bao gồm 5 tuyến đường, trong đó trên địa phận huyện Thái Thụy có hai tuyến (tuyến số 1 và số 2); trên địa phận huyện Tiền Hải có ba tuyến (tuyến số 3, số 4 và số 5) và trên địa phận huyện Kiến Xương một đoạn tuyến số 3. Tuyến số 1 chạy theo trục ngang phía Bắc Khu kinh tế Thái Bình đoạn qua khu công nghiệp Liên Hà Thái và tuyến số 2 chạy từ đường nối Quốc lộ 37B (đoạn đầu cầu Diêm Điền) đến đê biển số 7 tại khu cảng, khu công nghiệp - dịch vụ Thái Thượng. Tuyến số 3 chạy theo trục phía Nam Khu kinh tế Thái Bình, đoạn từ đường ven biển đến Quốc lộ 37B. Tuyến số 4 nối từ đường bộ ven biển đến khu bến cảng Ba Lạt và tuyến số 5 nâng cấp, cải tạo tuyến đường trục trung tâm phía nam sông Trà Lý đoạn từ xã Tây Lương đến xã Đông Xuyên, huyện Tiền Hải.

Hiện tiến độ xây dựng các tuyến đường còn chậm, công tác xây dựng các tuyến đường gặp 1 số khó khăn: Về tiến độ giải phóng mặt bằng, xây dựng khu tái định cư còn chậm, khan hiếm về nguyên vật liệu, nhất là cát ảnh hưởng đến tiến độ thi công các tuyến đường.

Đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường trục kết nối trong Khu kinh tế Thái Bình
Đồng chí Phạm Ngọc Kế, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án, đồng thời ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các Sở, ban, ngành và địa phương trong triển khai thực hiện dự án.

Đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường trục kết nối trong Khu kinh tế Thái Bình
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đối thoại, vận động, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, phấn đấu giải quyết dứt điểm những vướng mắc về giải phóng mặt bằng trước ngày 30/4, chậm nhất là ngày 15/5 để bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công triển khai dự án. Đặc biệt cần đẩy nhanh tiến độ di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật trên tuyến trong quý I/2024; triển khai ngay các thủ tục, quy trình giải phóng mặt bằng trên diện tích đất ở cũng như đẩy nhanh tiến độ phê duyệt dự án và xây dựng hạ tầng khu tái định cư.

Đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường trục kết nối trong Khu kinh tế Thái Bình
Đại diện nhà đầu tư phát biểu tại cuộc họp.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh chủ động phối hợp, thống nhất các nội dung với các Sở, ngành, các huyện để giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh trong giải phóng mặt bằng. Các Sở, ngành đẩy nhanh tiến độ đấu thầu các mỏ cát; hỗ trợ, hướng dẫn các nhà thầu trong bảo đảm nguồn cung vật liệu để thi công dự án.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công trên những diện tích mặt bằng đã được bàn giao, thi công bảo đảm yêu cầu về kỹ thuật theo phương án thiết kế đã được phê duyệt; đồng thời bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường khi triển khai thi công dự án.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát đối với 14 trạm BOT

    (Xây dựng) – Từ tháng 4 đến tháng 11 năm 2024, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát về công tác quản lý vận hành, công tác thu tiền sử dụng dịch vụ với 14 trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ (trạm BOT).

  • Triển khai xây dựng 2 trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

    (Xây dựng) – Mới đây, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, hiện đang triển khai xây dựng hai trạm dừng nghỉ tạm thời trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn qua tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế.

  • Ninh Bình: Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu

    (Xây dựng) – Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình với tổng mức đầu tư trên 818 tỷ đồng thuộc Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung bộ. Khi hoàn thành, Tiểu dự án này sẽ cải thiện đáng kể cơ sở hạ tầng đô thị nhằm ổn định duy trì kinh tế - xã hội đô thị Phát Diệm trong bối cảnh biến đổi khí hậu có nhiều diễn biến trầm trọng và phức tạp.

  • An Giang: Sẽ khánh thành cầu Châu Đốc vào ngày 23/4

    (Xây dựng) – UBND tỉnh An Giang thông tin, vào lúc 08 giờ ngày 23/4/2024 tại điểm cuối cầu Châu Đốc (nút giao với đường Châu Long) phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang sẽ diễn ra Lễ thông xe cầu Châu Đốc thuộc Dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến thành phố Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp. Tổng chiều dài cầu tính đến 02 đuôi mố là 667m, tổng mức đầu tư 534.028 triệu đồng.

  • Quảng Nam: Đầu tư hơn 2.700 tỷ nạo vét sông Trường Giang

    (Xây dựng) – Tỉnh Quảng Nam sẽ đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng từ vốn vay ODA và ngân sách để nạo vét 60km sông Trường Giang cho tàu lưu thông, thoát lũ, xây 6 cây cầu bắc qua sông này.

  • Đồng Nai: Bao giờ xong mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu?

    (Xây dựng) - Còn khoảng 40 ngày nữa là đến thời hạn tỉnh Đồng Nai phải bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (dự án thành phần 1, 2), tuy nhiên, nhiệm vụ này được xem là “bất khả thi” vì còn quá nhiều khó khăn, vướng mắc chưa thể xử lý dứt điểm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load