Thứ bảy 27/04/2024 18:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đắk Nông: Khám, phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số

20:56 | 26/01/2024

(Xây dựng) - Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân biên giới” năm 2024, mới đây, Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đăk Nông tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn ở xã Đắk Wil, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông.

Đắk Nông: Khám, phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số
Trao quà cho người dân tại xã Đăk Wil nhân dịp đầu năm mới 2024.

Để công tác khám bệnh đạt được kết quả tốt nhất, Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh đã cử các y, bác sỹ, nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao, đồng thời mang theo một cơ số thuốc cùng các máy móc, trang thiết bị y tế cần thiết phục vụ các đối tượng khám.

Đắk Nông: Khám, phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số
Các dược sỹ đang chuẩn bị thuốc để phát cho người dân theo chỉ định.

Tại chương trình, 300 hộ dân xã Đắk Wil đã được các y, bác sỹ Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh khám bệnh, đo huyết áp, đo điện tim, siêu âm, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí. Đồng thời, bà con đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây còn được các bác sỹ tư vấn sức khỏe về dinh dưỡng và tự chăm sóc một số bệnh thường gặp, tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ; hướng dẫn cách ăn ở hợp vệ sinh, bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa các loại dịch bệnh dễ xảy ra để mọi người có thể tự chăm sóc bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đắk Nông: Khám, phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số
Bác sỹ tiến hành siêu âm bụng cho bệnh nhân.

PGS.TS.Ngô Quốc Đạt - Phó Hiệu trưởng phụ trách Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Bên cạnh đào tạo, nghiên cứu khoa học thì khám chữa bệnh, phục vụ cộng đồng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, là mục tiêu chiến lược của Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt là các chương trình khám, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn cùng chung tay hỗ trợ chăm lo đời sống tinh thần, phát huy thế mạnh về chuyên môn để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng”.

Đắk Nông: Khám, phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số
Bố trí nhiều bàn khám để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu khám bệnh, tư vấn của người dân.

Cùng với các hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc, Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh cùng với các mạnh thường quân hỗ trợ 100 phần cho các các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày.

Diên Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load