(Xây dựng) - Quốc lộ 14, đoạn qua huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông mặt đường xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, xuống cấp. Chủ đầu tư đã cho tiến hành sửa chữa một số đoạn hư hỏng nặng, tuy nhiên đơn vị thi công cẩu thả, không rào chắn an toàn đã xảy ra tai nạn giao thông khiến người dân bức xúc.
Công ty Hoàng Vũ thi công Quốc lộ 14, đoạn qua xã Trúc Sơn thiếu an toàn, rào chắn sơ sài, đào mương cắt ngang mặt đường tạo hố sâu “bẫy người đi đường”. |
Theo phản ánh của người dân, Quốc lộ 14 (đoạn qua xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút) sau mấy trận mưa lớn, mặt đường xuất hiện nhiều vết nứt nẻ, lún hằn kéo dài gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia lưu thông.
Đặc biệt, đoạn qua xã Trúc Sơn đang được Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Vũ (Công ty Xây dựng Hoàng Vũ) thi công, sửa chữa. Điều đáng nói việc thi công cẩu thả, không phân luồng giao thông, rào chắn sơ sài xảy ra tai nạn cho các phương tiện lưu thông qua đây. Cụ thể, sáng 12/7/2023, một người đàn ông điều khiển xe gắn máy đang lưu thông hướng Đắk Mil đi Cư Jút, đoạn qua xã Trúc Sơn đã “sập bẫy” trên mặt đường do Công ty Xây dựng Hoàng Vũ thi công dang dở, khiến người đàn ông này té ngã ra mặt đường. Rất nhanh chóng người dân xung quanh chạy tới hỗ trợ đưa người đàn ông đi cấp cứu.
Sau khi ghi nhận vụ việc, phóng viên đã gọi điện cho đơn vị thi công xác minh và đại diện của Công ty Xây dựng Hoàng Vũ thừa nhận công ty này đang thi công đoạn đường nêu trên. “Tôi sẽ cho kỹ thuật chạy ra liền. Đáng lẽ làm ngày nào thi công xong ngày đó nhưng thay đổi thiết kế do nước dưới móng chảy ra, đang chờ vật liệu dưới Sài Gòn gửi lên để thi công. Đào mương là để thoát nước cho phía trên. Anh rào chắn đàng hoàng rào trước, rào sau, biển báo, người dân không ý thức tự giác, giăng dây thì giật dây, người dân còn ăn cắp đèn báo” - Đại diện Công ty Xây dựng Hoàng Vũ nói.
Người đàn ông điều khiển xe máy bị té ngã do sập hố sâu giữa mặt đường Quốc lộ 14, do Công ty Xây dựng Hoàng Vũ đang thi công dang dở. |
Để tìm hiểu làm rõ vụ việc, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên lạc nhiều lần, thậm chí nhắn tin để đặt lịch làm việc vào số điện thoại của lãnh đạo BOT Toàn Mỹ Băng Dương 14 (đơn vị chủ đầu tư) nhưng không nhận được phản hồi.
Trao đổi qua điện thoại với lãnh đạo Khu quản lý đường bộ III, vị lãnh đạo này cảm ơn báo chí đã kịp thời phản ánh và sẽ cho anh em kiểm tra, xử lý theo đúng thẩm quyền.
Ngọc Giang
Theo