Thứ tư 24/04/2024 05:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội Công đoàn Cục Phát triển đô thị nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp

21:55 | 26/04/2023

(Xây dựng) – Ngày 26/4, Cục Phát triển đô thị đã tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới và Đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng.

Đại hội Công đoàn Cục Phát triển đô thị nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp
Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng Trương Thị Thu Thanh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, Ban Chấp hành công đoàn đã phối hợp với cấp ủy, lãnh đạo Cục và các tổ chức đoàn thể khác trong Cục để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Công đoàn Cục đã chủ động phối hợp với lãnh đạo đơn vị động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chấp hành tốt chủ trương đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn Cục; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị, trong đó tập trung hoàn thiện hệ thống thể chế quản lý Nhà nước, nhất là hoạt động xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, chương trình, chiến lược, đề án. Cán bộ, đoàn viên Công đoàn Cục đã tích cực nghiên cứu, soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật theo hướng phủ kín các lĩnh vực quản lý phát triển đô thị.

Từ năm 2017 đến nay, Cục Phát triển đô thị đã chủ trì soạn thảo, trình cấp có thẩm quyền ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật, nổi bật như tham mưu Bộ Xây dựng trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ban hành Kế hoạch phát triển đô thị tăng trưởng xanh Việt Nam đến năm 2030, Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 – 2025, định hướng đến năm 2030, Kế hoạch phân loại đô thị toàn quốc giai đoạn 2021 – 2030, Đề án phát triển các đô thị Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021 – 2030…

Đại hội Công đoàn Cục Phát triển đô thị nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp
Cục Phát triển đô thị Trần Quốc Thái biểu dương những thành tích Công đoàn Cục đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Ngoài ra, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Cục cũng hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị khác như lập báo cáo tổng kết đánh giá tình hình thực hiện các Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển các vùng đồng bằng sông Hồng, Duyên hải miền Trung Tây Nguyên, Đông Nam bộ, Tây Nam bộ…; thực hiện thẩm định công nhận loại cho các đô thị theo Nghị quyết số 1210/2016/UBTVQH13; thực hiện hợp tác với các tổ chức quốc tế và các Đại sứ quán…

Mặt khác, Công đoàn Cục Phát triển đô thị cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Đời sống của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động luôn được quan tâm kịp thời, phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong việc thăm hỏi tìm hiểu tâm tư tình cảm của công đoàn viên, đặc biệt là chú ý cán bộ trẻ, cán bộ có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi động viên kịp thời để các đoàn viên vượt qua trở ngại, an tâm công tác.

Đại hội Công đoàn Cục Phát triển đô thị nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp
Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng tặng hoa chúc mừng thành công của Đại hội.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Cục, tổ chức Công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên công đoàn; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng nếp sống văn hóa trong cơ quan, đơn vị. Công tác phát triển Đảng cũng được quan tâm đặc biệt, Công đoàn đã phối hợp với các Chi bộ trong việc giới thiệu, bồi dưỡng các đoàn viên ưu tú để được kết nạp Đảng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Cục phát triển đô thị còn rất chú trọng đến việc nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp và kiến thức pháp luật cho đoàn viên, người lao động.

Về công tác xã hội, Công đoàn Cục kết hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức nhiều hoạt động từ thiện và đền ơn đáp nghĩa theo tinh thần tương thân, tương ái như quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19, quỹ vì người nghèo… Hoạt động tài chính luôn được bám sát các quy định hiện hành, sử dụng kinh phí đảm bảo tiết kiệm, minh bạch.

Đại hội Công đoàn Cục Phát triển đô thị nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp
Ban Chấp hành khóa mới của Công đoàn Cục Phát triển đô thị ra mắt Đại hội.

Với những thành tích đạt được, tập thể và cá nhân của Cục Phát triển đô thị đã có vinh dự nhận được nhiều khen thưởng của Công đoàn cấp trên. Cụ thể, Công đoàn Cục đã 2 lần nhận Bằng khen của Công đoàn Xây dựng Việt Nam vào các năm 2018 và năm 2022. Ngoài ra, có 13 cá nhân được Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng Bằng khen và 72 cá nhân được Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng tặng Giấy khen.

Hướng đến nhiệm kỳ mới, Công đoàn Cục Phát triển đô thị sẽ tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; tăng cưòng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách, pháp luật lao động; tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; tổ chức và động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phát huy tính năng động, sáng tạo, đẩy mạnh tham gia các các hoạt dộng xã hội; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; quan tâm hơn nữa đến các hoạt động nữ công.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Cục trưởng Cục Phát triển đô thị Trần Quốc Thái thay mặt lãnh đạo và Đảng ủy Cục biểu dương những thành tích Công đoàn Cục đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt là hoàn thành tốt vai trò chăm lo cho đời sống của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Cục trưởng cũng đánh giá cao vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc gắn kết các thành viên.

Đại hội Công đoàn Cục Phát triển đô thị nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp
Đại hội chia tay các Ủy viên Ban Chấp hành cũ không tham gia khóa mới.

Đồng chí Trần Quốc Thái kỳ vọng Đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm những ủy viên tích cực, tham gia phát triển tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, tiếp tục phát huy mạnh mẽ truyền thống gắn kết, năng động và sáng tạo mà thế hệ cán bộ Công đoàn Cục đi trước đã xây dựng.

Trong khi đó, đồng chí Trương Thị Thu Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng cho rằng, Công đoàn Cục Phát triển đô thị đã làm được nhiều hơn thành tích có trong báo cáo, đặc biệt là thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị; vận động đoàn viên công đoàn tham gia xây dựng cơ chế, chính sách; bảo vệ quyền lợi cho người lao động…

Đại hội Công đoàn Cục Phát triển đô thị nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp
Cục Phát triển đô thị tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028 vào ngày 26/04/2023.

Để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Trương Thị Thu Thanh đề nghị Công đoàn Cục Phát triển đô thị tập trung thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng. Thứ nhất là phát huy ngày càng tốt hơn những kết quả đã đạt được. Thứ hai là kịp thời quan tâm, chia sẻ và động viên khó khăn của đoàn viên công đoàn, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Thứ ba là duy trì các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo không khí tươi vui và động lực sáng tạo giúp đoàn viên tự giác phấn đấu, rèn luyện. Thứ tư là tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng ủy, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, minh bạch và khẩn trương, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028, đồng thời bầu ra các đại biểu tham dự Đại hội XIII Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng chính thức và dự bị.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load